Tin mới

Đan Lê chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da

Thứ tư, 01/04/2015, 10:55 (GMT+7)

Đan Lê được biết với vai trò là MC, diễn viên nổi tiếng, cô được người hâm mộ vì vẻ đẹp tự nhiên và ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc với đạo diễn Khải Anh. Trên trang Facebook cá nhân, mới đây Đan Lê đã chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp của mình và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Đan Lê được biết với vai trò là MC, diễn viên nổi tiếng, cô được người hâm mộ vì vẻ đẹp tự nhiên và ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc với đạo diễn Khải Anh. Trên trang Facebook cá nhân, mới đây Đan Lê đã chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp của mình và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Đan Lê cho biết từ nhỏ da mình đã trắng nhưng cô không nghĩ làn da trắng là yếu tố quan trọng của làn da đẹp. Với Đan Lê "làn da đẹp là một làn da khoẻ mạnh, không mụn trứng cá, không sần sùi, mẩn đỏ, không khô mốc, không bóng dầu, mịn màng, đều màu, lỗ chân lông nhỏ, có độ căng mọng, càng lâu xuất hiện nếp nhăn càng tốt."

Đan Lê chia sẻ bức ảnh chụp mặt mộc của mình với làn da trắng hồng, xinh đẹp

Đan Lê cho biết mình khá chủ quan vì có làn da đẹp nên cô thường xuyên không tẩy trang, không bôi kem chống nắng, dùng đồ mỹ phẩm không chọn lựa,...Một thời gian sau đó da cô bắt đầu gặp vấn đề như lỗ chân lông to, mụn đầu đen, đầu đỏ...Cuối cùng cô quyết định không trang điểm nữa.

Dưới đây là chia sẻ làm đẹp da khi không trang điểm của Đan Lê:

Sáng: Rửa tay – Rửa mặt sạch – Nước hoa hồng – Essence – Serum– Kem mắt – Dưỡng ngày.

Lấy một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa mạnh 2 lòng bàn tay vào nhau cho đến khi ấm lên rồi áp lên mặt, có thể vỗ, vuốt theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Cách này sẽ lợi dụng được sức ấm của lòng bàn tay giúp kem thẩm thấu nhanh hơn.

Lưu ý là giữa các lớp nên để thời gian cho lớp trước khô rồi mới bôi đến lớp sau. 

- Tối: Rửa tay – Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt – Nước hoa hồng– Essence – Serum – Kem mắt – Dưỡng đêm (Cách bôi như trên) – Mặt nạ ngủ.

Các bước chăm sóc da khi trang điểm:

- Sáng: Rửa tay – Rửa mặt sạch – Nước hoa hồng – Essence – Serum (Có những loại serum tạo ra một lớp màng mỏng trên mặt nên khi tán phấn nền sẽ bị vón, bết. Nếu gặp hiện tượng này bạn có thể bỏ bước Serum.)  – Kem mắt – Dưỡng ngày – Kem chống nắng (Có thể bỏ qua nếu Base hoặc Foundation đã có SPF và không phải ở ngoài trời nắng gắt quá lâu) – Base (Rất quan trọng, đây là lớp màng bảo vệ giúp mỹ phẩm không “ăn” thẳng vào da, trước đây mình đã rất sai lầm khi không dùng Base mà chỉ bôi dưỡng là đến Foundation luôn. Hậu quả là lỗ chân lông “nở” rộng  để thẩm thấu dưỡng thì cũng “hút” luôn cả phấn nền, lâu ngày lỗ chân lông bị bí tắc, nở to, xuất hiện mụn đầu đen, mụn.) –Phấn nén (có thể bỏ qua nếu da đẹp và không cần phủ dầy để che khuyết điểm, mình bỏ qua bước này.). – Phấn bột.

- Tối: Rửa tay – Tẩy trang thật kỹ (Mình thích dùng dạng kem hơn dạng nước vì cảm giác dịu nhẹ trên da, không khiến da bị căng. Tẩy trang xong da vẫn mềm mại, ẩm mịn. Mình cũng hay cho một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa tay vào nhau rồi xoa đều lên khắp mặt, massage nhẹ nhàng 1 lúc để kem tẩy trang có thời gian trung hòa và làm sạch lớp phấn trang điểm. Dùng khăn ướt hoặc bông vò nước, vắt kiệt để lau đi.) – Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt (Nếu hôm nào phải trang điểm đậm có thể dùng máy rửa mặt, tác dụng của nó là cảm giác rất rất sạch, mặt nhẹ bẫng luôn.) – Nước hoa hồng – Essence – Serum – Kemmắt – Dưỡng đêm – Mặt nạ ngủ.

Thói quen hàng tuần:

- Tẩy da chết: 1 đến 2 lần/ 1 tuần. Nên chọn loại tẩy da chết dịu nhẹ, nếu có hạt thì hạt rất nhỏ mịn để tránh tổn thương cho bề mặt da. Kinh nghiệm của mình là: nếu hôm sau phải đi đâu cần trang điểm thì nên tẩy da chết vào tối hôm trước và đắp mặt nạ hoặc mặt nạ ngủ để cung cấp độ ẩm cho da, lúc trang điểm sẽ ăn phấn và không bị mốc.

Đan Lê sở hữu làn da trắng hồng khiến nhiều người mơ ước

- Đắp mặt nạ: Mặt nạ là món mỹ phẩm mình rất thích. Mình dùng khá nhiều mặt nạ, cả bình dân lẫn cao cấp, mỗi tuần mình đều tranh thủ đắp mặt nạ ít nhất 2 lần, có thể nhiều hơn nếu đêm bôi thêm mặt nạ ngủ. Tác dụng lớn nhất của mặt nạ có lẽ là cung cấp độ ẩm cho da một cách trực tiếp và cấp tốc, nên khi làn da của bạn đang gặp vấn đề (khômốc, thiếu độ ẩm, cần làm dịu) cần cấp cứu thì mặt nạ chính là cứu cánh của bạn. Tất nhiên mình không bao giờ thử hết được các loại mặt nạ của các hãng nhưng mình nghiệm ra rằng: với các hãng bình dân hoặc tầm trung, nên chọn những loại mặt nạ phổ thông (đừng tin vào mấy cái quảng cáo có tinh chất vàng, ngọc trai…trong mặt nạ. Không có vàng với ngọc nào mà có 20, 30k/ 1 miếng cả. Và nếu có vàng thật trong đó thì chưa chắc đã thẩm thấu vào da được.). Nên quan tâm đến mục đích sử dụng VD như: nếu da khô thì dùng mặt nạ có thành phần sữa, mật ong… nếu da cần làm dịu thì dùng lô hội, nếu muốn da căng, khô ráo thì dùng dưa chuột, trà xanh… Với các hãng cao cấp, không phải bao giờ những miếng mặt nạ siêu đắt cũng mang lại hiệu quả thần thánh. Tuy nhiên có khá nhiều mặt hàng cao cấp xứng đáng đồng tiền bát gạo và bạn nên “thủ” sẵn vài miếng mặt nạ như thế để phòng khi cần đến hoặc chỉ đơn giản là tự thưởng cho bản thân vì mình xứng đáng được như vậy.

Tập thể dục, vận động thường xuyên:  

- Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang lại một làn da đẹp. Hãy luôn nghĩ và lên tinh thần như vậy nhé!

Ăn uống đủ chất vàchú ý đến các thực phẩm có lợi cho làn da:

- Ngày nay có rất nhiều bạn ăn kiêng, loại bỏ hoàn toàn tinh bột, đường (Low carb), hoặc kiêng chất béo (muốn da mỡ màng không thiếu chất này được đâu.) như: bơ, mỡ, dầu. Theo mình ăn kiêng tuyệt đối không hẳn là cách khoa học và thân thiện với cơ thể. Chúng ta đều biết, cơ thể sống là một bộ máy hoàn thiện và thiếu đi bất cứ chất nào cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng, rối loạn nhất định.Vậy nên, nếu bạn đang trong quá trình Giảm cân, hãy hạn chế chứ đừng loại bỏ hoàn toàn nhóm chất nào ra khỏi cuộc sống của bạn nhé!  

- Ai cũng biết nước, rau củ, hoa quả, sữa chua… có lợi cho làn da đúng không ạ? 

Nhưng không phải ai cũng thấy mấy món đó ngon miệng và biết thèm chúng. Tuy nhiên khẩu vị cũng có thể điều chỉnh bằng lý trí. Thay vì khi đi đâu đó gọi một cốc cafe, 1 lon Coca bạn hãy gọi 1 lỹ sữa chua, một cốc nước cam không đường… Riêng với mình, mình ảo tưởng sức mạnh của hoa quả tươi đến nỗi cứ mỗi lần uống 1 cốc nước quả mình còn nghĩ rằng nó “bổ” ngang đi spa hay thậm chí 2 tiếng tập gym mà uống hết 500ml nước là mình cứ nghĩ đẹp lên mấy độ rồi ý. 

Dã Quỳ (FBNV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: serum Khải Anh