Tin mới

Đánh bại Peru, Chile giành vé vào chung kết Copa America 2015

Thứ ba, 30/06/2015, 09:16 (GMT+7)

Với lợi thế hơn người từ rất sớm, Chile đã vượt qua Peru với tỷ số 2-1 ở trận đấu bán kết Copa America 2015 qua đó giành vé vào chung kết.

Với lợi thế hơn người từ rất sớm, Chile đã vượt qua Peru với tỷ số 2-1 ở trận đấu bán kết Copa America 2015 qua đó giành vé vào chung kết. 

Với quyết tâm giành vé vào chung kết, cả Chile và Peru đều nhập cuộc với quyết tâm cao ở trận bán kết Copa America 2015 diễn ra sáng nay 30/6 (theo giờ VN). Trong khi đội chủ nhà chơi tấn công phủ đầu thì Peru lại chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu trận. Chính lối chơi này suýt giúp đội khách có được bàn mở tỷ số sớm. Phút 10, từ một tình huống phản công nhanh, Guerrero thoát xuống tạt bóng từ cánh trái cho Jefferson Farfan bật cao đánh đầu hạ thủ môn Bravo. Nhưng may mắn đã không đứng về phía tuyển Peru khi pha đánh đầu hiểm hóc của Farfan lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Carlos Zambrano nhận thẻ đỏ từ rất sớm

Thế nhưng, chiến thuật của Peru đã sớm bị phá sản khi họ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. Phút 20, trung vệ Carlos Zambrano nhận thẻ đỏ vì vào bóng thô bạo với Aranguiz. Mất người, Peru lui toàn bộ đội hình về cố thủ trước vòng 16m50 nhưng họ cũng chỉ cầm cự được đến cuối hiệp 1. Phút 42, có bóng từ bên cánh trái, Alexis Sanchez di chuyển vào trong rồi thực hiện đường chuyền cho các đồng đội băng lên dứt điểm. Bóng đập đất bay về góc xa trúng cột dọc khung thành Peru dội ra. Ngay lập tức Eduardo Vargas ập vào đá bồi hạ thủ môn Gallese, mở tỉ số cho Chile.

Sau bàn thắng, Chile tiếp tục tấn công và có thêm vài cơ hội nữa nhưng đều không tận dụng được. Đang ép sân, Chile bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng vì một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 60, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Advincula thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm. Hậu vệ Gary Medel trong nỗ lực ngăn chặn Carrillo dứt điểm đã phá bóng về thẳng lưới nhà, "tặng" cho Peru bàn gỡ 1-1.

Chile giành vé vào chung kết Copa America sau 27 năm

Không thể bỏ lỡ cơ hội với lợi thế hơn người, Chile đã nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 64, cướp bóng từ chân một cầu thủ Peru, Gary Medel thực hiện đường chuyền nhanh cho Eduardo Vargas đang đứng trống trải trước vòng cấm. Cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB napoli đã không bỏ lỡ cơ hội khi tung cú dứt điểm sấm sét từ cự li 25m đưa bóng vượt qua tầm với thủ môn Gallese bay về góc xa, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chile.   

Những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều tạo ra được cơ hội nhưng đã không có bàn thắng được ghi thêm. Thắng chung cuộc 2-1, Chile giành quyền vào chung kết Copa America sau 27 năm. 

 

Vi Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news