Tin mới

Đánh giá Honda Blade 110 : Vừa đủ cho nhu cầu

Thứ hai, 24/11/2014, 10:23 (GMT+7)

Honda Blade 110 được Honda Việt Nam ra mắt hồi tháng 10 với\nnhiệm vụ thay thế dòng xe wave vốn dĩ rất thành công, trở thành 1 tượng\nđài ở phân khúc xe số giá rẻ. Vậy liệu chiếc Blade 110 có đủ sức để thay thế chiếc Honda Wave hay không?

Honda Blade 110 được Honda Việt Nam ra mắt hồi tháng 10 với nhiệm vụ thay thế dòng xe wave vốn dĩ rất thành công, trở thành 1 tượng đài ở phân khúc xe số giá rẻ. Vậy liệu chiếc Blade 110 có đủ sức để thay thế chiếc Honda Wave hay không?

 

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự lên ngôi của dòng xe tay ga, từ phân khúc phổ thông đến phân khúc cao cấp : Honda vision, Yamaha Nouvo, Honda SH,...Thị phần của những chiếc xe số, ngoại trừ Yamaha Exicter một mình một phân khúc, các mẫu xe phổ thông còn lại từ Honda Wave, Yamaha Jupiter,...đang dần bị thu hẹp thị phần và phân khúc xe đang dần bị co hẹp sát với nhau.

Trong bối cảnh đó, thật sự bất ngờ khi Honda Việt Nam quyết định dừng sản xuất chiếc Honda Wave vốn cực kì thành công từ khi ra mắt, mà thay vào đó là mẫu xe mới mẻ Honda Blade với kì vọng giữ vững phân khúc giá rẻ và cạnh tranh với đối thủ khó chịu Yamaha Sirius. Có vẻ như Honda muốn định hình lại phân khúc xe, dàn trải nhiều mẫu sản phẩm trên nhiều mức giá để tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

Với trọng trách thay thế Honda Wave, chúng ta hãy cùng xem chiếc Honda Blade có những gì và có thể đáp ứng được nhiệm vụ đó không ?

Ngoại hình

Đầu tiên phải nhận định rằng Honda Blade khá khác biệt với những người anh em khác của Honda. Chiếc xe mang đường nét thiết kế sắc sảo, liền khối với phần ốp thân mang tới một ngoại hình khỏe khắn và đôi khi có phần lạ mắt, khác với vẻ hiền, trung tính như những người anh em khác.

Điều đáng lưu ý, có vẻ như Honda đã làm sản phẩm của mình khá giống với chính...đối thủ Yamaha Sirius. Điều này nhận thấy ngay từ cụm đèn pha, đèn tín hiệu hay dàn nhựa đầu xe. Có cảm tưởng rằng chiếc xe chỉ cần dán logo Yamaha vào là đủ sức trở thành chiếc Sirius không một chút...ngại ngùng.

Đèn hậu khi nhìn từ phía sau được xếp đặt khá gọn gàng, khá ăn nhập vào tổng thể của thân xe Blade. Mặt đồng hồ được thiết kế lại với mặt phản quang hiện thị đầy đủ các thông số như mức đếm xăng, tốc độ, đèn xi nhan, đèn pha cốt, hiện thị hộp số…thu vào tầm mắt của người lái khá thuận tiện. Ống xả xe cũng được thêm chút thể thao với hướng đặt chếch lên cao, điều này khá hữu ích khi di chuyển ở những cung đường ngập nước vào mùa mưa.

Động cơ, hộp số


Honda Blade sử dụng động cơ xăng 4 thì 110cc mới làm mát bằng không khí, đì kèm với nó là hộp số tròn cơ khí 4 số công suất tối đa 6,18 Kw ở vòng tua máy 7500rpm. Điểm cộng cho hộp số của Blade là khả năng chuyển số khá ngọt và mượt, trong quá trình test khi di chuyển vào những con ngõ nhỏ của phố Hà Nội hay các tuyến đường chính giờ tan tầm thì khả năng sang số của Blade 110 đã hoạt động hiệu quả khi chiếc xe sang số êm, xe ít bị giật khựng khi chuyển số.

Tiện ích

Chiếc Honda Blade 110 mà chúng tôi trải nghiệm là phiên bản phanh đĩa, vành tăm với mức giá 19,1 triệu đồng được trang bị ổ khóa thiết kế hiện đại bao gồm khóa điện, khóa cổ tích hợp khóa từ nâng cao tính năng an toàn, tiện dụng và đặc biệt nói không với rỉ sét.

Chưa hết, khoảng cách của cặp gương chiếu hậu khá gọn, sự vướng víu trong quá trình tham gia giao thông ở các con phố đông đúc hay ngõ nhỏ chật hẹp của Hà Nội gần như không còn.

Đuôi tay lái cũng đã được “cắt” bớt gọn gàng và hài hòa với một tổng thể gọn gàng Blade 110 sở hữu. Hộc chứa đồ của Blade nhỏ, không thể đựng được một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu ( điểm yếu cố hữu của những chiếc xe số), song cũng đủ để chứa những vật dụng cá nhân cần thiết như ví, túi xách nhỏ hay một vài dụng cụ sửa chữa dự phòng thì không hề hấn gì với chiếc xe số hoàn toàn mới này.

Vận hành

Thực sự mà nói, trải nghiệm vận hành cho chiếc Honda Blade 110 không có gì quá thú vị. Động cơ xe vừa đủ để ta không bị "lưu lạc" quá chậm trên những cung đường phố phường, khả năng tăng tốc cũng dừng ở mức vừa phải, khá nhàm chán với những biker đích thực nhưng cũng vừa đủ cho những người dùng bình thường với nhu cầu đi làm, đi học, đi chơi hàng ngày.

Một điểm lưu ý là tay ga xe so với Honda Wave nặng hơn 1 chút, lí do dễ hiểu là do động cơ 110 của Blade sẽ khiến bộ hơi và côn của xe cần thêm 1 chút lực vặn. Ngoài ra, hệ thống giảm sóc và vận hành của xe khá tốt khi 2 phóng viên test xe đều trên 70kg, đưa xe qua ổ gà và 1 số khúc cua xe ít có hiện tượng văng và vẫn đảm bảo được hành trình

Kết luận

Có thể nói, Honda Blade có đầy đủ những tố chất của 1 kẻ kế vị Honda Wave với những tính năng, vận hành cũng như thiết kế khá mới (cho dù khá giống Yamaha Sirius) , trẻ và vừa đủ cho nhu cầu. Vấn đề thành công của Blade chỉ còn ở việc chiếc xe có đủ sức thuyết phục người dùng rằng đây chính là chiếc Wave bền bỉ được trẻ hóa hay không mà thôi.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news