Tin mới

Dân chơi cá cảnh “sốt xình xịch” trước cá lóc hoàng đế 130 triệu đồng/con

Thứ hai, 12/09/2016, 11:19 (GMT+7)

Tuy chỉ mới du nhập vào Việt Nam nhưng loài cá lóc hoàng đế đã “làm mưa làm gió” thị trường trong nước. Hiện mức giá của nó thuộc vào hàng đắt đỏ nhất, lên tới hơn 130 triệu đồng/con.

Tuy chỉ mới du nhập vào Việt Nam nhưng loài cá lóc hoàng đế đã “làm mưa làm gió” thị trường trong nước. Hiện mức giá của nó thuộc vào hàng đắt đỏ nhất, lên tới hơn 130 triệu đồng/con.

[mecloud]hEiu64AvKk[/mecloud]

Cá lóc hoàng đế 130 triệu/con

Chia sẻ trước báo chí, anh Ken Trần – một chủ shop cá cảnh, bò sát nổi tiếng tại Đồng Nai cho biết, hiện tại giới chơi cá cảnh ở Việt Nam đang “sốt xình xịch” trước loài cá lóc hoàng đế, chúng mới được du nhập vào Việt Nam từ tháng 8 vừa qua, Vietnamnet dẫn tin từ Dân Việt.

Cá lóc hoàng đế dài từ 80-90cm có giá bán trên 6.000 USD, tương đương hơn 130 triệu đồng/con. Ảnh: Dân Việt

Theo anh Ken Trần, cá lóc hoàng đế còn có tên tiếng Anh là Channa Barca, có xuất xứ từ Ấn Độ. Ngày nay nó phát triển và được nuôi khá mạnh tại thị trường Mỹ và Nhật Bản. Chúng được mệnh danh là loài cá có giá bán đắt nhất thế giới, ngay cả những con chỉ dài 20cm cũng đã có giá lên tới cả nghìn đô la.

Trong khi các loài cá cảnh trung bình chỉ có giá từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng/con thì có lóc hoàng đế có mức giá cao vượt trội. Cụ thể, đối với cá dài 30 cm giá bán của chúng đã hơn nghìn đô la, đặc biệt những con dài 80-90cm thì giá lên đến trên 6.000 USD, tương đương hơn 130 triệu đồng.

Chính vì thế không phải ai có tiền cũng có thể chơi được, phải là những người yêu thích thực sự, có đủ điều kiện chăm sóc mới dám đầu tư một bể cá lóc hoàng đế như thế này.

Được biết, thức ăn chủ yếu của cá lóc hoàng đế là các loại thức ăn có sẵn trong tự nhiên như cá nhỏ, dế, sâu,... tuy nhiên người chơi cũng có thể cho chúng ăn thức ăn dạng viên công nghiệp như các loài cá bình thường.

“Săn” cá kim long 24K 9999 hơn 20 triệu đồng

Qua thông tin tìm hiểu trên NewsZing, thị trường cá cảnh Hà Nội hiện nay đang rộ lên mốt chơi cá kim long có kèm giấy khai sinh. Cá kim long có xuất xứ từ Malaysia, sau đó chúng được nhập và nuôi khá phổ biến tại Singapore. Cá kim long trưởng thành có màu vàng óng, trông như thỏi vàng 24K, vì vậy cá còn có tên gọi khác là cá rồng 24K 9999.

Cá kim long 24K 9999 sở hữu giấy khai sinh đẹp có giá bán từ 25 triệu đến hàng trăm triệu đồng. Ảnh: NewsZing

Bên cạnh đó, giá trị của cá còn phụ thuộc vào kích cỡ, màu sắc vảy, nắp mang và vây lưng. Mỗi con cá kim long “vị thành niên” có giá dao động từ 8 đến 25 triệu đồng. Riêng những con trưởng thảnh, có màu vảy đẹp óng ánh như vàng thỏi thì có giá lên đến trên 30 triệu đồng. Thậm chí, có những con cá kim long đột biến được bán với mức giá hàng trăm triệu đồng.

Thời điêm này, tại Việt Nam chỉ mới có anh Hùng – một người chuyên chơi cá cảnh ở Văn Quán, Hà Nội là đang sở hữu cá kim long 24K 9999 có giá 23 triệu đồng. Chia sẻ trên NewsZing, anh Hùng cho hay, nghề chơi cá cảnh khá tốn kém, nhất là nuôi loại cá “sang chảnh” này. Không chỉ chi tiền mua cá, anh còn bỏ ra một khoản tiền lớn để sắm bể nuôi, thức ăn phù hợp và thuốc chữa bệnh,…

Cá kim long ăn khá nhiều nên chi phí thức ăn tương đối lớn. Thức ăn chính bao gồm tôm đông lạnh, giun, dế, rết, chuột bao tử,… Mỗi ngày, cá kim long trưởng thành ăn hết trung bình 50.000 đồng tiền thức ăn.

Tép cảnh tí hon giá hàng chục triệu đồng

Một số loài tép thủy sinh thuộc hạng VIP có giá bán lên tới 42 triệu đồng/con. Ảnh: Đất Việt

Theo thông tin trên báo Đất Việt, từ vài năm trước thú chơi tép cảnh đã khá phổ biến tại các vùng phía Nam, tuy nhiên tại Hà Nội trào lưu chơi tép cảnh chỉ mới rầm rộ một thời gian ngắn. Tép cảnh hay còn gọi là tép thủy sinh cảnh có nhiều loại khác nhau, điển hình như tép cherry đỏ, tép ong, mũi đỏ, chấm trắng,…

Trong các loại đó thì có lẽ được nuôi phổ biến nhất là tép cherry đỏ, vì có giá thành rẻ chỉ khoảng 20.000-40.000 đồng/con. Đắt hơn có thể kể tới tép ong, loại này dễ nhận biết vì trên thân chia thành từng khoang màu trắng, đỏ, đen rõ rệt. Khi mới xuất hiện giá bán của nó lên tới 100 USD/con, tuy nhiên do được nhân giống nhiều nên bây giờ giá chỉ vào khoảng 70.000-150.000 đồng/con.

Đặc biệt, trong tất cả các loại tép cảnh thì loại tép thủy sinh thuộc hạng VIP như king kong, tép cọp … có mức giá “trên trời” . Thậm chí, có một số loài khi nhập về TP.HCM đã có giá bán ra lên tới 42 triệu đồng/con, báo  Người lao động cho hay.

Dân chơi tép cảnh chia sẻ, phần lớn tép trên thị trường có nguồn nhập chính từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan,…, những con thuộc hàng xách tay thường có giá cao hơn rất nhiều do thủ tục nhập khẩu chính ngạch quá phức tạp.

Ông Tiến – một người chuyên chơi tép cảnh cho biết, hiện ở Đài Loan có một con tép khủng nổi tiếng với giá bán lên tới 84 triệu đồng. Còn ở Việt Nam, con tép cảnh có giá cao nhất là 42 triệu đồng, thuộc dòng Taiwan Galaxy được nhập từ trại tép YuCrs nổi tiếng ở Đài Loan.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news