Tin mới

Đang trốn lệnh truy nã vẫn đăng ảnh lên Facebook

Thứ năm, 11/12/2014, 09:12 (GMT+7)

Bị truy nã trên toàn quốc về tội “trộm cắp tài sản”, Cường bỏ trốn vào TP.HCM và yêu nữ nhân viên làm cùng tên T.C. Chị C. thường đưa các hình ảnh chụp chung với Cường lên facebook để khoe với bạn bè, gia đình. Thông qua các hình ảnh này, lực lượng công an xác định, Cường trong bức ảnh chính là người đang bị truy nã.

Bị truy nã trên toàn quốc về tội “trộm cắp tài sản”, Cường bỏ trốn vào TP.HCM và yêu nữ nhân viên làm cùng tên T.C. Chị C. thường đưa các hình ảnh chụp chung với Cường lên Facebook để khoe với bạn bè, gia đình. Thông qua các hình ảnh này, lực lượng công an xác định, Cường trong bức ảnh chính là người đang bị truy nã.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, ngày 10/12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) - Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ Tô Quốc Cường (trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu), đối tượng bị truy nã trên toàn quốc về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan công an, Cường là một thành viên trong nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp ở Đà Nẵng.

Năm 2008, Cường cùng Nguyễn Văn Duy, Đoàn Ngọc Hải và Ngô Đình Huy (cùng trú Đà Nẵng) đã gây ra hàng chục vụ đột nhập, trộm cắp tài sản của người dân.

Hình minh họa

Thủ đoạn của chúng là lợi dụng đêm tối, phá khóa và vượt tường vào nhà dân trộm các tài sản có giá trị như: vàng, tiền, máy vi tính, máy ảnh… Nhóm này thường nhắm đến các gia đình khá giả, đặc biệt là người nước ngoài.

Sau một thời gian theo dõi, đầu năm 2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành bắt giữ các đối tượng Duy, Huy và Hải. Còn Cường bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan Công an ra quyết định truy nã trên toàn quốc.

Được biết, Cường sau đó trốn vào TP. HCM làm thuê cho một nhà hàng rồi gặp và yêu nữ nhân viên làm cùng tên T.C. (quê Tây Ninh). Chị C. thường đưa các hình ảnh chụp chung với Cường lên facebook để khoe với bạn bè, gia đình.

Thông qua các hình ảnh này, lực lượng PC52 xác định người trong ảnh chính là đối tượng đang bị truy nã. Cũng từ các thông tin trên Facebook, PC52 đã tìm ra nơi lẩn trốn của Cường. Hiện Cường đã được di lý về Đà Nẵng, bàn giao cho cơ quan CSĐT xử lý.

Trước đó, cũng từ một bức ảnh được đăng trên Facebook, cơ quan Công an TP Đà Nẵng đã bắt đối tượng Phạm Lý Viễn (SN 1988, trú xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam), sau đó bàn giao cho Công an huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, vào đầu tháng 9/2013, Phạm Lý Viễn sau khi mời bạn bè đến ăn nhậu mừng sinh nhật mình thì nghe tin đám bạn mình có mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác nên Viễn cùng bạn vác dao đi chém khiến một người bị thương tích gần 20%.

Sau khi gây án, Viễn bỏ trốn khỏi địa phương và bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Trà My ra quyết định truy nã vào ngày 13/9 về tội cố ý gây thương tích. Trong thời gian trốn truy nã, Viễn dạt vào TPHCM làm thợ sơn ở các công trình xây dựng.

Đến tháng 10 vừa qua, Phạm Lý Viễn ra TP Đà Nẵng làm thợ sơn tại một resort ở bán đảo Sơn Trà.

Trong lúc các trinh sát phòng truy nã đang truy tìm manh mối từ những mối quan hệ của đối tượng thì Viễn lại tung hình ảnh mình đang mặc trang phục lao động trên Facebook.

Để che mắt mọi người, Viễn mượn thẻ của người khác và lấy tên giả rồi dán ảnh của mình vào để làm việc. Sau đó, Viễn nhờ bạn chụp hình và đăng lên trang Facebook cá nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phòng truy nã Công an TP Đà Nẵng đã xác định được nơi đối tượng đang đứng trong ảnh và tiến hành bắt giữ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news