Tin mới

Đàn ông nói gì về phát ngôn "con lợn" của Trang Hạ

Thứ sáu, 13/03/2015, 10:37 (GMT+7)

Phát ngôn “đàn ông và con lợn” của nữ nhà văn Trang Hạ đang khiến dư luận dậy sóng, đặc biệt là cành mày râu.

Phát ngôn “đàn ông và con lợn” của nữ nhà văn Trang Hạ đang khiến dư luận dậy sóng, đặc biệt là cành mày râu.


 

Không phủ nhận sự thành công của nữ nhà văn Trang Hạ là nhờ vào sự dám nghĩ, dám làm của một cây bút trẻ cá tính. Tuy nhiên, cũng vì thế mà không ít lần cô gặp "rắc rối".

Mới đây, Trang Hạ lại gây sóng gió trong Cộng đồng mạng khi đưa ra phát ngôn không giống ai: “Đàn ông về nhà chỉ có ăn - tắm - ngủ thì khác gì con lợn! Muốn chứng minh đàn ông được vợ chăm sóc không phải như... chăm lợn, thì các ông hãy xắn tay rửa bát đi”.

Ngay khi phát ngôn ví von đàn ông như con lợn của cô được đăng tải trên cộng đồng mạng, có rất nhiều ý kiến trái chiều tranh luận gay gắt nổ ra trên mạng xã hội.

Trang Hạ, nhà văn Trang Hạ, đàn ông, Trang Hạ nói về đàn ông, đàn ông và con lợn, Trang Hạ và con lợn, cánh mày râu, mạng xã hội, phát ngôn Trang Hạ

Nhà văn Trang Hạ.

Ngay khi câu nói được đăng tải có rất nhiều đấng nam nhi tỏ ra bất bình. Họ nghĩ rằng, phát ngôn chua ngoa của Trang Hạ đã đụng chạm đến tự ái của người đàn ông, không tôn trọng đàn ông.

Nickname Dong Hua lên tiếng: "Nói thế khác gì mình ngủ với lợn, đẻ con cho lợn và yêu cả con lợn đó luôn. Biết là nên bình đẳng nhưng không có từ ngữ nào hay hơn sao. Cách nói như vậy thì chẳng bao giờ có hạnh phúc cả".

Bạn Heo Mụp lên tiếng: "Nếu nói đàn ông nghĩa là nói hết tất cả, cả già trẻ cha chú nội ngoại. Các chị là phụ nữ, việc nhà giỏi, việc xã hội giỏi thì các chị là nhất. Thật sự đàn ông khó mà vẹn toàn hai việc ấy bằng các chị. Nhưng nói lời như thế không hay chút nào. Các chị muốn chồng giúp đỡ thì hãy nói bằng lời lẽ nào khác chứ không nên nói vậy, bản thân đàn ông, thì gánh việc nặng và áp lực thì không nên kêu than vì đó là việc mà phái mạnh phải làm. Riêng tôi, thấy vợ sinh một lần là thấy thương rồi. Cả hai phái đều sinh ra dành cho nhau không nên mạnh lời, mạnh tiếng vậy".

Trong số đông người bất bình với câu nói của Trang Hạ, cũng có không ít chị em tỏ ra không đồng tình với suy nghĩ này của cô.

“Chị này lúc nào cũng nâng bi phụ nữ và dìm đàn ông nhiều lúc một cách quái thai. Nói như chị thì cần gì đàn ông, đàn bà mà chỉ ăn với ngủ với tắm thì cũng giống con lợn vậy”, một phụ nữ bày tỏ.

Trang Hạ nói: "Đàn ông về nhà chỉ có ăn - tắm - ngủ thì khác gì con lợn!".

Nhiều trí thức khác lên tiếng lập luận để phản đối phát ngôn gây sốc này. Nhà thơ trẻ Trương Xuân Thiên (36 tuổi – đã lập gia đình và có 1 bé gái) chia sẻ rằng anh thực sự thấy buồn khi Trang Hạ gọi đàn ông là “con lợn”.

Anh viết: "Chưa làm lợn nên hẳn cô không biết đó thôi, làm lợn cũng chẳng sung sướng gì đâu cô ơi. Một ngày phải ở cơ quan ít nhất 10 tiếng, rồi phải lo toan tính toán đủ thứ. Lúc nào cũng có cả một gánh nặng tài chính, gánh nặng công việc trên vai. Nhiều lúc cũng muốn… xõa, muốn đổi cho vợ, mình làm vợ, vợ làm lợn nhưng vợ nhất quyết không chịu đổi. Suy cho cùng vợ làm lợn không thể bằng chồng, mà lợn làm vợ không thể bằng vợ xịn được. Xã hội tự nó đã phân công như thế. Tự nhiên đã ban cho mỗi phái những đặc điểm như thế. Sinh ra và lớn lên đã được giáo dục như thế. Trách nhiệm với gia đình và xã hội quy định mình phải như thế. Lối sống đã ăn sâu vào máu như thế rồi cô ạ. Bởi vợ ai không biết chứ vợ tôi thích tôi làm lợn mới khổ chứ".

D. Hoàng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news