Tin mới

Đang khỏe mạnh, cô gái thành người mù sau khi tiêm chất làm đầy mũi

Thứ hai, 11/12/2017, 10:45 (GMT+7)

Trong quá trình tiêm chất làm đầy mũi (filler), chủ thẩm mỹ viện đã để mũi kim đâm trúng động mạch mở mũi khiến filler tràn vào mắt dẫn đến đột quỵ, mù mắt trái nạn nhân.

Trong quá trình tiêm chất làm đầy mũi (filler), chủ thẩm mỹ viện đã để mũi kim đâm trúng động mạch mở mũi khiến filler tràn vào mắt dẫn đến đột quỵ, mù mắt trái nạn nhân.

Theo thông tin trên Dân TríThanh Niên đăng tải, chị Nguyễn Thị Loan (23 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú Q.7, TP.HCM) đã khởi kiện chủ thẩm mỹ viện đòi bồi thường vì cho rằng thẩm mỹ viện tiêm chất filler làm đầy mũi là nguyên nhân chính khiến mình bị mù mắt trái.

Chị Loan đang được bà H. tiêm filler

Theo đơn kiện, chị L. nghe bạn bè giới thiệu nên đến đăng ký học nghề tại thẩm mỹ viện H.A ở đường Đặng Nguyên Cẩn, phường 13, quận 6 do bà T.T.N.H làm chủ với mức giá 10 triệu đồng/khóa học về xăm mi, nhấn mí, tiêm filler.

Ngày 15/12/2016, khách đến cơ sở của bà H. để tiêm filler, bà H. bảo chị L. đến một công ty ở quận Tân Bình mua 2 mũi tiêm filler. Sau khi tiêm 1 mũi cho khách, chiều cùng ngày bà H. đề nghị tiêm filler cho chị L. Tuy nhiên, khi mới tiêm được nửa mũi filler thì chị L. than đau, mặt mày choáng váng, ói liên tục.

Bà H. gọi em gái pha nước gừng cho chị L. uống nhưng chưa kịp uống thì chị L. đã ngã gục nên bà H. đưa chị này đến Bệnh viện quận 6 cấp cứu, sau đó chuyển qua bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Tại đây, kết quả chẩn đoán hình ảnh xác định chị L. bị đột quỵ. Sau đó, chị L. được chuyển qua BV Nhân dân 115 điều trị.

Sau khi xuất viện, chị L. đến khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ kết luận mắt trái của chị L. không thể hồi phục được vì toàn bộ dây thần kinh hốc mắt đã bị phá hủy, kèm theo viêm màng bồ đào, viêm mống thể mi và bắt đầu bong giác mạc.

Chị L. tiếp tục đi khám tại một trung tâm mắt ở quận 7, bác sĩ nói mắt chỉ có thể mổ để khắc phục tình trạng teo mắt và cắt cơn đau. Tuy nhiên, chi phí dự trù là 70 triệu đồng/lần mổ và từ 5 đến 10 năm hoặc 20 năm cần thực hiện phẫu thuật lại một lần để tránh hiện tượng teo nhãn cầu.

Theo chị Loan, trong thời gian chị nằm viện, gia đình bà H. có hỗ trợ viện phí 17 triệu đồng. Sau đó, gia đình bà H. đưa cho ba mẹ Loan 50 triệu đồng nữa để làm cam kết không khởi kiện.

Trong đơn khởi kiện gửi TAND Q.6, Loan yêu cầu bà H. bồi thường 360 triệu đồng, gồm tiền bồi thường về tổn hại sức khỏe và chi phí điều trị khắc phục tình trạng teo nhãn cầu. Đơn kiện của Loan đã được Tòa án Q.6 thụ lý.

Chiều 9.12, đại diện Phòng y tế Q.6 cho biết cơ sở của bà H. đã thay đổi địa chỉ. Tại địa chỉ cũ và mới cơ sở chỉ được phép làm phun, xăm. Phòng y tế Q.6 đã xác lập được hành vi cơ sở quảng cáo quá chức năng về đào tạo vì cơ sở không được phép đào tạo.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news