Tin mới

Đám đông la hét xin chụp ảnh cùng nghệ sĩ tới viếng NSND Thanh Tòng

Thứ bảy, 24/09/2016, 08:55 (GMT+7)

Hình ảnh đám đông hiếu kì la hét ầm ĩ, chạy theo đòi chụp ảnh cùng nghệ sĩ tại lễ viếng NSND Thanh Tòng khiến nhiều người bức xúc.

Hình ảnh đám đông hiếu kì la hét ầm ĩ, chạy theo đòi chụp ảnh cùng nghệ sĩ tại lễ viếng NSND Thanh Tòng khiến nhiều người bức xúc.

NSND Thanh Tòng qua đời sáng ngày 22/9 sau thời gian điều trị bệnh tại bệnh viện Việt Pháp. Lúc 5h30 sáng 24/9, đám tang của NSND Thanh Tòng diễn ra tại nhà riêng. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã có mặt trong lễ tang của NSND Thanh Tòng.

Từ 5h sáng, người dân đã kéo đến nhà để tiễn đưa cây đại thụ của bộ môn cải lương về nơi an nghỉ. Khi đoàn xe tang đưa linh cữu NSND Thanh Tòng đến nghĩa trang Gò Đen, hàng trăm người dân đứng hai bên đường xem lễ an táng. Trong số đó, có không ít người hiếu kì kéo đến xem các nghệ sĩ nổi tiếng.

Người dân tập trung rất đông bên ngoài đám tang NSND Thanh Tòng. Ảnh Trí thức trẻ
Nhiều người hiếu kì chen lấn chụp ảnh nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh Zing

Cảnh tượng hỗn loạn bắt đầu xảy ra khi đám đông chen lấn, hò hét, chạy tới đòi chụp ảnh cùng các nghệ sĩ nổi tiếng. Điều này khiến việc di chuyển linh cữu NSND Thanh Tòng gặp khó khăn. Trước tình trạng này, lực lượng bảo vệ đã phải nhanh chóng "dẹp loạn".

Nghệ sĩ Thanh Tòng sinh năm 1948 tại TP HCM. Ông thuộc thế hệ thứ ba của đại gia đình cải lương tuồng cổ nổi tiếng ở miền Nam. Nghệ sĩ Thanh Tòng được mệnh danh là "thông soái" của sân khấu cải lương tuồng cổ.

Ông để lại ấn tượng sâu sắc trong khán giả với nhiều vai diễn đa tính cách. Năm 1968, báo chí thời đó phong ông là 'Vua cải lương Hồ quảng". Những vở Phạm Lãi - Tây Thi, Võ Tòng sát tẩu của ông được khán giả yêu thích... Năm 2007, Thanh Tòng được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. 

Việc một số người dân hiếu kì làm loạn trong tang lễ của nghệ sĩ nổi tiếng khiến nhiều người bức xúc. Trước đó không lâu, trong đám tang Minh Thuận cũng diễn ra tình trạng hỗn loạn tương tự. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news