Tin mới

Đăng ảnh cuộc gặp Trump - Lavrov, Nga đã "chơi" Mỹ một vố đau

Thứ sáu, 12/05/2017, 09:02 (GMT+7)

Nguồn tin của CNN tiết lộ thông tin đằng sau nghi vấn Trump cấm phóng viên ảnh Mỹ tác nghiệp trong cuộc gặp với Lavrov.

Nguồn tin của CNN tiết lộ thông tin đằng sau nghi vấn Trump cấm phóng viên ảnh Mỹ tác nghiệp trong cuộc gặp với Lavrov.

Nhà Trắng không ngờ rằng chính phủ Nga sẽ cho phép hãng truyền thông nhà nước Itar-Tass đăng tải những bức ảnh về cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald , Ngoại trưởng Nga Lavrov và đại sứ Nga tại Mỹ, một quan chức Nhà Trắng tiết lộ với CNN.

Theo CNN, những bức ảnh về cuộc gặp hôm 10/5 tại phòng Bầu dục được phóng viên ảnh của Tass chụp sau khi Trump cách chức giám đốc FBI James Comey một ngày và đăng tải bởi Tass.

Không rõ hai bên có thỏa thuận gì với nhau không, nhưng Nhà Trắng không hề đăng ảnh cuộc gặp dù một nhiếp ảnh gia Nhà Trắng cũng có mặt trong căn phòng. Bộ Ngoại giao Mỹ thì lại đăng ảnh về cuộc gặp giữa Ngoại trưởng hai nước và công khai với báo chí..

"Họ đã chơi chúng tôi", một quan chức Nhà Trắng giận dữ nói, "Đó chính là vấn đề với người Nga - họ nói dối".

Bộ Ngoại giao Nga đã đăng tấm ảnh Tổng thống Mỹ tươi cười bắt tay ông Lavrov lên Twitter và cả đoạn video cho thấy ông Lavrov nói về vụ cách chức Comey. Trong khi đó, Nhà Trắng ngăn phóng viên Mỹ chụp ảnh cuộc gặp và chỉ cho phép nhiếp ảnh gia Nga và nhiếp ảnh gia Nhà Trắng ghi lại hình ảnh của Trump cùng Lavrov.

Ngay sau khi những bức ảnh xuất hiện trên mạng internet, các hãng thông tấn và báo chí Mỹ đã đặt ra câu hỏi, vì sao phóng viên ảnh Mỹ lại không được phép tác nghiệp tại sự kiện này và cho rằng đó là một điểm lạ lùng trong cuộc gặp kéo dài 40 phút tại phòng Bầu dục.

Quan chức Nhà Trắng kiên quyết cho rằng đó là thủ tục mang tính tiêu chuẩn để giữ kín những cuộc gặp giữa Tổng thống và các quan chức nước ngoài cấp thấp hơn (nguyên thủ), khác với các chuyến thăm của những người đứng đầu nhà nước - thường được truyền thông rộng rãi hơn.

Nguồn tin Nhà Trắng của CNN cũng phản ứng trước quan điểm chỉ trích khi họ đặt ra câu hỏi: Liệu Trump có nên gặp đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak - người từng liên lạc với các nhân vật đang thuộc diện điều tra trong nhóm vận động tranh cử của Trump - tại phòng Bầu dục.

"Thật là nực cười khi nói rằng một đại sứ không thể gặp gỡ Tổng thống như một phần trong chuyến thăm của Ngoại trưởng. Đó là thủ tục thông thường", nguồn tin của CNN nhận xét.

Quan chức này cũng gạt bỏ những lo ngại an ninh về việc cho phép quan chức Nga tới phòng Bầu dục, bao gồm cả ông Kislyakk.

"Vậy ta phải làm gì?", quan chức Nhà Trắng hỏi, "Không gặp người Nga nữa ư?"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news