Tin mới

Dân Trung Quốc chuộng táo “sang chảnh” khắc hình 12 con giáp

Thứ bảy, 27/12/2014, 10:17 (GMT+7)

Mới đây, một siêu thị\nở Nam Kinh (Trung Quốc) đã bày bán những hộp táo có 12 quả khắc hình 12 con\ngiáp. Tuy nhiên, giá mỗi hộp táo sang chảnh này có giá lên tới 950 USD/hộp\n(tương đương khoảng 20 triệu đồng).

Mới đây, một siêu thị ở Nam Kinh (Trung Quốc) đã bày bán những hộp táo có 12 quả khắc hình 12 con giáp. Tuy nhiên, giá mỗi hộp táo sang chảnh này có giá lên tới 950 USD/hộp (tương đương khoảng 20 triệu đồng).

Trong tiếng Trung Quốc, "táo" được phát âm gần với "bình an". Vì vậy, nó đã trở thành loại quả may mắn người Trung Quốc thường tặng nhau dịp cuối năm. Trong trường hợp này, họ không gọi đây là táo nữa, mà là "quả Bình An".

Táo không được xếp vào loại hàng hóa xa xỉ. Chỉ cần trả 1-2 USD, người ta có thể mua được cả kg, thậm chí nhiều hơn. Nhưng khi chúng được "trang trí đặc biệt" và có liên quan đến những dịp lễ, đó lại là một câu chuyện khác.

Những hộp táo có giá lên tới 5.888 NDT (tương đương 950 USD).

Vào đêm Giáng sinh vừa qua, rất nhiều siêu thị và hàng rong tại Trung Quốc bán táo được bọc gói và đóng thành hộp. Giá cả đắt gấp vài lần cũng là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, theo Xinhua, một siêu thị tại Nam Kinh (Trung Quốc) còn bán loại táo có giá cao kỷ lục. Hộp đắt nhất ở đây lên tới 5.888 NDT (950 USD).

Điểm đặc biệt của những hộp táo này là có 12 quả khắc hình 12 con giáp. Và cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi những người bán hàng cho biết từ khi đem ra bày bán ngày 24/12, vẫn chưa có ai mua hộp nào.

Một khách hàng còn nói: "Chẳng ai mua loại táo này đâu, họ thà để tiền mua iPhone 6 còn hơn".

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news