Tin mới

Danh ca Họa Mi sốc trước lời nói của chị dâu: "Má ở ác quá nên trời phạt mù một con mắt"

Thứ bảy, 25/11/2017, 09:38 (GMT+7)

"Chú Hoàng Thi Thơ giúp tôi vô điều kiện và chỉ dặn một điều duy nhất: Đừng bao giờ phản bội chú" – Họa Mi chia sẻ.

"Chú Hoàng Thi Thơ giúp tôi vô điều kiện và chỉ dặn một điều duy nhất: Đừng bao giờ phản bội chú" – Họa Mi chia sẻ.

Danh ca Họa Mi là một trong những học trò xuất sắc nhất của nhạc sĩ tài ba Hoàng Thi Thơ. Tên tuổi của cô từ lâu đã in dấu trong lòng khán giả và đi hẳn vào nhạc Lam Phương. Dù hát rất hay, nhưng cô lại có một cuộc đời khá trắc trở, phải lưu lạc hải ngoại.

Trong tập 9 chương trình Sau ánh hào quang tuần tới, Họa Mi đã lần đầu chia sẻ về cuộc sống vất vả, nhiều nỗi truân chuyên của mình.

Sớm mồ côi cha mẹ và câu nói cay độc của chị dâu

Họa Mi tên thật là Trương Thị Mỹ, sinh năm 1955, trong một gia đình khá giả. Cuộc sống thơ ấu của cô khá đủ đầy. Nhưng tới năm 11 tuổi, cha cô đột ngột qua đời do ung thư gan, khiến cả gia đình rơi vào cảnh túng thiếu. Cô và mẹ sống nhờ anh trai và phải hứng chịu sự hằn học của anh ta.

Sau khi cha mất, mẹ Họa My tiếp tục lâm bệnh nặng, khiến đôi mắt ngày càng mờ đục đi. Vì vậy, cô phải gác lại mọi buồn vui tuổi học trò để ròng rã tìm cách chữa trị cho mẹ.

Danh ca Họa Mi sốc trước lời nói của chị dâu: Má ở ác quá nên trời phạt mù một con mắt - Ảnh 1.

Danh ca Họa Mi và Trấn Thành

Trong khi hai mẹ con phải vất vả vật lộn với cuộc sống và bệnh tật như vậy thì gia đình anh trai Họa Mi lại không hề đoái hoài. Thậm chí, chị dâu còn nói thẳng: "Má ở ác quá nên trời phạt bị mù một con mắt". Những lời nói cay độc ấy, Họa Mi không bao giờ quên được.

Sau 6 năm chống chọi bệnh tật, mẹ Họa Mi cũng ra đi, bỏ lại con gái trong đau đớn và trống trải tới tận bây giờ.

Nhân duyên với Hoàng Thi Thơ

Thật may mắn, duyên số đã giúp Họa Mi gặp gỡ nhạc sĩ huyền thoại Hoàng Thi Thơ và được dẫn dắt vào nghề hát. Từ một giọng ca vô danh trong các hội đoàn, nhà thờ, cô gái trẻ đã được vị nhạc sĩ nức tiếng trao cho nghệ danh Họa Mi.

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Chú Hoàng Thi Thơ giúp tôi vô điều kiện và chỉ căn dặn một điều duy nhất: Đừng bao giờ phản bội chú.

Danh ca Họa Mi sốc trước lời nói của chị dâu: Má ở ác quá nên trời phạt mù một con mắt - Ảnh 2.
 

Quả đúng như lời chú Hoàng Thi Thơ nói, từ lúc 15 tuổi, cuộc đời của tôi đã bước sang một trang mới. Sáu tháng sau, Họa Mi trở thành cái tên nức tiếng vũ trường Maxim và cả Sài Gòn.

Một bước lên mây, tôi tiếp tục lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và chính thức thủ vai chính trong phim Gió thoảng cuộc đời".

Với ca khúc Đưa em xuống thuyền được Hoàng Thi Thơ viết riêng cho mình, Họa Mi đã bén duyên với nghệ thuật và nhanh chóng vụt sáng.

Danh ca Họa Mi sốc trước lời nói của chị dâu: Má ở ác quá nên trời phạt mù một con mắt - Ảnh 3.

Họa Mi chụp cùng Trịnh Công Sơn

Cưới Lê Tấn Quốc chỉ có một chiếc giường nhỏ

Ít lâu sau, chính chiếc thuyền nghệ thuật cũng đã đưa cô đến bến đỗ hôn nhân cùng nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc.

Họa Mi và Lê Tấn Quốc quen nhau khi cùng hoạt động tại đoàn Kim Cương. Được một thời gian thì Tấn Quốc hỏi cưới Họa Mi và được cô chấp nhận vì quý sự hiếu thảo của anh và cả căn bệnh lạ về mắt mà anh gặp phải. Cô nói: "Tôi nhìn thấy hình ảnh của mẹ từ anh Quốc".

Sau khi cưới, Họa Mi bỏ lại hào quang để làm dâu, chăm lo cơm nước và giặt giũ cho 18 gia đình cùng nhau chung sống trong một căn nhà. Cô kể: "Mỗi vợ chồng chỉ có một chiếc giường nhỏ và ngăn vách bằng những tấm màn làm không gian riêng tư".

Danh ca Họa Mi sốc trước lời nói của chị dâu: Má ở ác quá nên trời phạt mù một con mắt - Ảnh 4.

Danh ca Họa Mi và chồng là nghệ sĩ saxophone Trần Tấn Quốc

Việc sinh liên tiếp 3 người con đã khiến Họa Mi quên cả đam mê ca hát để chăm sóc gia đình. Cô còn là đôi chân của chồng khi anh phải mang căn bệnh lạ khiến thị lực giảm sút. Nữ ca sĩ tâm sự: "Chỉ có duy nhất một cặp vợ nhỏ chở chồng lớn nổi tiếng khắp Sài Gòn là tôi và Lê Tấn Quốc".

Vậy mà, chỉ vì những lí do khồng đáng có mà Họa Mi phải rời bỏ quê hương, bị mang tiếng là "bỏ chồng", "tham phú phụ bần để chồng bệnh tật đơn côi". Cuộc sống của cô lại trắc trở từ đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news