Tin mới

Đảng viên Trung Quốc đông hơn cả dân số Đức

Thứ tư, 01/07/2015, 14:40 (GMT+7)

Theo tin tức từ truyền thông Trung Quốc, Đảng cộng sản nước này đã tăng lên 1,1 triệu thành viên vào năm ngoái nâng số thành viên của tổ chức này lên đến gần 88 triệu người, lớn hơn cả dân số Đức.

Theo tin tức từ truyền thông Trung Quốc, Đảng cộng sản nước này đã tăng lên 1,1 triệu thành viên vào năm ngoái nâng số thành viên của tổ chức này lên đến gần 88 triệu người, lớn hơn cả dân số Đức.

Các đại biểu tham gia Đại hội Đảng tại Bắc Kinh năm 2012. Ảnh: Xinhua

Tân Hoa Xã dẫn một một thông cáo của đảng cộng sản Trung Quốc cho biết vào cuối năm 2014, số lượng đảng viên đã tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

Sự gia tăng "cho thấy sức sống và sinh lực của đảng đang được củng cố", bài báo viết.

Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo đất nước từ năm 1949 và những con số trên được đưa ra trước dịp kỷ niệm lần thứ 94 ngày thành lập tổ chức.

Các đảng viên được ưu đãi và có thể mang lại lợi ích kết nối trong giới kinh doanh và học thuật, có uy tín kết hợp với việc là thành phần lãnh đạo đất nước.

Nhưng kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã trải qua chiến dịch chống tham nhũng - điều mà các nhà lãnh đạo đã cảnh báo sẽ đe dọa đến vai trò lãnh đạo của đảng đối với đất nước.

Chiến dịch đã khiến hàng ngàn quan chức ở mọi cấp sa lưới. Trong đó, cựu trùm an ninh Chu Vĩnh Khang, người đã lãnh án tù chung thân vì tham nhũng hồi đầu tháng này, là cựu quan chức cấp cao nhất bị kết án trong nhiều thập kỷ qua.

Tân Hoa Xã cho biết các cấp ủy đảng đã tìm cách kiểm soát tốc độ tăng trưởng thành viên để nhấn mạnh vào chất lượng. Các đảng viên chiếm chưa tới 7% dân số Trung Quốc (1,37 tỷ người)

Năm ngoái, đảng kết nạp khoảng 2,1 triệu thành viên, ít hơn 351.000 người so với năm 2013.

Các số liệu cho thấy sự chú trọng về những người trẻ và có học thức với 1,7 triệu đảng viên mới dưới 35 tuổi.

Trong số các đảng viên mới, gần 39% có bằng đại học hoặc sau đại học, tăng 2,6% so với năm 2013.

Số lượng đảng viên nữ cũng tăng lên, 21,7 triệu phụ nữ được kết nạp đảng hồi năm ngoái.

Đảng viên được xác định là công nhân đạt 7,3 triệu người trong khi có 26 triệu đảng viên tham gia ở các lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi hoặc đánh bắt cá.

Có tổng cộng 12,5 triệu đảng viên được xác định là chuyên gia, 9 triệu người là nhân viên hành chính, 7,4 triệu người là người làm việc trong đảng và các văn phòng chính phủ. Tổng số đảng viên là 87,8 triệu người.

Bảo Linh (Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news