Tin mới

Đánh bom, xả súng liên tiếp ở sân bay Thổ, ít nhất 36 người chết

Thứ tư, 29/06/2016, 06:58 (GMT+7)

22h đêm qua 28/6, có tới 3 vụ đánh bom tự sát và xả súng xảy ra liên tiếp tại sân bay Ataturk, thành phố Istanbul, làm ít nhất 36 người chết.

22h đêm qua 28/6, có tới 3 vụ đánh bom tự sát và xả súng xảy ra liên tiếp tại sân bay Ataturk, thành phố Istanbul, làm ít nhất 36 người chết.

Hiện trường sau một vụ nổ bom tại sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 28/6. Ảnh: Twitter

Theo thông tin trên AFP dẫn lời nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, những kẻ tấn công nã đạn vào bảo vệ sân bay tại lối vào nhà chờ rồi hét lớn trước khi từng tên lần lượt tự cho nổ tung vào khoảng 22h tối qua 28/6.

[mecloud]d6NSXymWN4[/mecloud]

Xe cứu thương đưa các nạn nhân rời khỏi hiện trường vụ tấn công ở sân bay chính tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Thống đốc Istanbul Vasip Sahin nói vụ tấn công, do ba kẻ đánh bom liều chết gây ra, làm 28 người thiệt mạng, 60 người bị thương. 

Trên AP dẫn lời các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có ít nhất 31 người chết và thương vong dự kiến còn tăng.

Theo kênh NTV, số nạn nhân thương vong tại Ataturk chủ yếu là người Thổ Nhĩ Kỳ và có một số là người nước ngoài.

Bé trai bị thương được bế rời khỏi khu vực bị nổ bom bên trong sân bay Ataturk. Ảnh: Daily Mail

Video từ máy quay giám sát đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại 2 vụ nổ. Trong một video, ngọn lửa lớn xuất hiện tại lối vào nhà ga sân bay, khiến hành khách hoảng loạn. Video còn lại có hình ảnh một kẻ tấn công mặc đồ đen chạy phía trong tòa nhà trước khi ngã gục xuống, nghi trúng đạn từ cảnh sát, rồi tự kích nổ.

Các chuyên viên pháp y tiến hành điều tra bên ngoài sân bay. Ảnh: AFP

Các nhân chứng mô tả khung cảnh rất hỗn loạn khi vụ nổ xảy ra. Hình ảnh trên mạng cho thấy hành khách nằm trên sàn nhà, xe đẩy hảnh lý bị lật. Có một khẩu AK-47 xuất hiện trên sàn nhà sau vụ tấn công.

Hàng trăm cảnh sát và khoảng 50 xe cứu thương được huy động đến hiện trường vụ đánh bom khủng bố ở sân bay Ataturk. Ảnh: AFP

Trên CNN-Turk dẫn lời một nhân chứng: "Nó rất mạnh, mọi người hoảng sợ và tháo chạy tứ tung".

Cảnh sát đã thiết lập một hàng rào an ninh quanh hiện trường. Hàng chục xe cứu thương nhanh chóng đến khu vực.

Hãng tin Dogan dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho rằng có dấu hiệu Nhà nước Hồi giáo (IS) liên quan. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng còn quá sớm để xác nhận.

Chuyên gia an ninh Abdullah Agar nhận định vụ tấn công có những dấu hiệu nổi bật của "tấn công thánh chiến". "Nó thực sự có điểm giống với phương pháp chúng thường sử dụng", ông Agar nói, nhắc đến các vụ đánh bom ở thủ đô Brussels, Bỉ, mà IS tuyên bố nhận trách nhiệm.

Các vụ đánh bom tại sân bay Brussels và một ga tàu điện ngầm ở thành phố này hồi tháng 3 đã làm 32 người thiệt mạng. Trên tài khoản Twitter của sân bay Brussels đăng lời chia buồn: "Suy nghĩ của chúng tôi hướng về các nạn nhân trong vụ tấn công tại@istanbulairport. Chúng tôi mong họ, thân nhân của họ và tất cả nhân viên sân bay có sức mạnh và sự can đảm".

Lãnh sự quán Mỹ và Pháp cảnh báo người dân tránh xa sân bay Ataturk. Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các chuyến bay sẽ bị hủy ít nhất là cho đến 8h sáng nay. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan kêu gọi quốc tế "cùng chung tay" trong cuộc chiến chống khủng bố sau khi Istanbul bị tấn công.

Hiện chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đó. Nhưng phiến quân người Kurd đấu tranh giành quyền tự trị ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã có liên hệ tới một loạt những vụ tấn công tương tự trong những tháng gần đây.

Được biết, Ataturk là sân bay lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ và là một đầu mối giao thông chính cho hành khách quốc tế. Tất cả những chuyến bay đã bị đình chỉ sau vụ tấn công. Sau đó nhà chức trách cho phép những chuyến bay tới đang bay vòng vòng bên trên thành phố bắt đầu hạ cánh. Tất cả những chuyến bay tới khác đều được chuyển hướng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sân bay Ataturk