Tin mới

Đám tang nghệ sĩ Duy Thanh: Người thân đau xót, không ngừng rơi nước mắt

Thứ hai, 17/04/2017, 17:06 (GMT+7)

Hôm nay (17/4), lễ truy điệu NSƯT Duy Thanh diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng. Nhiều nghệ sĩ Việt đã có mặt từ sớm để vào viếng và tiễn đưa người đồng nghiệp.

Hôm nay (17/4), lễ truy điệu NSƯT Duy Thanh diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng. Nhiều nghệ sĩ Việt đã có mặt từ sớm để vào viếng và tiễn đưa người đồng nghiệp.

Lễ truy điệu NSƯT Duy Thanh được tổ chức vào hồi 17h cùng ngày. Sau lễ truy điệu, linh cữu của nam diễn viên phim Đất và người sẽ được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ, Văn Điển, Hà Nội.

Nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh

Nghệ sĩ Duy Thanh, sinh năm 1957, hưởng thọ 60 tuổi. Ông phát hiện bị ung thư vào giữa năm 2012, khi vừa ký hợp đồng quay phim Tam giác vàng. Phim gần nhất mà nghệ sĩ Duy Thanh tham gia là Lựa chọn cuối cùng của đạo diễn Vũ Hồng Sơn.

Ban đầu, nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư phổi. Ông được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị, theo dõi. Sau đó một thời gian, ở cổ của ông xuất hiện nhiều hạch, chèn vào thực quản khiến nghệ sĩ gặp khó khăn trong việc ăn uống. Cuối cùng các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật lấy các khối u. Nhưng đau đớn hơn khi bác sĩ kết luận ông không chỉ mắc bệnh ung thư phổi mà còn bị ung thư thực quản đã di căn.

Sự xuất hiện của NSND Lan Hương - người đảm nhiệm vai bà mẹ chồng ghê gớm trong bộ phimSống chung với mẹ chồng gây sốt Cộng đồng mạng trong lễ tang của diễn viên Duy Thanh thu hút sự quan tâm của truyền thông

Nghệ sĩ Đỗ Kỷ 

Suốt nhiều tháng qua, nghệ sĩ Duy Thanh phải sống trong bệnh viện. Căn bệnh ung thư quái ác khiến ông gần như thức trắng hằng đêm. Chỉ khi được các bác sĩ tiêm morphine thì ông mới ngủ thiếp đi được một lúc.

NSND Lan Hương đóng phim Em bé Hà Nội đến từ rất sớm.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Những ngày cuối đời, NSƯT Duy Thanh nhận được sự chăm sóc tận tình từ gia đình. Về cơ bản, ông vẫn có thể tự đi lại và làm những hoạt động sinh hoạt đơn giản, tuy nhiên bên cạnh vẫn luôn có người túc trực.

NSND Lan Hương đóng phim Em bé Hà Nội đến từ rất sớm. Các nghệ sĩ Công Lý, đạo diễn Khải Hưng, Trọng Trinh, các diễn viên: NSND Lan Hương, NSND Trung Hiếu, nghệ sĩ Hương Dung cũng đã đến để tạm biệt nghệ sĩ Duy Thanh lần cuối.

Người thân đau xót, không ngừng rơi nước mắt khi nhìn mặt cố nghệ sĩ Duy Thanh qua lớp kính quan tài.

 

Nghệ sĩ Duy Thanh sinh năm 1957, ông bén duyên với điện ảnh tình cờ khi đăng tuyển vào nhà hát Tuổi Trẻ, và trở thành diễn viên ở tuổi 21. Từ đó đến giờ, ông đã có thâm niên với nghiệp diễn 30 năm. Đa số các vai diễn của Duy Thanh khiến khán giả nhớ tới ông đều là các vai phản diện. Trong sự nghiệp của mình, Duy Thanh tâm đắc nhất vai bí thư Thủ trong Đất và người (năm 2002) và chủ tịch tỉnh Túy trong Chạy án (năm 2006).

Ảnh: Eva

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news