Tin mới

Đặng Văn Lâm nằm trong top thủ môn cản phá nhiều nhất Asian Cup 2019

Thứ ba, 22/01/2019, 17:41 (GMT+7)

Với màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019, Đặng Văn Lâm đang lọt trong top 10 thủ môn cản phá ấn tượng nhất Asian Cup 2019.

Với màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup 2019, Đặng Văn Lâm đang lọt trong top 10 thủ môn cản phá ấn tượng nhất Asian Cup 2019.

Tham gia Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao bởi lẽ thầy tró HLV Park Hang-seo đã rơi vào bảng đấu với sự hiện diện của 2 ứng cử viên ngôi vô địch đó là Iran và Iraq. Tuy vậy, với tinh thần quả cảm, thi đấu kiên cường, tuyển Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng để đi tiếp.

Đến vòng 1/8, "Những ngôi sao vàng" đã đánh bại Jordan trong lượt đá luân lưu nghẹt thở và chiến thắng với tỷ số 4-2. Đáng chú ý, trong những chiến công của đội tuyển Việt Nam không thể không nhắc đến màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Văn Lâm. 

Mặc dù trong các bàn thua từ tình huống cố định, thủ môn Văn Lâm vẫn gây ra một số tranh cãi nhưng  nhìn từ đầu giải thì thủ thành Việt kiều này đã có màn thi đấu rất ổn định và chắc chắn.

Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh internet

Theo thông kế cho thấy, Văn Lâm đã có tổng cộng 11 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam trong 4 trận đấu đã qua, đạt tỉ lệ 64,7%. Theo đó, tính đến thời điểm này, Văn Lâm đã đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất Asian Cup 2019.

Đứng đầu bảng là thủ môn của Uzbekistan, Ignatiy Nesterov với 21 lần cứu thua.Tỉ lệ cứu thua của thủ môn 35 tuổi này lên đến 91%. Tuy nhiên, đội bóng này đã phải ra về khi thua Australia trong loạt sút luân lưu cân não.

Đứng thứ 2 là thủ môn của Jordan, Amer Shafi với 20 lần cứu thua. Trước đó, Amer Shafi là một trong số các thủ môn giữ sạch lưới cả 3 trận ở vòng bảng. Đáng tiếc, đội bóng này cũng đã ra về khi thua đội tuyển Việt Nam ở loạt sút Penalty với tỷ số 4-2.

Bên cạnh đó, cũng có 2 thủ môn Đông Nam Á là Michael Falkesgaard (Philippines, 14 lần cứu thua) và Sivarak Tedsungnoen (Thái Lan, 11 lần cứu thua) cũng góp mặt trong top 10.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news