Tin mới

Đan Lê viết tâm thư dài gửi bố chồng - NSND Khải Hưng

Thứ hai, 19/09/2016, 10:55 (GMT+7)

"Bà mẹ hai con" Đan Lê lần đầu chia sẻ những suy nghĩ của cô về bố chồng sau để nhiều người hiểu hơn về cuộc sống gia đình cô.

"Bà mẹ hai con" Đan Lê lần đầu chia sẻ những suy nghĩ của cô về bố chồng sau để nhiều người hiểu hơn về cuộc sống gia đình cô.

Vốn là người kín tiếng trong cuộc sống riêng tư, Đan Lê hiếm khi chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của mình. Tuy nhiên, mới đây, "bà mẹ hai con" Đan Lê lần đầu viết status dài về bố chồng - NSND, đạo diễn Khải Hưng để giải thích những hiểu lầm mà truyền thông đã thổi phồng nên. 

Cựu MC thời tiết Đan Lê.

Đan Lê viết: "Bố chồng tôi. Mấy ngày nay thấy nhiều người xôn xao, lại nhận được inbox phỏng vấn của phóng viên, đã định bụng, chuyện chẳng có gì cần nói. Nhưng chiều nay, lần đầu tiên sau hơn 5 năm làm dâu, bố chồng nhắc tôi đưa các cháu đến chơi sớm (Điều này rất khác thường vì ở gia đình tôi, cái gì đã thành lệ thì không cần nhắc nhở, cứ thế mà làm). Thấy ông để dành mấy món đồ chơi Trung Thu cho 2 đứa cháu nội, ông cháu vui vầy, lại nghĩ cần nói nói điều gì đó về bố, mong bố yên tâm.

Bố chồng tôi rất lạ. Với ai đó, ông có thể là người vô cùng nghiêm khắc, nóng nảy, dễ nổi giận (Kể cả với chồng tôi, anh ấy sợ ông một phép) nhưng với tôi - con dâu ông thì không. Trong mắt tôi, từ khi còn là một cô gái mới lớn, là bạn gái của con trai ông, tôi đã có cảm nhận ông là người rất tâm lý, tình cảm. Quả là như vậy, sau này khi về làm dâu, thi thoảng có những “ca khó” đang loay hoay chưa biết xử lý thế nào, kiểu gì bố cũng đoán ra được, gọi lên trước khi mình xin gặp bố để bố “vẽ đường cho hươu chạy”.

Là một NSND nhưng bố chồng tôi không sống theo phong cách nghệ sĩ, ông nguyên tắc, đúng giờ tuyệt đối, giản dị, không thích màu mè, kiểu cách, không tùy hứng... Ở ông chỉ có sự nhạy cảm của một người nghệ sĩ thực thụ. Chính sự nhạy cảm ấy nên ngay sau hôm họp báo phim mới nhất của ông là “Hợp đồng hôn nhân”, thấy các báo giật tít “Đan Lê là ai? Là con dâu tôi ấy à?” ông chủ động gọi cho tôi vì lo con dâu suy nghĩ.

Tôi đã đọc bài viết này trước đó, nhưng cũng chẳng nghĩ gì ngoài thấy đó đúng là câu trả lời của bố mình. Câu trả lời của một người bố hiểu con, thương con, luôn đặt con mình đúng chỗ chứ không để con mình ảo tưởng sống trên tầng mây thứ 9.

Đan Lê chia sẻ hình ảnh bố chồng chơi với hai con.

Bố tôi không phải người dễ thỏa hiệp, ông rõ ràng, quyết liệt và rất biết mình muốn gì. Ông có thể thuyết phục tôi là người dẫn chuyện trong “Chuyện kể trước lúc 0 giờ” do ông đạo diễn bên cạnh những gương mặt sân khấu, điện ảnh, truyền hình gạo cội như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSUT Trọng Trinh, nghệ sĩ Phú Thăng…(những người mà tôi chỉ cần nghe tên đã đủ “khớp”) thì ông cũng hoàn toàn có thể không mời con dâu vào một vai không phù hợp. Đó là quyết định kiểu đạo diễn Khải Hưng - công tư phân minh. Giả sử, nếu ông nhất quyết đưa tôi vào vai chỉ vì tôi là người nhà, vậy mới đáng ngạc nhiên cực độ.

Đâu đấy trong những bài viết về ông, có câu hỏi “Vì sao không chọn tôi - một gương mặt thu hút để bộ phim có độ hot?”. Trời ạ, nếu tôi có mặt ở đó, nghe câu hỏi này, tôi sẽ xấu hổ đến chết đi được. Bố tôi - NSND Khải Hưng, người đã làm nên huyền thoại “Văn nghệ chiều chủ nhật”, đạo diễn của "Ba lẻ một", "Lời nguyền của dòng sông", của "Mẹ chồng tôi"… sẽ không phải dựa vào bất cứ ngôi sao nào để làm nên chiều sâu tác phẩm.

Thật sự, chuyện sẽ chẳng có gì sốc nếu câu nói được đặt trong đúng ngữ cảnh đầy đủ: "Đan Lê chưa được đào tạo ở một trường lớp nào nên sẽ chỉ hợp ở một số dạng vai, chứ không thể biến hóa đa dạng như những diễn viên chuyên nghiệp. Con tôi không phải diễn viên, nó học trường báo chí cơ mà". Người khác sau khi đọc tít có thể hiểu chệch đi nhưng với tôi, đứa con dâu mà lúc nào cũng thấy như mình là con gái thì chẳng cần đọc thêm cũng hiểu ý bố đúng ra là như thế.

Bản thân tôi chưa bao giờ tự nhận nghề nghiệp của mình là diễn viên, mà chỉ dám nói diễn viên là một công việc mà tôi có cơ hội trải nghiệm, dạng vai tôi nhận thường là những vai có số phận long đong, vẻ ngoài mềm yếu nhưng lại có nghị lực mạnh mẽ (những điểm này về cơ bản là giống tôi ngoài cuộc sống).

Hơn ai hết, tôi hiểu mình là ai, ở đâu, làm gì. Còn một phần nhờ chồng, bố chồng là người làm nghề, nên họ giúp tôi luôn sáng suốt mỗi khi có nguy cơ sa đà. Có những lúc như thế chứ, nghệ thuật là một thứ bùa mê, có những lời mời, có những vai trò đôi lúc không phù hợp, nhưng mình cũng vẫn ham, những lúc ấy, nếu không có người thân bên cạnh nhắc nhở, mình sẽ thiếu tỉnh táo. Có lẽ vì thế, với “gia tài” nhỏ mọn 4 phim truyền hình, chỉ có một vai chính, còn lại là thứ và phụ mà vẫn được khán giả thương và nhớ thì với tôi - một diễn viên tay ngang đã thấy mĩ mãn lắm rồi. Còn nếu muốn bước ra khỏi vùng an toàn, muốn được thể hiện đa dạng hơn, chắc chắn tôi sẽ phải đầu tư nhiều thời gian, tâm sức, kỹ năng, kiến thức nhiều hơn nữa đúng như lời bố tôi nói.

Vợ chồng tôi vẫn hay đùa nhau, bố anh là bố của em, mẹ em là mẹ của anh. Nên nếu bố tôi với chứng mất ngủ kinh niên vì một lý do nào đó lại phải thức dậy sớm hơn một chút thì tôi sẽ lo lắng lắm. Hy vọng rằng với những ai chưa hiểu khi đọc được bài này sẽ hiểu hơn để bố con tôi".

Sau những sóng gió trong chuyện đời tư, Đan Lê đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên chồng và hai con trai.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn với truyền thông, NSND Khải Hưng nhận được câu hỏi khi làm đạo diễn, đồng thời nhà sản xuất phim "Hợp đồng hôn nhân", Đan Lê cũng là diễn viên và diễn xuất khá ổn, tại sao ông không mời cô ấy? Vì ông thấy không hợp hay vì ông e ngại điều tiếng là "người nhà?".

Vị đạo diễn gần 70 tuổi này thẳng thắn hỏi ngược lại gây xôn xao dư luận: "Đan Lê là ai? Là con dâu tôi ấy à? Đối với tôi thì Đan Lê không phải là diễn viên. Lê có thể phù hợp với một vài dạng vai nào đó nhưng với phim này thì không"

[mecloud]xmUVCVjUc1[/mecloud]

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news