Tin mới

Đám cưới đại gia đãi tiệc… cá sấu nguyên con

Thứ sáu, 16/01/2015, 08:54 (GMT+7)

Một đám cưới tại\nthành phố Tiêu Sơn, tỉnh Chiết Giang, đã khiến cho khách mời không khỏi ngạc\nnhiên khi gia chủ chơi trội bằng cách chế biến một con cá sấu để thết đãi\nkhách.

Một đám cưới tại thành phố Tiêu Sơn, tỉnh Chiết Giang, đã khiến cho khách mời không khỏi ngạc nhiên khi gia chủ chơi trội bằng cách chế biến một con cá sấu để thết đãi khách.

 

Theo nguồn tin China Daily, một cư dân mạng Trung Quốc kể rằng khi một người bạn của anh dự một đám cưới ở thành phố Tiêu Sơn, tỉnh Chiết Giang, người này cảm thấy ngạc nhiên khi gia chủ bày một con cá sấu trên bàn tiệc. Những người phục vụ xẻ thịt con vật và đem tới các mâm để phục vụ khách.

Hình ảnh con cá sấu nằm trên bàn tiệc khiến cư dân mạng không khỏi thương xót. Ảnh:   Southcn.com

Sau khi xem ảnh con cá sấu trên mạng, nhiều người tỏ ra phẫn nộ hoặc thương xót con cá sấu. Họ kêu gọi người dân cư xử tốt với những loài động vật mà pháp luật bảo vệ.

Chưa cơ quan hay tổ chức nào xác thực câu chuyện, song nhiều cư dân mạng khẳng định người dân ở thành phố Hàng Châu và Dư Hàng trong tỉnh Chiết Giang thường xuyên ăn cá sấu trong tiệc cưới.

Một quan chức ở tỉnh Chiết Giang khẳng định cá sấu là loài động vật mà luật pháp Trung Quốc bảo vệ.

Năm 2003, Cục Lâm nghiệp Quốc gia Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng, mua bán 54 loài động vật hoang dã, bao gồm cá sấu.

Trong khi đó, thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc. Việc giết hại, chăn nuôi và kinh doanh động vật hoang dã phải được Chính phủ cho phép.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news