Tin mới

Đang ăn thì phát hiện ốc sên chết trong món salad, phản ứng của Nữ hoàng khiến đầu bếp hoàng gia "tái xanh mặt"

Thứ tư, 14/11/2018, 11:21 (GMT+7)

Đồ ăn của Nữ hoàng mà lại xuất hiện "vật thể lạ", ai cũng nghĩ người đứng đầu hoàng gia sẽ đuổi việc đầu bếp nhưng đây mới là cách phản ứng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Đồ ăn của Nữ hoàng mà lại xuất hiện "vật thể lạ", ai cũng nghĩ người đứng đầu hoàng gia sẽ đuổi việc đầu bếp nhưng đây mới là cách phản ứng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

 

Là một người dân bình thường, đi đến nhà hàng nào ăn uống bạn cũng sẽ được "chiều chuộng" như một "thượng đế" với tất cả sự tận tâm, tận tình của các nhân viên phục vụ. 

Nếu trong bữa ăn, vô tình bạn nhìn thấy một "vật thể lạ", chẳng hạn như con sâu, con ruồi hay thậm chí là một xác chết của con gì đó thì thật là một điều hãi hùng. 

Chắc chắn nhà hàng đó sẽ nằm trong danh sách đen mà bạn và cả người thân của mình "cạch đến già", thậm chí là nhà hàng còn phải bồi thường lại cho bạn.

Vậy tình huống tương tự như vậy xảy ra trong cung điện hoàng gia thì sẽ ra sao? 

Ở một nơi đầy tính kỷ luật và có vô vàn phép tắc, nghi lễ cần phải tuân theo thì rõ ràng, chuyện như vậy là không thể coi nhẹ. 

Thế nên, người ta mới nói làm đầu bếp cho Nữ hoàng và các thành viên hoàng gia được xem là công việc cực kỳ khó.

Đang ăn thì phát hiện ốc sên chết trong món salad, phản ứng của Nữ hoàng khiến đầu bếp hoàng gia tái xanh mặt - Ảnh 1.

Nữ hoàng phát hiện ốc sên trong món salad của mình.

Đối với các bậc vua chúa ngày xưa, nếu đầu bếp để xảy ra sai sót trong việc nấu nướng thì xác định là phải chịu hình phạt nghiêm khắc. 

Nhưng ngày nay, Nữ hoàng Anh lại có cách xử lý khác.

Theo tờ Mirror, trong một bữa ăn do đầu bếp trong cung điện nấu, Nữ hoàng bất ngờ phát hiện một con ốc sên nhỏ đã chết trong đĩa salad của mình. 

Ai cũng nghĩ rằng vị đầu bếp chế biến món ăn ấy sẽ bị đuổi việc, thậm chí là chịu hình phạt nghiêm khắc nhưng không phải như vậy.

Đang ăn thì phát hiện ốc sên chết trong món salad, phản ứng của Nữ hoàng khiến đầu bếp hoàng gia tái xanh mặt - Ảnh 2.

Đối với bất kỳ ai thì cảnh tượng này cũng thật kinh dị.

Bà không gọi đầu bếp đến nói chuyện trực tiếp mà chỉ để lại một lời nhắn sau khi phát hiện món ăn của mình chưa được chế biến cẩn thận, sạch sẽ.

Theo đó, Nữ hoàng thường có một cuốn sổ để viết những câu bình luận hoặc phê bình của mình dành do các đầu bếp hoàng gia. 

Hôm đó, Nữ hoàng Elizabeth đặt con sên đã chết trên trang giấy trong cuốn sổ và viết: "Tôi tìm thấy thứ này trong món salad, anh có dám ăn nó không?" và gửi nó trở lại nhà bếp, tạp chí Weekend Daily Mail đưa tin.

Mặc dù ở vị trí đầy cao quý nhưng Nữ hoàng Elizabeth II lại có khẩu vị ăn uống rất đơn giản, bình dân. 

Đầu bếp cũ của bà, Darren McGrady, cho biết Nữ hoàng thích các bữa ăn "sạch sẽ và đơn giản" như món Dover nướng cùng rau bina. 

Mỗi bữa, Nữ hoàng sẽ chọn món trong một cuốn menu bọc bìa màu đỏ.

Đang ăn thì phát hiện ốc sên chết trong món salad, phản ứng của Nữ hoàng khiến đầu bếp hoàng gia tái xanh mặt - Ảnh 3.

Nữ hoàng Elizabeth II đã ra lệnh cấm có sự xuất hiện của mì ống, cơm và khoai tây trong bữa ăn của gia đình hoàng gia trong Cung điện Buckingham.

Vào các ngày thường trong tuần, Nữ hoàng thức dậy lúc 7h30 phút sáng, bà vừa nhâm nhi một tách trà Darjeeling vừa nghe chương trình Today của Radio 4.

Cựu đầu bếp hoàng gia Darren McGrady từng tiết lộ rằng Nữ hoàng Elizabeth II đã ra lệnh cấm có sự xuất hiện của mì ống, cơm và khoai tây trong bữa ăn của gia đình hoàng gia trong Cung điện Buckingham. 

Sở dĩ Nữ hoàng đưa ra quyết định như vậy là vì bà không thích những thức ăn có chứa nhiều tinh bột. 

Nữ hoàng không muốn ăn mì ống và khoai tây, thay vào đó là cá nướng hoặc gà và các loại rau theo mùa.

Đang ăn thì phát hiện ốc sên chết trong món salad, phản ứng của Nữ hoàng khiến đầu bếp hoàng gia tái xanh mặt - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, đầu bếp McGrady cũng tiết lộ thêm rằng thứ gia vi mà nhiều người thích là tỏi cũng bị cấm xuất hiện trên bàn ăn trong Cung điện Buckingham.

Các đầu bếp không bao giờ được phép phục vụ món gì có quá nhiều tỏi hay hành tây vì công việc của các thành viên trong gia đình hoàng gia phải tiếp xúc với nhiều người, mùi hành và tỏi có thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh. 

Bên cạnh đó, thịt động vật cũng hạn chế để tránh gây ngộ độc thực phẩm. Họ không làm món thịt tái vì Nữ hoàng thích thịt chín kỹ hơn.

(Nguồn: Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news