Tin mới

Đám cưới lạ của cô dâu 13 tuổi ở miền Tây: Mẹ chú rể lên tiếng

Thứ ba, 02/06/2015, 11:58 (GMT+7)

"Nó đòi sống đòi chết nên tôi không dam làm căng, sợ 2 đứa nó nghĩ quẩn, thì có hối hận cũng không kịp" bà Hương- mẹ chú rể trong đám cưới lạ của cô dâu 13 tuổi ở miền Tây lên tiếng.

"Nó đòi sống đòi chết nên tôi không dam làm căng, sợ 2 đứa nó nghĩ quẩn, thì có hối hận cũng không kịp" bà Hương- mẹ chú rể trong đám cưới lạ của cô dâu 13 tuổi ở miền Tây lên tiếng.

Như tin tức đã đưa, đám cưới lạ của cô dâu 13 tuổi tên Nguyễn Thị Thùy L. (SN 2002, ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), và chú rể là Trần Thanh S. (24 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Châu Thành) đang khiến dư luận địa phương xôn xao.

Trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Hương (50 tuổi, mẹ ruột của chú rể) kể lại, khi thấy Sang dắt một cô gái về nhà ông bà hết sức bất ngờ. Điều đáng nói, bà yêu cầu L. về nhà cha mẹ nhưng cô một mực không đồng ý. “Nó đòi sống đòi chết nên tôi cũng không dám làm căng, sợ 2 đứa nó nghĩ quẩn, thì có hối hận cũng không kịp”, bà Hương nói.

Cũng theo bà Hương, L. nói là đã 21 tuổi, nhưng nhìn hình dáng bà không mấy tin tưởng. Nhưng bà cũng không thể ngờ được cô “con dâu” tương của mình, còn chưa đến tuổi vị thành niên.

Cô dâu nhí (áo màu xanh) trong đám cưới lạ xôn xao miền Tây

Ngày gia đình 2 bên gặp mặt, bà cũng không hỏi han gì đến tuổi thật của L.. Thấy bọn trẻ nằng nặc đòi cưới, vợ chồng bà cũng không đi xem ngày cưới. Đôi bên chỉ ấn định ngày rồi tiến hành. Cho đến khi biết được tuổi thật của con dâu, bà mới tỏ ra vô cùng hốt hoảng. Tuy nhiên, khi mọi sự đã rồi, nên vợ chồng bà cũng không biết phải xử trí như thế nào.

Trong khi đó, chị Trần Thị Ngọc Trinh (35 tuổi, chị họ của S.) cho hay, ngày đầu tiên khi S. đưa L. về nhà thì chị đã một mực ngăn cản.

“Nó nói là 21 tuổi, tôi đòi xem giấy khai sinh nhưng nó bảo làm ở quán cà phê giấy tờ chủ giữ rồi”, chị Trinh kể. Biết L. không thành thât, chị Trinh khuyên L. về nhà, nhưng L. cương quyết ở lại. Không thể dùng lý lẽ để khuyên giải, chị định báo công an. “Nếu chị báo công an em tự tử cho chị coi”, L. cương quyết. Thấy thái độ của L. , chị Trinh biết rằng không thể làm gì được nên từ bỏ ý định.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Công an TP.HCM, cô dâu 13 tuổi L. trả lời: “Do yêu nhau quá nên tụi em chỉ muốn sống với nhau, không biết như vậy là vi phạm pháp luật, giờ mọi việc đã lỡ rồi, em rất hối hận”.

Trước đó, vào ngày 19/5, đám cưới của cô dâu nhí 13 tuổi với chủ rể Sang được tổ chức tại nhà ông Năm (bố đẻ L.). Vì con gái không đủ tuổi kết hôn, nên gia đình ông Năm không tổ chức linh đình mà chỉ làm một bữa tiệc nhỏ mời họ hàng thân thích. Tuy nhiên, khi đám cưới đang được tổ chức vui vẻ, thì lực lượng công an huyện Châu Thành và các ban ngành đoàn thể địa phương đã đến yêu cầu dừng tiệc cưới vì cô dâu mới 13 tuổi.

Sau khi xảy ra vụ việc, cô dâu nhí 13 tuổi cùng mẹ đã phải lên xã tường trình vụ việc. Theo Tri Thức Trực Tuyến, đầu năm 2015, L. quen Trần Thanh S. (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành), sau đó 2 người nẩy sinh tình cảm. Mặc dù mới 13 tuổi, nhưng L. phổng phao và ra dáng người lớn, nên chỉ sau khi lỡ ăn "trái cấm" S.  mới phát hiện người yêu mình chỉ mới 13 tuổi.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news