Tin mới

Dân mạng chung tay kêu gọi mua dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam

Thứ ba, 07/04/2015, 14:20 (GMT+7)

Từ việc chia sẻ tưởng chừng là ảo trên mạng xã hội, mọi người đã cùng chung tay giúp đỡ người dân Quảng Nam khắc phục hậu quả thiên tai.

Từ việc chia sẻ tưởng chừng là ảo trên mạng xã hội, mọi người đã cùng chung tay giúp đỡ người dân Quảng Nam khắc phục hậu quả thiên tai.

Thông tin về cơn lũ trái mùa ở Quảng Nam làm cho bà con nông dân trắng tay. Dưa hấu ngập lũ, thương lái không mua, bà con đành nhìn ruộng dưa bao công sức, tiền của dân trở thành công cốc.

Chứng kiến cảnh tượng người nông dân khóc ròng vì mất mùa, nhiều người trẻ đã đứng lên hô hào cộng đồng chung tay giúp người dân Quảng Nam với khẩu hiệu “Mỗi quả dưa – một tấm lòng”.

Những điểm bán dưa hỗ trợ bà con đều đi kèm câu khẩu hiệu "mỗi trái dưa là một tấm lòng"

Những thông tin, lời kêu gọi liên tục được share đi khắp nơi, nhận về hàng nghìn like, comment, cùng với đó là những lời hứa hẹn sẽ mua ủng hộ. Nhiều nhóm tình nguyện, thậm chí cả các cá nhân cũng chia sẻ những kế hoạch giúp đỡ bà con Quảng Nam tiêu thụ dưa hấu. Những tưởng những lời nói trên Facebook chỉ là theo trào lưu, a dua và những nút like kia chỉ là sự ủng hộ ảo, nhưng thực tế, các "cư dân mạng" đã làm thật và còn tạo nên làn sóng ủng hộ mạnh mẽ.

Địa điểm bán dưa tại đường Chu Văn An, thành phố Thái Nguyên

Chị Phạm Diệu Linh (Dịch Vọng - Hà Nội) cho biết: “Sáng nay ở Hà Nội mưa khá nặng hạt, song lượng người mua dưa vẫn rất đông, do cháy hàng nên hầu hết những bạn đặt mua 10kg mình chỉ cung cấp 5kg để có thể san sẻ cho những bạn khác. Mình cảm thấy việc làm này thực sự ý nghĩa, nó không chỉ làm tăng thêm tinh thần đoàn kết tương ái của người dân Việt Nam, mà còn giúp đỡ được người dân Quảng Nam vượt qua khó khăn”.

Chiến dịch "Mỗi quả dưa - một tấm lòng" lan truyền trên mạng xã hội

Theo thông tin ghi nhận được từ các bạn trẻ, đêm 6/4, hơn 14 tấn dưa hấu đã được vận chuyển từ Quảng Nam về Hà Nội. Ngay trong đêm cùng ngày, tại Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Phú Thọ đã thu mua mỗi nơi 1 tấn dưa hấu. Tại Cẩm Phả, địa điểm dự kiến được thu mua trước đó, do số lượng dưa xuất từ Quảng Nam ra ít, nên người dân Cẩm Phả không mua được dưa. Còn đến đêm ngày hôm nay, khoảng 1 tấn dưa hấu sẽ cập bến Điện Biên.

Tại Hà Nội vào sáng nay (7/4), 10 tấn được bán tại 3 địa điểm là: 109 Trần Duy Hưng, 114 Nguyễn Khuyến và 342 Bà Triệu. Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn từ 8 giờ - 8 giờ 30, số lượng dưa đã được người dân trên địa bàn thu mua hết. Nhu cầu người mua ủng hộ quá lớn khiến lượng dưa không đủ đáp ứng. Ngay khi chúng tôi đến là hơn 8h sáng, số dưa còn lại cũng chỉ là vài ba quả bán nốt, vì mọi người đã mua trước đó gần hết.

Sự việc chung tay bán nông sản giúp người dân vùng lũ Quảng Nam đã nhận được nhiều ý kiến tích cực, đồng tình của mọi người, hành động nhỏ nhưng cao đẹp.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news