Tin mới

"Dân chúng tôi tan tành do bão số 12 chưa đủ hay sao mà họ còn ác khẩu như thế!"

Thứ hai, 06/11/2017, 21:07 (GMT+7)

Sáng nay, những tin đồn thất thiệt về số người thiệt mạng do bão số 12 khiến bà con xã Ninh Phú rúng động.

Sáng nay, những tin đồn thất thiệt về số người thiệt mạng do bão số 12 khiến bà con xã Ninh Phú rúng động.

Theo báo Khánh Hòa online, sáng 6/11, một tin đồn được truyền đi khắp xã cho hay có "37 người dân ở thôn Lệ Cam, xã Ninh Phú (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) trong lúc khắc phục cơn trên các bè nuôi trồng thủy sản thì bị chìm bè và tử vong, thi thể trôi về thôn Tiên Du".

Bà con nháo nhác, hoang mang. Có người còn nói rằng đã nhìn thấy thi thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh vội đến hiện trường theo thông tin truyền đi để chỉ đạo giới chức địa phương làm rõ. Tuy nhiên, qua xác minh thì tin đồn hơn 30 người thiệt mạng chỉ là thất thiệt.

Bà Nguyễn Thị Gái (tiểu thương chợ Dinh, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) chia sẻ trên báo Lao động, nghe tin đồn khi đang bán hàng ở chợ, bà vội ôm số thịt về nhà dọn dẹp vì sợ lại ngập. Khi cán bộ khẳng định đó là tin thất thiệt bà mới dám dọn đồ ra chợ bán.

"Dân chúng tôi tan tành nhà cửa do bão số 12 chưa đủ hay sao mà họ còn ác khẩu như thế không biết nữa", nguồn trên dẫn lời bà Gái.

Dân chúng tôi tan tành do bão số 12 chưa đủ hay sao mà họ còn ác khẩu như thế! - Ảnh 1.

Nhà dân làng chài Ninh Hòa bị tốc mái. Ảnh: Lao động

Báo Khánh Hòa thông tin, ngoài tin đồn trên thì trong 2 ngày 5,6/11 còn một số tin đồn thất thiệt khác, khiến bà con vô cùng hoang mang trong khi đang phải gồng mình khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão đi qua.

Hai tin đồn thất thiệt đó là thông tin đập ngăn nước hồ Đá Bàn bị vỡ và chợ Dinh (Ninh Hòa) bị sập.

"Đang tập trung gỡ mái tôn bị vắt trên cây, gia đình tôi nghe loan báo hồ Đá Bàn bị vỡ. Tôi lập tức kêu gọi người thân, thu dọn đồ đạc, nhu yếu phẩm sẵn sàng lên núi ở", nguồn trên dẫn lời ông Trần Hải (xã Ninh Trung, thị xã Ninh Hòa).

Tin từ báo Pháp luật TP.HCM cho biết, UBND thị xã Ninh Hòa đã yêu cầu chính quyền 27 xã, phường phát loa đến các thôn thông tin về tình hình hồ chứa này và trấn an người dân hãy bình tĩnh, không nên tin vào các tin đồn không được kiểm chứng từ cơ quan chức năng.

Trong buổi trưa hôm nay, điện thoại của hầu hết giới chức địa phương đều có người gọi liên tục để hỏi về các thông tin gây hoang mang trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news