Tin mới

Đắng lòng đám tang các học sinh mất trong thảm họa chìm phà Sewol

Thứ tư, 23/04/2014, 16:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nổi lên trong\ncác bức ảnh là những gương mặt non nớt, ngây thơ chưa vướng bụi đời nằm ở giữa những\nvòng hoa tang trắng.

(Tinmoi.vn) Nổi lên trong các bức ảnh là những gương mặt non nớt, ngây thơ chưa vướng bụi đời nằm ở giữa những vòng hoa tang trắng.

Đắng lòng đám tang các học sinh mất trong thảm họa chìm phà Sewol


Dưới mỗi di ảnh đều ghi tên của mỗi học sinh. Các em là những học sinh trung học đã bỏ mạng ngoài khơi bờ biển Hàn Quốc khi chiếc phà chở chúng bị chìm vào một tuần trước.

Hàng chục bức ảnh trong lễ tưởng niệm tạm thời các học sinh vừa diễn ra vào hôm nay (23/4) tại một sân vận động bóng rổ của một trung tâm thể thao ở thành phố Ansan, cách một giờ lái xe từ thủ đô Seoul Hàn Quốc, là nơi các học sinh đi học.

Hàng trăm người đã đến nhà thi đấu nơi lễ tưởng niệm diễn ra từ sáng nay kéo dài đến trưa. Khoảng 50 vòng hoa lớn xếp hàng dài trên lối đi dẫn đến nơi đặt thẻ tên và di ảnh của các học sinh.

Tiếng nhạc u sầu vang lên khiến cho những người đến viếng, bạn bè và người thân trong gia đình các học sinh đều khó có thể kìm nén được nỗi đau buồn. Vài người lau nước mắt khi xem những bức ảnh các học sinh được chiếu trên màn chiếu khổng lồ.

Hy vọng vẫn chưa tắt

Các nhà chức trách nói rằng số người chết của chiếc phà Sewol bị chìm đã tăng lên con số 150 người. Các thợ lặn đang gắng hết sức tìm kiếm các thi thể trong chiếc tàu. 152 người còn lại vẫn đang bặt vô âm tín.

Những dòng tin nhắn của các học sinh cùng lớp dán trên cửa sổ lớp học ở trường Trung học Danwon ở Ansan.

Hơn 2/3 số học sinh trên phà đến từ trường Trung học Danwon ở Ansan trong chuyến tham quan hè. Bạn bè của họ cũng đang nằm trong số người đến lễ tang bày tỏ niềm tiếc thương những bạn bè mình đã ra đi trên chuyến phà xấu số.

Em Lee Seung-min, 17 tuổi nói rằng một trong số những người bạn gái thân của em nằm trong số người mất tích. Mặc dù cơ hội tìm thấy những người sống sót là rất mong manh, cô bé nói rằng cô vẫn không ngừng hy vọng người bạn cô sẽ trở về. Trước chuyến đi chơi, hai người bạn gái đã tâm sự về trường đại học mà họ dự định sẽ nộp đơn thi tuyền, cô gái cho biết.

Dư luận phẫn nộ

Vụ thảm họa là một mất mát lớn đối với trường trung học Danwon. Hầu hết những học sinh bị chết học năm thứ hai, và các lớp học sẽ tiếp tục học lại vào ngày mai. Phó hiệu trưởng, người được cứu khỏi chiếc phà đã tự sát hai ngày sau khi xảy ra vụ thảm họa. Ông được thấy đã treo cổ trên cây.

Một số người đến dự tang lễ là người xa lạ nhưng họ cho biết họ đến để chia buồn với những nạn nhân của vụ thảm kịch.

Một người đàn ông đến từ Seoul cho biết, anh cảm thấy miễn cưỡng phải đến đây. Người cha của hai đứa con nói rằng anh cảm thấy vô cùng giận dữ và vô vọng.

Đây là đám tang tạm thời được các bậc cha mẹ học sinh tổ chức, chỉ cách ngôi trường các em học vài trăm mét. Địa điểm chính thức sẽ diễn ra ở  công viên Ansan.

W.2 (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news