Tin mới

Đám cưới cổ tích: Tâm sự của mẹ chú rể bị tử vong

Thứ năm, 20/11/2014, 12:29 (GMT+7)

“Tối ngày 10/11, thằng Vượng còn gọi điện cho tôi nói con về nhà ngủ. Nhưng chẳng ngờ nó bỏ chúng tôi đi mãi”.>>> Đám cưới cổ tích: Người mẹ tiết lộ nguyên nhân cái chết>>> Chồng cô gái suy thận trong "đám cưới cổ tích" đột ngột qua đời>>> Đám cưới cổ tích giữa cô gái suy thận giai đoạn cuối và chàng trai kém 3 tuổi

 

 

“Tối ngày 10/11, thằng Vượng còn gọi điện cho tôi nói con về nhà ngủ. Nhưng chẳng ngờ nó bỏ chúng tôi đi mãi”.

Sáng 20/11, tại căn phòng nhỏ bé cũ kỹ nằm trên tầng 4 khu tập thể Dược Trung ương tại phố Lê Gia Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bà Lý – mẹ đẻ anh Nguyễn Văn Vượng (34 tuổi, ở Hà Nội ) người chồng trong “đám cưới cổ tích” với cô gái suy thận trong chương trình Điều ước thứ 7 (số 3 của ĐTHVN) vừa qua đời sau một Tai nạn giao thông ngậm ngùi chia sẻ: “Đêm 11/11, Vượng có gọi điện cho tôi và nói: Con về ngủ ở nhà một đêm, hôm nay các anh chị Châu Loan từ quê lên thăm em ốm. Các anh chị nói con về nghỉ ngơi một hôm cho lại sức, đêm nay để mọi người trông Loan”.

Sự ra đi của anh Vượng là mất mát quá lớn đối với người vợ và gia đình.

Nói đến đây giọng bà Lý lạc hẳn đi: “Hôm đó tôi đi ăn cưới ở tận Thái Bình, nhà khóa cửa Vượng không có chìa khóa vào nên tôi bảo con về phòng trọ khu Mỹ Đình ngủ tạm. Ngờ đâu nó bỏ mọi người ra đi mãi mãi”.

Sau phút trẫn tĩnh lại, bà Lý tiếp tục kể: “Sáng hôm sau (12/11) Loan điện cho tôi và nói hôm nay không thấy Vượng vào viện, điện thoại thì không liên lạc được. Linh cảm có chuyện chẳng lành, cả nhà tá hỏa đi tìm nhưng không có thông tin gì.

Đến ngày 13/11, gia đình nhận được thông báo từ cơ quan công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đến trụ sở để xác nhận thi thể người thân. Nhận thông báo, cả gia đình như chết lặng đi”.

Theo bà Lý, Nguyên nhân cái chết được cơ quan chức năng cho biết là do anh Vượng bị tai nạn. Khi đến nhận diện, trên mặt Vượng có vết xây xát. Chiếc xe máy thì đã mất.

Mẹ anh Vượng buồn rầu khi nhớ lại ngày định mệnh đã cướp anh Vượng đi mãi mãi.

Bà Lý cho biết thêm, hiện sức khỏe chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội) vợ anh Vượng đang rất yếu. Kể từ khi nghe tin anh Vượng mất, chị Loan suy sụp hoàn toàn. Mấy tháng nay, chị Loan phải nằm cấp cứu tại Khoa Nội 2 (Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội) vì bệnh tình đang ở giai đoạn cuối.

Những ngày qua, hay tin chồng mất, chị Loan liên tục phải cấp cứu, tinh thần suy sụp nghiêm trọng. Ảnh Trí thức trẻ

“Ngày trước thì Vượng là người đưa đón, chăm sóc vợ. Nay nó mất rồi, thi thoảng thì các chị chồng mới vào chăm sóc được vì bận công việc. Có thể trong thời gian tới, vợ thằng Vượng cũng phải đưa về nhà vì không ai chăm sóc. Người nhà Loan cũng chỉ xin nghỉ một vài ngày để xuống chăm sóc chứ không thể ở lại mãi được. Bệnh tình con dâu tôi cũng ở giai đoạn cuối, có lẽ cũng không còn sống được lâu nữa. Nhất là giờ đây chồng đã mất rồi, nỗi đau này không biết nó có vượt qua được không. Chẳng ngày nào là cái Loan không khóc. Vượng ra đi quá bất ngờ, đây là sự mất mát không gì bù đắp được, mọi người trong gia đình chỉ biết động viên nhau mà vượt qua.

Hôm Châu Loan nghe tin chồng mất, nó kêu lên từng tiếng xé lòng, nhìn hơi thở yếu ớt, thều thào của con cố gọi tên chồng trong hai hàng nước mắt khiến tôi không thể cầm lòng.

Kể từ khi nghe tin Vượng mất, Châu Loan phải cấp cứu liên tục, như người mất hồn, chán sống và tỏ ra khó tính, không trò chuyện cùng ai”, bà Lý ngậm ngùi.

Xem lại video "Đám cưới cổ tích"


Sự ra đi của anh Vượng khiến khu phố Lê Gia Định tiếc thương. Chị Mai (người dân trong khu phố) nói: “Câu chuyện tình yêu của Vượng và Loan như chuyện cổ tích giữa đời thường khiến ai cũng cảm động. Thế mà nay, ông trời lại cướp anh đi, khi biết tin anh bị tai nạn qua đời, ai cũng xót thương”.

Trước đó ngày 6/4/2014, tại công viên Cầu giấy: Chương trình Điều ước thứ 7 của Đài Truyền hình VN đã tổ chức đám cưới cho anh Nguyễn Văn Vượng (34 tuổi, ở Hà Nội) và chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, quê Ba Vì, Hà Nội). Đám cưới này được dư luận gọi với cái tên "Đám cưới cổ tích" vì tình yêu của anh Vượng dành cho chị Loan.

Chị Nguyễn Châu Loan là bệnh nhân của khoa thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) mười năm nay. Bệnh tật làm đôi chân chị Loan không đứng vững. "Đôi chân" đưa chị Loan đi làm, đi chạy thận suốt bao năm nay là anh Nguyễn Văn Vượng. Gần 7 năm bên nhau (từ 2008), cùng nhau vượt qua nỗi đau của bệnh tật, hai con người đã khiến cho biết bao người cảm phục khi chứng kiến cảnh một chàng trai ngày ngày tận tụy chở bạn gái đến viện chạy thận, rồi lặng lẽ chăm sóc cho chị như một niềm vui lớn của cuộc đời mình. Anh chị yêu nhau từ những nỗi đau của bệnh tật, từ những bất hạnh, buồn tủi của cuộc đời. Câu chuyện tình yêu và đám cưới của anh chị như chuyện cổ tích giữa đời thường. 

Mới đây, ngày 11/11/2014, anh Vượng đã mất vì tai nạn, để lại người vợ bệnh tật, người mẹ già ốm yếu.

Theo Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news