Tin mới

Đằng sau “Thánh cô cô bóc” là “tập đoàn...”

Thứ bảy, 13/06/2015, 07:30 (GMT+7)

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Giang khai nhận sử dụng nick name là Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen trong “Tập đoàn thánh bóc” để nói xấu, vu khống.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Giang khai nhận sử dụng nick name là Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen trong “Tập đoàn thánh bóc” để nói xấu, vu khống.

Tại cơ quan CSĐT, bước đầu Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, trú ở ngõ 720 đường La Thành, phường Giang Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) người đứng đằng sau hàng loạt nick nam trên mạng xã hội Facebook để đăng các bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác khai nhận.

Đứng đằng sau những nick name như: Huyen Nguyen; Thánh cô cô bóc; Tuyết Anh Trần; Minh Minh Phan… là một nhóm tự xưng là “Tập đoàn thánh bóc”.  “Tập đoàn” này trên mạng xã hội Facebook bao gồm nhiều cá nhân ở trong nước và  cả ở nước ngoài. Bản thân Giang sử dụng nick name là Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen trong “Tập đoàn thánh bóc”.  

"Thánh cô cô bóc" Trần Thị Hương Giang khai nhận đứng đằng sau những Facebook gây náo loạn showbiz là cả "Tập đoàn thánh bóc".

Giang đã sử dụng các nick name này đăng một số bài có nội dung bôi nhọ hình ảnh cá nhân doanh nhân Trương Thị Phượng do mâu thuẫn cá nhân và thích nổi tiếng.

Cụ thể, từ đầu năm 2014, Mọi việc được bắt đầu từ chuyện lùm xùm tình cảm giữa diễn viên Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan, có người thứ 3 được nghi ngờ là doanh nhân Trương Thị Phượng (tức Phượng Chanel) “nổ” ra trên “mặt trận” truyền thông và các Facebook (fb) cá nhân bao gồm fb của diễn viên Lê Phương và mạng xã hội.

Những thông tin không có căn cứ mà Thánh cô cô bóc đưa trên Facebook có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Lúc này, fb Huyen Nguyen (do Giang đứng sau) xuất hiện, lên tiếng “tố” doanh nhân Phượng Chanel nợ mình hơn 100 trăm tỉ đồng, là người cướp chồng người khác, là “má mì” chăn dắt gái, nói làm từ thiện nhưng lại ăn chặn tiền Từ thiện

Những thông tin này lập tức được dư luận quan tâm. Fb Huyen Nguyen cũng đăng các thông tin về nữ doanh nhân trên chính Fb của mìnhvà thách thức bà Phượng kiện tụng mình.

Trong nội dung một số bài viết đăng tải còn đe dọa đến sức khỏe, tính mạng hai con của doanh nhân Trương Thị Phượng, buộc bà Phượng phải thuê vệ sỹ bảo vệ 24/24.

Sau đó, bà Trương Thị Phượng đã đưa đơn tố cáo ra cơ quan công an, tố cáo các hành vi bôi nhọ, vu khống, từ những Fb trên.

Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá băng nhóm tội phạm trên. Quá trình điều tra, Cục Cảnh sát hình sự đã thu giữ các bài viết của các nick name Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần; Thánh cô cô bóc; Minh Minh Phan trong tập đoàn Thánh bóc do các nguyên đơn cung cấp. Nội dung các bài viết này đều thể hiện sự xuyên tạc, bôi nhọ nhằm xúc phạm danh dự nhân phẩm của bà Trương Thị Phượng, Vũ Khắc Tiệp, Hồ Ngọc Hà, Trần Ngọc Linh Chi

Căn cứ vào tài liệu điều tra, lực lượng chức năng đã xác định người sử dụng nick name Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần có tên thật là Trần Thị Hương Giang nên đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với đối tượng này.

Sáng 11/6, Cục Cảnh sát hình sự đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Thị Hương Giang, 37 tuổi, trú ở ngõ 720 đường La Thành, phường Giang Võ, quận Ba Đình, Hà Nội về hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook với nick name Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần để đăng các bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Quá trình bắt, khám xét cơ quan điều tra đã thu giữ 5 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội của Trần Thị Hương Giang.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news