Đánh giá Lexus LS460 Luxury

- Chuyên mục

Dành cho quảng cáo
 Kiểu dáng mới, khung gầm cải tiến và chỉ có bản động cơ xăng V8 nhằm làm tăng sức hấp dẫn của LS.
Đánh giá Lexus LS460 Luxury
04/02/2013 | 19:37


Động cơ V8 4.6L và hộp số tự động 8 cấp giúp xe di chuyển êm ái, yên tĩnh và tinh tế, song độ êm ái lại không đi kèm với cảm giác thoải mái cơ bản

Đánh giá ban đầu: Không bằng các đối thủ, song sự tinh tế, trang bị, kiểu dáng và động cơ V8 khá lôi cuốn.
Ưu điểm: Triệt tiêu tiếng ồn, vận hành trơn tru, hệ thống âm thanh
Nhược điểm: Không êm ái, cảm giác lái chưa tốt, cabin cầu kỳ

<>Ý kiến của người lái thử
Hơn 730.000 chiếc LS đã được sản xuất kể từ khi mẫu xe đầu tiên trình làng vào năm 1989.


LS được Lexus trình làng vào năm 1989, song khi các mẫu xe của hãng tăng lên, chiếc limo sành điệu này đã trở thành mẫu xe chỉ thu hút được một phần ít khách hàng, năm ngoái chỉ có 100 người mua ở Anh.

Các tiêu chuẩn trong thiết kế và cấp độ trang bị rất ấn tương, nhưng nhìn chung nội thất có vẻ thiếu hài hòa


Cuộc khủng hoảng tài chính chưa suy giảm, cũng không có dấu hiệu kết thúc, đó là lý do tại sao mẫu LS này được nâng cấp với quy mô lớn hơn phần lớn các sản phẩm khác. Nó có 3.000 thay đổi, từ thiết kế ngoại thất đến bảng đồng hồ mới, gia cố thêm kết cấu khung, cải tiến hệ thống điều hòa nhiệt độ và thú vị hơn là việc tái trang bị động cơ xăng V8 mà không đi kèm công nghệ hybrid.


Thay đổi trên có vẻ hơi kỳ cục trong thời đại các nhà sản xuất đều bị ám ảnh bởi lượng phát thải CO2 này, song Lexus rất tự tin khi cho rằng khoảng 80% trong số 300 - 400 chiếc LS dự kiến bán ra vào năm 2013 sẽ sử dụng động cơ V8, còn lại là LS600h L hybrid có chiều dài cơ sở dài.


Lexus tỏ ra tự tin vì hãng vẫn còn giữ liên hệ với vài nghìn chủ sở hữu xe LS V8, những người luôn muốn làm mới chiếc xe của mình mà không cần lắp thêm công nghệ hybrid phức tạp.


Một thay đổi quan trọng khác là việc giới thiệu mẫu xe thể thao LS F Sport, sự xuất hiện của mẫu xe này phản ánh xu hướng chào bán những phiên bản F năng động hơn xuyên suốt phân khúc xe Lexus.


Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ chiếm 40% doanh số tiêu thụ và mẫu LS460 Luxury nhắc đến ở đây sẽ chiếm 40% nữa. Trong số rất nhiều cải tiến chi tiết, những điều chỉnh về khí động học giúp nâng cao tính ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao, ngoài ra còn có hệ thống đèn chiếu sáng trong cabin, dàn đèn ngoại thất công nghệ LED mới nâng cấp và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn ấn tượng (với hình ảnh đồ họa có phần hơi lỗi thời).

<>LEXUS LS460 LUXURY
Giá (tại Anh)2,5 tỷ VND
0-100 km/h5,7 giây
Tốc độ tối đa250km/h
Tiêu thụ10,7L/100km
CO2249g/km
Tự trọng1.980kg
Động cơV8, 4.608cc, xăng
Kiểu lắp đặtTrước, dọc, dẫn động bánh sau
Công suất382 mã lực tại 6.400v/ph
Mô-men xoắn494Nm tại 4.100v/ph
Hộp sốTự động 8 cấp
Dung tích bình xăng84L
Dung tích cốp sau560L
La-zăng7.5Jx18in
Lốp235/50 R18


Động cơ V8 4.6L cung cấp công suất 382 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn 494Nm tại 4.100v/ph, những thông số kết hợp rõ ràng không có gì nổi bật trong thời đại ngày nay. Tuy trang bị hộp số tự động 8 cấp mới, nhưng lượng thải khí CO2 ở mức 249g/km cũng không mấy ấn tượng. Nhưng đây là một động cơ V8 rất tốt, nó hoạt động nhanh nhẹn và trơn tru, và chỉ hơi khó điều khiển ở số vòng tua cao.


Rất ít người có thể nhận ra điều này trừ khi họ chạy xe ở cấp số thấp, bởi mô-men xoắn mạnh mẽ và 8 tỷ số truyền đã loại bỏ nhu cầu về tốc độ cao nếu không phải bạn đang trong một cuộc đào tẩu và cần chạy hết tốc lực. Thậm chí cả khả năng trên cũng khó xảy ra, bởi chiếc LS460 Luxury này được thiết kế nhằm đưa bạn tới đích trên một hành trình êm ái và thoải mái.


Khả năng kiểm soát tiếng ồn đạt đến mức tuyệt vời, hệ thống truyền động hiếm khi gây ảnh hưởng và âm thanh khi di chuyển trên đường chỉ vọng lên một cách yếu ớt khi ở tốc độ gần đạt đến 3 đầu số. Xe lướt êm ngay từ khi chuyển bánh, lò xo khí nén mềm.


Chiếc Lexus này tạo cảm giác hơi lắc lư khiến cho nó trở nên kém êm hơn so với kỳ vọng. Bạn sẽ cảm thấy như thể đang ngồi bên trên chiếc xe chứ không phải bên trong nó, mang đến trải nghiệm có phần kém thư thái hơn. Tuy cảm giác này có thể giảm bớt khi lựa chọn chế độ Sport và lái xe đủ nhanh để  các lò xo khí nén cứng hơn, nhưng bạn sẽ cần di chuyển với tốc độ gần chạm mức vi phạm luật để đạt được điều này. Phiên bản F Sport chắc chắn sẽ khá hơn, đặc biệt khi nó có khả năng giữ cân bằng tốt hơn so với phiên bản đàn anh.


Tuy nhiên, không thể tránh khỏi thực tế là LS, dù nâng cấp hay không, cũng có vẻ đã lỗi thời. Nội thất không hài hòa, bộ khung gầm thiếu sự kết hợp giữa khả năng vận hành và cảm giác thoải mái mà những đối thủ sở hữu và lượng khí thải từ động cơ V8 gần chạm mức cao nhất. Dù vậy, LS vẫn hội tụ vẻ đẹp duyên dáng và vì vậy cũng không quá khó hiểu tại sao có vài trăm khách hàng trung thành chỉ muốn sở hữu riêng một chiếc LS.
 

<>Hệ thống khung gầm cải tiến


Hệ thống treo khí nén Adaptive Variable Suspension (AVS) kiểm soát tổng thể 4 góc của chiếc xe thay cho các bánh xe. Việc thiết lập những thuật toán mới không chỉ tính toán chuẩn xác cách vận hành của mỗi lò xo và thanh giảm xóc riêng lẻ mà còn đóng vai trò như một nhân tố trong hoạt động của 3 bánh còn lại và thân xe.

Mục đích, theo Lexus tuyên bố, là nhằm giảm sức nặng, độ ồn và độ lắc lư. Hệ thống treo đa điểm và vô lăng trợ lực điện được nâng cấp giúp tăng cường cảm giác, phản ứng, độ nhanh nhạy và tính ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao. Hiện nay, vẫn có 5 chế độ lái để lựa chọn gồm: Eco, Comfort, Normal, Sport S và Sport S+.
Theo Autocar Vietnam
Ý kiến của bạn
Ý kiến của bạn
X
<>Tiêu đề *
<>Ý kiến *
<>Họ tên *
<>Email *
Nhập mã bảo vệ *
<>Tin khác:
Nguồn : vietnamcar.com

Từ khóa bài viết:

"Đánh giá Lexus LS460 Luxury":

Ý kiến của bạn về tin này

    Nhập nội dung
Link Sopcast video bong da , video ban thang