Tin mới

Đánh bom khách sạn Thái lan, ít nhất 30 người thương vong

Thứ tư, 24/08/2016, 10:34 (GMT+7)

Hai vụ đánh bom liên tiếp tối 23/8 gần một khách sạn ở Pattani, miền nam Thái Lan khiến 1 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Hai vụ đánh bom liên tiếp tối 23/8 gần một khách sạn ở Pattani, miền nam Thái Lan khiến 1 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

[mecloud] vcf18evJRd[/mecloud]

Reuters dẫn lời Thiếu tá cảnh sát Winyu Tiamraj đưa tin vụ nổ bom đầu tiên xảy ra ở bãi đậu xe phía sau khách sạn Southern Hotel lúc 22h40 nhưng không gây thương vong.

“Vụ nổ bom thứ 2 xảy ra sau khi một chiếc xe tải đỗ trước cửa khách sạn, đối diện với tiệm bar karaoke và một phòng massage khiến 1 người thiệt mạng và 30 người bị thương”, ông Tiamraj cho biết thêm.

Danh tính và quốc tịch của nạn nhân trong vụ nổ bom vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Trung tá Winyu Tiamraj nói với Reuters sáng 24/8 rằng tất cả những người bị thương và thiệt mạng đều là công dân Thái.

Chưa tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm những vụ đánh bom. Tuy nhiên, dựa vào chiến thuật tấn công, nhà điều tra cho rằng những nhóm nổi dậy ở miền Nam có thể đứng sau vụ việc.

Vụ việc xảy ra chưa đầy 2 tuần sau hàng loạt các vụ đánh bom và đốt phá diễn ra ngày 11-12/8 tại các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở miền nam Thái Lan khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news