Tin mới

Đắng lòng những tin nhắn của hành khách khoảnh khắc chìm phà

Thứ năm, 17/04/2014, 10:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tiếng hét của phụ nữ trong đêm tối, khung cảnh hỗn loạn, nỗi sợ hãi bao trùm, những lời cầu cứu... là những gì mà tin nhắn của hành khách trên chiếc phà chìm đã miêu tả trong khoảnh khắc định mệnh.

(Tinmoi.vn) Tiếng hét của phụ nữ trong đêm tối, khung cảnh hỗn loạn, nỗi sợ hãi bao trùm, những lời cầu cứu... là những gì mà tin nhắn của hành khách trên chiếc phà chìm đã miêu tả trong khoảnh khắc định mệnh.

 

Kể từ sau khi chiếc phà nặng hơn 6000 tấn Sewol bị chìm, khiến 6 người thiệt mạng và 290 người vẫn đang mất tích, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã công bố một cách rộng rãi những tin nhắn mô tả tình trạng hỗn loạn khi phà bắt đầu chìm.

Sau tiếng động lớn, phà bắt đầu bị chìm. Trong khi chờ đợi đội cứu hộ đến giúp đỡ, một số hành khách bắt đầu gửi tin nhắn cho những người thân trong gia đình.

"Chúng con vẫn chưa chết"

"Không thể gọi điện vì không có kết nối Internet. Vì vậy tôi chỉ có thể nhắn tin. Nhiều người trên phà không thể nhìn thấy gì bởi lúc này chỉ có màn đêm bao phủ. Có cả đàn ông và phụ nữ và những người phụ nữ thì đang la hét", CNN trích dẫn tin nhắn của một hành khách trên phà.

Một học sinh trung học gửi tin nhắn cho mẹ mình: "Có rất nhiều người trên phà và chúng con vẫn chưa chết".

Người thân đau đớn nhìn bảng thông báo danh tính hành khách mất tích

"Con yêu mẹ"

Một cậu bé gửi tin nhắn cho mẹ mình "Mẹ, con không thể nói trực tiếp với mẹ trong tình huống này, vì thế con sẽ gửi tin nhắn. Con yêu mẹ".

Người mẹ đã vô cùng thảng thốt khi nhận được tin nhắn này của con trai và trả lời lại "Tại sao?", nhưng sau đó cô cũng nhắn cho con mình: "Mẹ cũng yêu con, con trai".

Túi xách của một học sinh mất tích

"Con không thể di chuyển vì chiếc phà đã bị nghiêng"

Một người cha khác cũng nhận được tin nhắn của con trai mình và sau đó khuyên con nên đi ra ngoài để được giúp đỡ. Tuy nhiên, cậu bé đã trả lời: "Không, con không thể đi lại vì phà đã bị nghiêng quá rồi. Di chuyển lúc này rất nguy hiểm.

Một lúc sau, cậu bé tiếp tục nhắn: "Không, bố, con không thể đi lại được nữa. Không có bất cứ đứa trẻ nào trên hành lang. Và chiếc phà đã bị nghiêng quá nhiều rồi".

Đau đớn ngóng chờ tin tức từ đội cứu hộ

"Chiếc phà có thể đã đâm phải vật gì đó"

Một hành khách khác nhắn tin cho anh trai mình: "Em đang trên đường tới đảo Jeju. Chiếc phà đã đâm phải một vật gì đó và không thể di chuyển tiếp. Cảnh sát biển đang trên đường tới đây".

Khoảng 160 vệ binh và thợ lặn hải quân đang tìm kiếm trong xác chiếc tàu đắm, cách đảo Byeongpung, Hàn Quốc vài kilometers, không xa đất liền.
 

 

Yên Yên (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm phà hỗn loạn