Tin mới

Đám cưới cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Phó chủ tịch xã giải trình

Thứ hai, 12/10/2015, 21:25 (GMT+7)

Liên quan đến đám cưới của cô dâu 14 tuổi và con trai Phó chủ tịch xã đang xôn xao dư luận ở Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Vũ Quang đã yêu cầu ông T. viết bản kiểm điểm tự nhận hình thức kỷ luật.

Liên quan đến đám cưới của cô dâu 14 tuổi và con trai Phó chủ tịch xã đang xôn xao dư luận ở Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Vũ Quang đã yêu cầu ông Tường viết bản kiểm điểm tự nhận hình thức kỷ luật.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch xã Hương Quang cho biết, sáng ngày 12/10, Ban thường vụ Đảng ủy xã đã họp để bàn về vụ việc ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang tổ chức đám cưới cho con trai và cô dâu 14 tuổi.

Tại cuộc họp ông Tường đã thừa nhận việc làm sai trái của mình và xin chịu trách nhiệm. Hiện ông Tường đang viết giải trình gửi lãnh đạo huyện về vụ việc. Trong bản tường trình gửi Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, ông Tường phải ghi rõ về vụ việc, nguyên nhân, mức độ vi phạm và nhận hình thức kỷ luật.

Về hình thức xử phạt đối với ông Tường, ông Thọ nhận định có thể là Khiển trách.

Đám cưới cô dâu 14 tuổi lấy con trai Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh. Ảnh Zing

Trong khi đó trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Tường cũng cho biết đang viết giải trình gửi lãnh đạo huyện về việc tổ chức đám cưới cho con trai mình. Theo ông Tường, sau khi con trai về xin phép được cưới N.T.M.T (xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh), ông đã họp gia đình và đi đến thống nhất không tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, con trai không đồng ý, buộc ông Tường phải tổ chức đám cưới cho con.

Ông Tường cũng cho hay, việc tổ chức đám cưới cho con trai với cô dâu 14 tuổi là vi phạm pháp luật, tuy nhiên ông không còn cách nào khác.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Vietnamnet, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang cho hay, cơ quan này đang mời anh Nguyễn Thanh V. (21 tuổi, con trai ông Tường) lên làm việc để điều tra đám cưới giữa anh này N.T.M.T. (14 tuổi). Bước đầu, cơ quan công an khẳng định, sự việc có thật, và hai người này không đăng ký kết hôn nhưng vẫn tổ chức đám cưới.

Theo nguồn tin này, bố mẹ hai bên gia đình cô dâu và chú rể sẽ bị xử phạt hành chính. Về hành vi giao cấu với trẻ em của chú rể thì đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news