Tin mới

Dàn cảnh cướp 10 lượng vàng tại nhà bạn gái ở TP HCM

Thứ ba, 19/04/2016, 21:17 (GMT+7)

Khi nhân viên bán vàng mang 10 lượng vàng đến giao, nam thanh niên đã khống chế, dọa giết để cướp vàng.

Khi nhân viên bán vàng mang 10 lượng vàng đến giao, nam thanh niên đã khống chế, dọa giết để cướp vàng.[mecloud]gmwFtSLilP[/mecloud]

Chiều ngày 19/4, Công an Quận 1, TP HCM đang tạm giữ nghi can Lý Diệu Minh (22 tuổi, ngụ phường 3, quận 4, TP HCM) để điều tra về hành vi "cướp tài sản".

Thông tin vụ việc được báo Người Lao Động, VnExpreess đăng tải. Theo đó, vào khoảng 9h ngày 19/4, Minh đến tiệm vàng Thịnh Khai (đường An Dương Vương, quận 5, TP HCM) hỏi mua 10 lượng vàng.

Tại đây, Minh đưa địa chỉ nhà của bạn gái mình trên đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, và yêu cầu nhân viên tiệm vàng mang vàng tới địa chỉ này.

Đối tượng Minh tại cơ quan công an. Ảnh Phùng Sơn

Lợi dụng bạn gái không có nhà, Minh đã lên kế hoạch cướp 10 lượng vàng trên. Khoảng 11h nhân viên tiệm vàng tên Do Tứ Tường mang 10 lượng vàng đến nhà bạn gái của Minh giao và lấy tiền. Tại đây, Minh đã kiểm tra vàng, và nói muốn mua thêm 20 lượng vàng, yêu cầu Tường về lấy. Tuy nhiên, Tường đã từ chối và nói với Minh "nếu muốn mua số lượng vàng như trên thì Minh phải trực tiếp đến tiệm".

Anh Tường cầm theo 10 lượng vàng và dắt xe ra khỏi nhà bạn gái Minh. Minh chạy theo cầm theo một con dao kề cổ anh Tường, yêu cầu đưa toàn bộ số vàng trên người. Trong lúc bị khống chế, anh Tường đã cố gắng chạy thoát và truy hô mọi người xung quanh.

Nhận được tin báo, công an phương Cô Giang đã đến hiện trường truy bắt kẻ cướp. Minh bị bắt giữ sau đó khi đang trốn rong tủ quần áo.

Tại cơ quan công an, đối tượng Minh đã khia nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an tiệm vàng