Tin mới

Cô gái bị tấn công trong khách sạn, khiến dân mạng xứ Trung phẫn nộ

Thứ sáu, 08/04/2016, 10:49 (GMT+7)

Một cô gái bị kẻ lạ mặt tấn công trong khách sạn ở Bắc Kinh nhưng nhiều người qua lại, kể cả nhân viên khách sạn, chỉ giương mắt đứng nhìn, đã gây phẫn nộ cho hàng triệu người sử dụng mạng xã hội Trung Quốc.

Một cô gái bị kẻ lạ mặt tấn công trong khách sạn ở Bắc Kinh nhưng nhiều người qua lại, kể cả nhân viên khách sạn, chỉ giương mắt đứng nhìn, đã gây phẫn nộ cho hàng triệu người sử dụng mạng xã hội Trung Quốc.

Nhiều người qua lại, kể cả nhân viên khách sạn, chỉ giương mắt đứng nhìn. Ảnh chụp màn hình

Đoạn video về vụ việc đã được tải lên mạng, thu hút hơn 2 tỷ lượt người xem.

[mecloud]I4sCFYz9pK[/mecloud]

Video từ camera giám sát cho thấy người phụ nữ đã bị đánh tới tấp và bị lôi đi dọc hành lang khách sạn trước sự chứng kiến của những người vô cảm khi bước qua mà không một sự trợ giúp.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, nhưng nó đã gây ra hàng triệu bình luận trên mạng xã hội tại Trung Quốc.

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết họ đang điều tra vụ việc và công ty mẹ của khách sạn trên đã lên tiếng xin lỗi.

Đoạn video được tải lên mạng xã hội Sina Weibo hồi đầu tuần này từ tài khoản của một phụ nữ có tên là “Wanwan”.

Thành viên "Wanwan" cho hay, người đàn ông lạ mặt đã chặn cô ở hàng lang khách sạn và hỏi phòng của cô. Khi cô này trả lời không biết người đàn ông thì anh ta lao vào đánh cô. Các nhân viên khách sạn và những người khác đã thản nhiên đứng nhìn cô bị đánh mà không trợ giúp.

Cuối cùng, cũng có một người lạ đã can thiệp để đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Sau khi được đăng tải, đoạn video đã trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội tại Trung Quốc và gây ra một cuộc tranh luận dữ dội những ngày qua. Rất nhiều thành viên tỏ ra bức xúc vì sao không ai giúp đỡ cô gái.

Trước đó tối ngày 23/2 ở Phúc Châu (Trung Quốc), một phụ nữ bị người đàn ông giữ lại và có hành vi xấu nhưng những người đi qua chỉ nhìn và bỏ đi, cũng đã khiến dư luận phẫn nộ.

Thời gian qua, xã hội Trung Quốc ngày càng bị lên án về sự vô cảm của nhiều người khi chứng kiến sự vô cảm lạnh lùng, thờ ơ từ chối trợ giúp người bị hoạn nạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news