Tin mới

Dàn diễn viên nổi tiếng phim "Đất phương nam" ngày ấy - bây giờ

Thứ bảy, 20/06/2015, 13:40 (GMT+7)

\nDù đã 18 năm trôi qua, nhưng dàn diễn viên phim "Đất Phương Nam" vẫn luôn nhận được sự quan tâm và yêu mến của người hâm mộ.\n \n 

Dù đã 18 năm trôi qua, nhưng dàn diễn viên phim "Đất Phương Nam" vẫn luôn nhận được sự quan tâm và yêu mến của người hâm mộ.

Video: Đoạn hay nhất trong bộ phim Đất Phương Nam

[mecloud]XNXENJPVve[/mecloud]
18 năm trôi qua, những diễn viên góp phần tạo nên thành công của Tin tức về anh cũng thưa vắng dần.

Phùng Ngọc vai 'Thằng Cò' trong phim "Đất Phương Nam".

Mới đây, thông tin về diễn viên Phùng Ngọc - thằng Cò của "Đất Phương Nam" ngày nào giờ đang trải qua cuộc sống cô đơn, khó khăn nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng.

Để mưu sinh, Phùng Ngọc đã làm rất nhiều việc từ cắt tóc, bảo vệ, chạy xe ôm đến bán quần áo,…Được biết, Phùng Ngọc từng lấy vợ nhưng sau đó đã ‘đường ai nấy đi’. Đứa con đáng lẽ sẽ là niềm an ủi của anh nhưng cũng bỏ anh mà đi vì sinh thiếu tháng.

Ngoại hình của anh cũng thay đổi hoàn toàn, thậm chí nếu nhìn Phùng Ngọc bây giờ nhiều người không thể nhận ra thằng Cò trong "Đất phương Nam".

Diễn viên Phùng Ngọc cơ cực, khó khăn làm đủ thứ nghề để mưu sinh.

Hiện tại, Phùng Ngọc đang thuê phòng trọ sống một mình gần nhà cha ruột tại Bình Dương. Mặc dù ngón tay cái của anh đang sưng phù và có nguy cơ hoại tử sau một tai nạn nhưng Phùng Ngọc vẫn phải cần mẫn đi làm để kiếm tiền sinh sống từng ngày.

Số phận éo le, khó khăn và cô độc của thằng Cò ‘Đất Phương Nam’ khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Lê Quang vai "Võ Tòng"

Diễn viên Lê Quang ghi dấu ấn để đời với vai diễn Võ Tòng bặm trợn nhưng tốt bụng.

Bộ phim "Đất phương Nam" đã dành cho ‘tay ngang’ Lê Quang một vai diễn để đời là anh Tư Võ Tòng. Võ Tòng tướng tá bặm trợn, râu tóc tua tủa, lầm lì nhưng tốt bụng và nhân hậu, Võ Tòng đem lòng yêu cô Út Trong nên không quản nguy hiển tay không giết cá sấu, lấy vàng bạc châu báu trong dạ dày ‘quái thú’ làm của hồi môn, để rồi sau đó như người lạc mất hồn khi cô Út bị bắt đi ngay sau ngày cưới.

Sau vai diễn Tư Võ Tòng để đời, Lê Quang tiếp tục được mời đóng hàng loạt phim khác như : Viên ngọc Côn Sơn, Trùng Quang tâm sử đến Chúa tàu Kim Quy, Người Bình Xuyên...

"Võ Tòng" của 17 năm sau.

Tuy nhiên các vai diễn sau này của anh gần như bị lu mờ. Bên cạnh đó, Lê Quang còn tham gia làm đạo diễn ca nhạc và làm ca sĩ. Lê Quang thường hát các bài hát mang tính tự sự về cuộc đời.

Cố NSƯT Hồ Kiểng vai "ông Ba ngủ"

Người hâm mộ phim ‘Đất phương Nam’ hẳn không ai quên được hình ảnh ‘ông Ba ngủ’ đã từng cưu mang cậu bé An. Ông Ba được NSƯT Hồ Kiểng hóa thân trọn vẹn với hình ảnh một ông già Nam Bộ ham nhậu, ưa vọng cổ, rất tốt bụng và hiền lành.

Tuy chỉ là 1 vai phụ, song hình ảnh ông Ba mà nghệ sĩ Hồ Kiểng thể hiện đã gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Cố NSƯT Hồ Kiểng với vai diễn "ông Ba ngủ".

Là một diễn viên gạo cội, song cuộc sống của nghệ sĩ Hồ Kiểng gặp rất nhiều khó khăn, lận đận. Hồ Kiểng 4 lần lấy vợ, có 4 mặt con nhưng cuối đời, ông vẫn sống đơn lẻ một mình trong căn phòng chưa đầy 15 mét vuông, đồ đạc đắt giá nhất trong nhà là chiếc quạt máy.

 

Ngày 3/4/2013, ‘Ông già Nam Bộ’ đã trút hơi thở cuối cùng, từ giã cuộc đời lắm truân chuyên.

Hơn 60 năm trong nghề, giờ đây ông đã được vinh danh nghệ sĩ ưu tú. Hơn 200 bộ phim, gần 50 vở kịch nói, hơn 300 vở kịch truyền hình, 12 vở cải lương… là những tác phẩm ông để lại cho đời.

Mai Thanh Dung vai "Bà Tư Ú"

"Bà Tư Ú" - vai diễn ghi dấu ấn của nghệ sĩ Mai Thu Dung.

Mai Thanh Dung vào vai Bà Tư Ú, chủ quán ăn trên ghe, nơi An đến phụ giúp sau khi ông Đông Sơn bị bắt. Bà Tư Ú ngoại hình mập mạp và tính tình rất đanh đá, hung dữ nhưng thật ra lại rất tình cảm và nhân hậu, sau đó bà đã trở thành đầu mối lưu chuyển tin tức cho cách mạng.

Hiện tại, nghệ sĩ Mai Thanh Dung là gương mặt rất quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình.

Nghệ sỹ Mai Thanh Dung nhí nhảnh.

Từ năm 1980, bà cũng bắt đầu vai trò giáo viên để truyền nghề lại cho các thế hệ đi sau. Những tên tuổi lớn từng được Mai Thanh Dung đào tạo có thể kể đến như Hồng Vân, Hồng Đào, Hữu Châu, Thanh Thủy...

NSƯT Mạnh Dung vai ‘ông Ba bắt rắn’ (ba của thằng Cò)

"Ông Ba bắt rắn"- nghệ sĩ Mạnh Dung.

Đưa hai cậu bé An và Cò rong ruổi trên con đường đi tìm cha chính là ông Ba bắt rắn (ba của Cò) do nghệ sĩ Mạnh Dung đóng. Ông là một hình tượng đẹp của người dân Nam Bộ chăm chỉ và giàu tình người.

NSƯT Mạnh Dung từng tham gia giảng dạy tại trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM nhiều năm liền. Ông vừa là đạo diễn sân khấu cải lương vừa dàn dựng nhiều vở kịch cho các lớp hậu bối sau diễn xuất.

Vợ chồng NSƯT Mạnh Dung-NSƯT Thanh Dậu.

Sau hơn 20 năm gắn bó với cái nghiệp dạy và diễn, ông xin nghỉ hưu và chỉ tham gia đóng những bộ phim nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe, sở thích của mình. Ông hay cùng vợ là NSƯT Thanh Dậu đi đây đó để tận hưởng tuổi già.

Cát Phượng vai "vợ Tư Mắm"

Cát Phượng vào vai phản diện trong "Đất Phương Nam".

Tham gia ‘Đất phương Nam’ với một vai phản diện là vợ tên Việt gian Tư Mắm, Cát Phượng gây ấn tượng với khán giả bởi cách diễn rất đặc sắc và độc đáo của mình.

Sau ‘Đất phương Nam’, Cát Phượng chuyển sang thể loại hài là chính và xuất hiện phần lớn trên các sân khấu kịch. Cô được khán giả mến mộ bởi lối diễn hài duyên dáng và rất tự nhiên.

Sau khi ly hôn với Thái Hòa, Cát Phượng một mình nuôi con trai.

Trải qua một số mối tình, năm 2004, Cát Phượng kết hôn cùng diễn viên Thái Hòa. Cả hai có với nhau một bé trai kháu khỉnh tên Bom. Nhưng cuộc hôn nhân này lại có một kết thúc buồn là ly dị.

Hiện tại Cát Phượng đã tìm được tình yêu mới nhưng chưa vội làm đám cưới vì muốn con trai lớn thêm.

Diệu Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news