Tin mới

Đàn ông uống cà phê dễ mắc bệnh "khó nói"

Thứ hai, 21/07/2014, 10:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nghiên cứu của các nàh khoa học cho thấy, đàn ông sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh "khó nói" lên tới 72\% so với những người không nghiền loại chất kích thích này.

(Tinmoi.vn) Nghiên cứu của các nàh khoa học cho thấy, đàn ông sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh "khó nói" lên tới 72% so với những người không nghiền loại chất kích thích này.

Theo dõi trên 4.000 người đàn ông, các thông số được thu thập gồm số người mắc chứng són đái, tiêu thụ bao nhiêu lượng cafein, lượng nước từ đồ ăn, thức uống bình thường khác. Kết quả không khẳng định chắc chắn rằng, cafein là nguyên nhân chính gây rò rì nước ở bàng quang. Tuy nhiên, quá trình theo dõi cho thấy những người đàn ông dùng nhiều thức ăn, đồ uống chứa cafein thì nguy cơ mắc các vấn đề về bàng quang cao hơn những người uống ít.

                                                

Kết quả thống kê cho thấy, đàn ông tiêu thụ trung bình 169 miligram cafein mỗi ngày thì có khoảng 13% trong số họ bị rò rỉ nước từ bàng quang. Nghiên cứu thêm về độ tuổi và một số nguy cơ khác, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng, những người ăn hoặc uống từ 234 miligram cafein mỗi ngày trở lên có nguy cơ són đái cao hơn 72% so với bình thường. Còn với số lượng người dùng trên 392 miligram cafein mỗi ngày nguy cơ bị són đái cao gấp 2 lần. Nước uống bình thường  không phải là thủ phạm gây són tiểu.

Nghiên cứu cũng tiến hành trên phụ nữ, kết quả cho thấy chất cafein có tác dụng kích thích bàng quang, khả năng cao dẫn tới mất kiểm soát đường tiểu. Vậy nên, lời khuyên tốt nhất dành cho những người bị mắc chứng tiểu són, tiểu tiện không tự chủ là nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn đồ uống có thành phần cafein.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news