Tin mới

Dân bức xúc vì bị nhà hàng Queen Bee chặn lối đi

Thứ năm, 23/10/2014, 10:03 (GMT+7)

Nhà hàng\nQueen Bee (phường\nLáng Hạ, Đống Đa) tự ý phá bỏ tường rào cũ, mở cửa ra lối đi chung làm ảnh\nhưởng đến giao thông đi lại, gây phiền toái cho người dân.

Nhà hàng Queen Bee (phường Láng Hạ, Đống Đa) tự ý phá bỏ tường rào cũ, mở cửa ra lối đi chung làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại, gây phiền toái cho người dân.

 

Vụ việc khiến các hộ dân sống xung quanh vô cùng bức xúc, nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết.  Nhưng suốt 6 tháng qua, các hộ dân thuộc tổ dân phố số 17 tập thể nhà B9+B10 (phường Láng Hạ, Đống Đa) vẫn ngày đêm mong ngóng nguyện vọng chính đáng của mình được quan tâm xem xét.

 Lối đi của dân bị ảnh hưởng

Trước khi tiến hành xây dựng nhà hàng, Queen Bee  và các hộ dân ở tổ dân phố số 17 tập thể nhà B9+B10 (phường Láng Hạ, Đống Đa) đã kí cảm kết. Nội dung bản cam kết nêu rõ: “Sau khi phá dỡ bức tường ngăn cách giữa đường đi vào khu tập thể, nhà hàng sẽ lập rào chắn bằng tôn để phục vụ thi công. Khi xây dựng xong, phía nhà hàng sẽ xây dựng lại nguyên trạng bức tường và sửa chữa tuyến đường. 

Đơn kiến nghị của các hộ dân gửi UBND phường Láng Hạ

Thế nhưng, sau khi xây xong, Queen Bee không những không xây lại bức tường như trước mà còn mở thêm 2 cửa thoát hiểm quay mặt ra phía đường khiến người dân rất bức xúc.  

Ông Trần Văn Ân, đại diện tổ dân phố số 17 tập thể nhà B9+B10 cho biết, con đường này là lối đi duy nhất của các hộ dân trong khu tập thể, đã được quy định trong giấy phép xây dựng. Vì vậy, việc Queen Bee xây cửa ra vào sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc đi lại của các hộ dân.

 “Mỗi đám cưới là một số lượng xe khổng lồ chui vào cái ngõ nhỏ này thì thử hỏi, chúng tôi ở phía trong sẽ đi ra kiểu gì? Chúng tôi sẽ phản đối việc này đến cùng, nếu phường không giải quyết được thì lên quận, kể cả phải lên trên UBND Thành phố”, ông Ân bức xúc nói.

Việc xây dựng cửa thoát hiểm, nhà hàng Queen Bee khẳng định đã được cấp phép xây dựng và phòng PCCC cho phép. Tuy nhiên, trong cuộc họp giữa Queen Bee và các hộ dân, khi đại diện tổ dân phố yêu cầu cho xem giấy phép thì phía nhà hàng lại không đưa ra được.

Việc xây dựng nhà hàng Qeen Bee đang xảy ra nhiều bất cập.

Được biết, ông Ân, đại diện tổ dân phố đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Láng Hạ đề nghị xem xét giải quyết. Theo đó, Chủ tịch UBND phường nhiều lần hứa hẹn sẽ yêu cầu phía Queen Bee làm đúng theo cam kết, nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì. 

Giấy phép không nêu rõ kích cỡ?

Không chỉ xây cửa thoát hiểm làm ảnh hưởng đến lối đi của người dân, nhà hàng Queen Bee còn lấn chiếm vỉa hè. So với các toà nhà bên cạnh, phần lấn ra của Queen Bee rộng tới 5 – 6m, kéo dài khoảng 25 – 30m. Hệ thống trạm biến áp và cột điện cũng bị nhà hàng nuốt gọn, xây dính liền vào tường cổng.

Nhiều hộ dân sinh sống tại đây cho biết, việc tu sửa, mở rộng của nhà hàng Queen Bee đang lấn chiếm rất nhiều diện tích của vỉa hè. Mỗi khi có đám cưới hoặc hội nghị tổ chức, số lượng xe máy và ô tô vô cùng lớn, để tràn xuống cả lòng đường, chặn hết lối đi lại của người dân.

Việc một nhà hàng đồ sộ nằm tại vị trí đắc địa ngang nhiên xây dựng cửa thoát hiểm, lấn chiếm vỉa hè làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nhưng không gặp phải sự xử lý của cơ quan chức năng nào.

Liên quan đến vấn đề này, Ông Lê Hải Ninh – cán bộ thanh tra xây dựng phường Láng Hạ cho biết, giấy phép xây dựng của nhà hàng Queen Bee có thể hiện, nhà hàng này được phép xây dựng 1 cửa thoát hiểm quay ra ngõ đi vào khu tập thể B9 &B10, nhưng không nêu rõ kích cỡ.

“Sau khi các hộ dân thuộc tổ 17 gửi đơn kiến nghị, phía nhà hàng Queen Bee đã bịt 1 cửa, cửa còn lại bịt một phần còn để 1 ô nhỏ với kích thước 0,9m x 2,35m. Hiện, chúng tôi đã có văn bản gửi lên Sở Xây dựng Hà Nội và Thanh tra xây dựng quận Đống Đa để xin ý kiến chỉ đạo”, ông Ninh cho hay.

Xung quanh vấn đề này, chúng tôi tiếp tục làm rõ thông tin tới bạn đọc  

Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news