Tin mới

Dân mạng truy tìm danh tính của "soái muội" trong ngày mưa

Thứ hai, 30/05/2016, 09:39 (GMT+7)

Cô chạy xe theo cụ bà chỉ để mặc lên người cụ chiếc áo mưa mỏng. Hình ảnh đầy tính nhân văn này được ghi lại vào chiều 28/5 trên đường Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội, khiến người ta không ngừng xuýt xoa, ngợi khen.

Cô chạy xe theo cụ bà chỉ để mặc lên người cụ chiếc áo mưa mỏng. Hình ảnh đầy tính nhân văn này được ghi lại vào chiều 28/5 trên đường Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội, khiến người ta không ngừng xuýt xoa, ngợi khen.

Trong khi người người đi cố gắng chạy xe thật nhanh để tìm chỗ trú mưa, thì có một cô gái trẻ lại chạy xe đuổi theo bà cụ già trên đường để choàng cho cụ chiếc áo mưa. Ảnh: QuanTran HN

Bức ảnh được thành viên QuanTran HN chia sẻ trên Facebook cá nhân kèm dòng trạng thái: "Cảm ơn cô gái... Trong cơn dông, mưa xối xả, một bà cụ đang vội vã. Chợt một cô gái đi chiếc Liberty màu đỏ đuổi theo sau, bóc vội chiếc áo mưa choàng lên người bà cụ! Tôi chợt thấy mình nhỏ bé trước hành động của cô ấy. Xin được cảm ơn cô gái đi chiếc Liberty màu đỏ. Bạn làm được một việc đơn giản mà không nhiều người làm được!".

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh và hành động đẹp của cô gái trẻ đã lập tức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và phản hồi tích cực của người xem.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, những hình ảnh này đã nhận được hơn 5000 lượt thích kèm hàng ngàn lượt bình luận khen ngợi.

"Thương cụ và cảm ơn bạn gái nhiều lắm. Trời mưa bất chợt nên có lẽ cụ không kịp về nhà. Có chiếc áo mưa kia phần nào yên tâm rồi. Hành động đẹp, ấm áp giữa cơn mưa lớn của mùa hè Hà Nội", một dân mạng chia sẻ.

Hành động của cô gái trẻ đã khiến người chứng kiến xúc động. Ảnh: QuanTran HN

Theo thành viên QuanTran HN - người chứng kiến và ghi lại sự việc cho biết, do trời mưa to nên anh đã không thể nhìn rõ được biển số xe cô gái. Do vậy, dân mạng vẫn đang tò mò và cố gắng để tìm ra danh tính của cô gái.

Mặc dù chưa thể tìm ra danh tính của cô gái này, nhưng hành động đẹp của cô gái đã thực sự khiến nhiều người không khỏi xúc động. 

Trước đó, cũng trong những ngày mưa gió, ngập lụt, chúng ta từng được chúng kiến những hành động đẹp tương tự tù những "soái ca" cõng bạn gái, sửa xe giúp mọi người hay một thanh niên bấp chấp trời mưa kéo cành cây giúp người đi đường...

Tuy nhiên, hình ảnh của một "soái muội" chạy xe đuổi theo bà cụ già trên đường chỉ để mặc lên người cụ chiếc áo mưa mỏng tại Hà Nội giữa lúc mưa lớn còn khiến người ta cảm động hơn rất nhiều.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news