Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng: Nếu tôi thua Noo Phước Thịnh, Đông Nhi thì nhục

Thứ năm, 19/07/2018, 09:43 (GMT+7)

"Nếu tôi thắng thì mang tiếng lấn lướt, ăn hiếp các bạn ấy... Còn nếu tôi thua Noo Phước Thịnh, thua Đông Nhi thì nhục" – Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

"Nếu tôi thắng thì mang tiếng lấn lướt, ăn hiếp các bạn ấy... Còn nếu tôi thua Noo Phước Thịnh, thua Đông Nhi thì nhục"Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Sắp tới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ tổ chức đêm liveshow đặc biệt mang tên "Đàm Vĩnh Hưng – Lệ Quyên", với chủ đề Bởi vì yêu. Đêm nhạc sẽ diễn ra vào ngày 5/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, với sự tham gia của hai đàn em thân thiết là Dương Triệu VũHoài Lâm.

Trong buổi họp báo liveshow diễn ra chiều qua (18/7), ngoài việc chia sẻ về hiện trạng Bolero Việt, Đàm Vĩnh Hưng còn phát biểu suy nghĩ của mình về tình hình giám khảo ngồi nhầm chỗ trên các gameshow truyền hình.

Đàm Vĩnh Hưng: Nếu tôi thua Noo Phước Thịnh, Đông Nhi thì nhục - Ảnh 1.
 

Tôi chẳng sợ bị chửi khi làm giám khảo

Trong thời gian qua, anh đảm nhiệm vị trí giám khảo chương trình Gương mặt thân quen cùng nghệ sĩ ưu tú Kim Oanh và ca sĩ Quang Linh. Trái với anh và Quang Linh thì Kim Oanh lại nhận phải nhiều lời chỉ trích từ khán giả vì đưa ra những nhận xét không đúng. Anh nghĩ sao về điều này?

Có thể đó là ý kiến của những người khó tính hoặc fan của các nghệ sĩ khác. Tôi nghĩ Oanh không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều về chuyện đó. Bản thân tôi cũng từng bị rất nhiều người ý kiến khi làm giám khảo.

Kim Oanh không phải người chuyên về ca hát. Bởi vậy, nhận xét sâu về âm nhạc sẽ rất khó cho cô ấy.

Tôi thấy rất tội nghiệp cho Kim Oanh. Dù sao đi nữa, đây cũng là lần đầu ngồi ghế nóng nên có thể thông cảm được cho cô ấy. Tôi nghĩ là Oanh cũng đã đọc được các bình luận và sẽ rút kinh nghiệm.

Đàm Vĩnh Hưng: Nếu tôi thua Noo Phước Thịnh, Đông Nhi thì nhục - Ảnh 2.

Đàm Vĩnh Hưng và Kim Oanh cùng ngồi ghế giám khảo

Kim Oanh chỉ nên chú ý vào việc nhận xét diễn xuất của thí sinh, còn về chuyên môn âm nhạc đã có tôi và Quang Linh gánh vác.

Một vài từ Oanh nói về âm nhạc bị sai. Ví dụ như từ "ộc hơi", không ai nói thế cả. Người có chuyên môn sẽ nói khác.

Nhưng, dù sao, tôi cũng muốn nói là: Kim Oanh đừng sợ. Oanh ơi đừng sợ! Bởi vì, có thể đó lại là điều bên sản xuất muốn. Chương trình tạo ra tranh cãi và sẽ có nhiều người xem hơn.

Nhà sản xuất đôi khi rất thích giám khảo mắc lỗi để người ta bâu vào chửi, từ đó kéo khách. Mốt bây giờ là chửi, khen là xưa rồi. Thế nên, tôi chẳng sợ việc bị chửi khi làm giám khảo.

Anh có nghĩ rằng, tình trạng giám khảo ngồi nhầm chỗ bây giờ đáng lên án không?

Nói lên án thì nghe ghê gớm quá. Nhà tổ chức phải tự biết cách mời giám khảo cho họ. Đôi khi, cũng có những trường hợp nhà sản xuất lao vào mời những người đang hot kinh khủng bây giờ. Nhưng mấy người đó thì cứ nói lan man hoài mà chẳng biết đang nói gì.

Khi mình chê thí sinh, mình phải biết họ đang sai cái gì, dở cái gì để nói, chứ cứ nói bâng qươ thì tội thí sinh vì chúng không được phép cãi lại. Cãi lại thì mang tiếng là hỗn láo. Bởi vậy, nhà tổ chức nên có ý thức chọn giám khảo hơn một chút.

Đàm Vĩnh Hưng: Nếu tôi thua Noo Phước Thịnh, Đông Nhi thì nhục - Ảnh 3.
 

Anh đã bao giờ nhận phải lời mời ngồi gameshow không thuộc chuyên môn của mình chưa? Và anh có từng tham dự một gameshow nào mà phải ngồi với những người không cùng chuyên môn với mình không?

Có chứ. Chẳng han, có một chương trình về cải lương mời tôi làm giám khảo, tôi từ chối luôn. Tôi không đủ tuổi để làm việc đó.

Ví dụ, trong cuộc thi The Voice vừa rồi, tôi không tham gia. Không phải tôi không dám ngồi làm giám khảo mà tôi biết có ngồi cũng không mang lại điều gì hết.

Nếu tôi ngồi cùng Noo Phước Thịnh, Đông Nhi mà tranh giành thí sinh thì các bạn ấy sẽ không dám bật lại. Nếu bật lại sẽ mang tiếng hỗn láo, mà không bật lại thì không có gì thú vị.

Nếu tôi thắng thì mang tiếng lấn lướt, ăn hiếp các bạn ấy. Tôi mà thắng cũng mang tiếng là nhiều fan, giỏi chuyên môn. Còn nếu tôi thua Noo Phước Thịnh, thua Đông Nhi thì nhục.

Tiền có, tiếng có đấy, nhưng ham lợi nhuận là chết. Tôi phải tự biết quan sát xem mình hợp với cái gì để tham gia.

Tôi chưa từng sợ bất cứ giọng hát nam nào

Anh đánh giá sao về hai ca sĩ đàn em hát cùng anh trong live show này là Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm?

Từ xưa tới giờ tôi làm nghề mà đụng tới chuyên môn là không bao giờ có chuyện tình cảm, tình thân. Phải là người có chất lượng, tôi mới mời làm việc chung.

Có nhiều người quen gửi gắm con cháu, anh em cho tôi, nhưng tôi không đồng ý vì không biết họ là ai. Thậm chí, có trả tôi một hai chục tỷ tôi cũng không làm.

Hoài Lâm và Dương Triệu Vũ là hai đàn em mà tôi đánh giá cao. Họ là những người có khả năng bán vé và song ca được với tôi cùng Lệ Quyên, nên chúng tôi sẽ song ca hoặc tam ca cùng nhau.

Đàm Vĩnh Hưng: Nếu tôi thua Noo Phước Thịnh, Đông Nhi thì nhục - Ảnh 5.

Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Lâm

Riêng về Hoài Lâm, khi anh Hoài Linh dắt nó đến gặp tôi, nó mới 13 tuổi, quần áo thì bẩn, người thì hôi. Nhưng nó lại có khả năng hát rất đặc biệt. Sau hai năm trời tôi dìu dắt, Hoài Lâm đã biết hết tất cả mọi thứ.

Tôi nói thật, cho đến giờ tôi chưa từng sợ bất cứ giọng hát nam nào. Ai muốn nói tôi sợ cũng được, chứ riêng tôi thì không. Thế mà sau khi thu âm chung bản đầu tiên với Hoài Lâm, tôi phải bảo nó đi về để thu lại toàn bộ phần của mình.

Hoài Lâm hát quá hay, nhưng nốt cao của nó bay và sáng. Tôi rất tự hào khi nhắc đến nó.

Hoài Lâm có rất nhiều tài năng đặc biệt, khiến tôi phải nghĩ. Nó giống như một thiên tài, hát cải lương, vọng cổ cũng được, nhạc trẻ cũng hay.

Còn Dương Triệu Vũ thì khỏi phải nói, rất bản lĩnh và chỉn chu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dương Triệu Vũ