Tin mới

Đáng sợ "quái vật" khu trục hạm tên lửa siêu mạnh kiểu mới của Mỹ

Chủ nhật, 21/06/2015, 17:05 (GMT+7)

Nhà máy đóng tàu Bath Iron trực thuộc công ty General Dynamics đã đóng cho HQ Mỹ chiếc tàu khu trục lớp “Arleigh Burke” kiểu mới đầu tiên, tên "Daniel Inoue"

Nhà máy đóng tàu Bath Iron trực thuộc công ty General Dynamics đã đóng cho HQ Mỹ chiếc tàu khu trục lớp “Arleigh Burke” kiểu mới đầu tiên, tên "Daniel Inoue".[mecloud]yK2XurWcZ1[/mecloud]

Được biết, Nhà máy đóng tàu Bath Iron đã được trao một hợp đồng trị giá 2,843 tỷ USD cho việc thiết kế và chế tạo 4 chiếc tàu khu trục lớp “Arleigh Burke”, với tiến độ mỗi năm 1 chiếc tính từ năm 2014 đến năm 2017.

Tàu được đặt theo tên Đô đốc huyền thoại Arleigh Burke thời Thế chiến thứ hai, tàu khu trục lớp Burke là loại tàu cân đối và mạnh mẽ nhất của bất kỳ lực lượng hải quân hiện đại nào. Tàu lớp Burke là trụ cột của hạm đội với khoảng 62 tàu, chiếm 1/5 tổng số tàu của Hải quân.

 

Điểm đặc biệt và cũng là điểm nhấn của tàu Burke là hệ thống radar Aegis, nó có thể chỉ huy nhiều loại tên lửa phòng không để tấn công mục tiêu đang tiếp cận. Aegis có thể kết hợp với khả năng phòng thủ của cả một nhóm tàu chiến mặt nước và bằng khả năng hợp đồng tác chiến để nhắm bắn vào các mục tiêu ở phạm vi rộng nhờ sử dụng các dữ liệu về mục tiêu của các trang bị như máy bay cảnh báo sớm E-2D Hawkeye.

Những chiếc tàu lớp Arleigh Burke mới này, được thiết kế dựa trên phiên bản mới nhất Flight III, có sự bổ sung đáng kể về vũ khí và trang bị so với các tàu lớp Arleigh Burke trước đó.

 

Những chiếc tàu khu trục lớp mới này sẽ được trang bị toàn bộ hệ thống tác chiến Aegis phiên bản nâng cấp, giúp tàu có hỏa lực cực mạnh, tốc độ xử lý cực nhanh trong tác chiến phòng không cũng như nâng cao khả năng đối kháng điện tử.

Hiện tại, Hải quân Mỹ đã đưa vào biên chế 62 chiếc tàu khu trục lớp Arleigh Burke (từ DDG 51 đến DDG 112). Đây là lớp tàu khu trục hiện đại nhất trong biên chế của Hải quân Mỹ.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu Burke