Tin mới

Đánh học sinh sưng gáy, cô giáo xin chữa bệnh… thần kinh

Thứ sáu, 20/03/2015, 15:53 (GMT+7)

 Mặc dù học trò không có lỗi, cô giáo cũng đánh khiến nhiều em bị ức chế. Không chỉ đánh một lần mà nhiều em đã bị ăn đòn một cách vô cớ, thậm chí nữ phó hiệu trưởng nhà trường cũng từng “dính trưởng” từ nữ giáo viên này.

 Mặc dù học trò không có lỗi, cô giáo cũng đánh khiến nhiều em bị ức chế. Không chỉ đánh một lần mà nhiều em đã bị ăn đòn một cách vô cớ, thậm chí nữ phó hiệu trưởng nhà trường cũng từng “dính trưởng” từ nữ giáo viên này.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi cô giáo dùng thước đánh vào phần gáy học sinh làm em này bị sưng vai gáy, kêu đau trong nhiều ngày liền, bị phụ huynh phản ứng, sau khi chối cãi không thành, cô giáo này đã viết đơn xin đi chữa bệnh khiến các phụ huynh chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
Ngày 19/3, trao đổi với phóng viên liên quan đến sự việc giáo viên trong trường đánh học sinhbằng thước gây sưng gáy trong giờ học nhạc làm xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua, cô Nguyễn Thị Liên, hiệu trưởng trường tiểu học Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, cô giáođánh học sinh đã có đơn xin nghỉ dạy để đi chữa bệnh và được chấp thuận.
Việc giáo viên này đi chữa bệnh đã khiến cho các bậc phụ huynh phần nào yên tâm hơn trước đó, nhiều em đã bị cô giáo đánh trong giờ họ, thậm chí cả nữ phó hiệu trưởng nhà trường cũng bị cào rách mặt khi cãi nhau với cô giáo này?
Giáo viên dạy nhạc đánh sưng gáy học trò trong giờ.

Theo đơn phản ánh của bà Trần Thị Kim S. (SN 1974) trú tại khối 15 phường Bến Thủy (TP Vinh), thì chiều ngày 5/3, trong giờ học của lớp 4C trường Tiểu học Trung Đô, con trai bà là cháu Trần Lê Thế V. đã bị cô giáo dạy nhạc là Nguyễn Thị Thanh Thủy dùng thước đánh vào gáy cháu làm cháu bật khóc, về nhà bị sưng và khi cháu tắm thì cháu kêu đau.
Khi chị hỏi thì cháu V. cho biết, do các bạn giành chỗ ngồi của mình nên cháu V. đến chỗ khác ngồi và bị cô giáo Thủy quy kết là giành chỗ người khác nên đã dùng thước đánh cháu V. 3 cái, trong đó 2 cái vào chân và một cái vào vùng gáy.
Theo bà S., con trai chị là học sinh giỏi toàn diện, mấy năm liên tục luôn là con ngoan, trò giỏi nên việc bị cô giáo đánh gây thương tích khiến chị rất bất bình. “Tôi đã hỏi cháu rất kỹ, không muốn hàm oan cho ai cả nhưng sự việc con tôi bị cô giáo dùng thước đánh vào gáy là có thật, tôi đã kiểm tra và phát hiện gáy của cháu sưng lên”, bà S. cho biết thêm.
Ngay sau đó, sự việc được báo lên Ban Giám hiệu và đích thân Hiệu trưởng Nguyễn Thị Liên đã cùng cô giáo chủ nhiệm và giáo viên thanh tra xuống lớp kiểm tra vết thương, ghi nhận sự việc có thật trước sự chứng kiến của 16 em học sinh khác cũng có mặt khi cô giáo Thủy dùng thước đánh em V.
Ban Giám hiệu đã mời phụ huynh lên làm việc, cô hiệu trưởng cũng đã thay mặt nhà trường xin lỗi phụ huynh. “ Nếu như cô giáo lỡ đánh cháu từ mông trở xuống thì tôi không có ý kiến gì, dù rằng việc đánh học sinh là phản giáo dục và vi phạm pháp luật, đạo đức nghề giáo. Tuy nhiên, việc dùng thước đánh vào gáy em là không thể chấp nhận được, bởi nó nguy hiểm đến tính mạng con người. Đã vậy, sau khi gây chuyện, cô giáo Thủy còn không chịu nhận trách nhiệm, chồng cô ta còn hùa vào khiến gia đình tôi rất bất bình”, bà Trần Thị Kim S. bức xúc cho biết.
Sự việc chưa dừng lại ở đó, bởi khi nhà trường thừa nhận và xin lỗi phụ huynh xong thì trưa cùng ngày, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy đã tìm đến lớp 4C bắt cháu Trần Lê Thế V. bắt cháu phải nói khác sự thật, đồng thời đổ vấy cho cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hiền vu oan chứ cô Thủy không hề đánh học sinh.
Sự việc càng trở nên phức tạp hơn khi chồng cô giáo Thủy là Nguyễn Thế Tấn, giảng viên khoa vật lý trường Đại học Vinh, đã cùng với vợ tìm đến tận nơi làm việc của bà S. để phân trần, giải thích, chối bỏ rồi gửi tin nhắn đe dọa thách thức khiến bà S. phải gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ.

Đánh học sinh sưng gáy, cô giáo xin chữa bệnh… thần kinh - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

 
Qua tìm hiểu, được biết, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy trước đây là tổng phụ trách đội, được nhà trường cử đi học thạc sĩ trở về thì xảy ra sự cố bê bối tại trường Tiểu học Trung Đô, cô giáo hiệu trưởng cũ đã bị kỷ luật và điều chuyển. Kể từ đó, tính tình cô Thủy có những biểu hiện không bình thường, có dấu hiệu về thần kinh.
Trường hợp em Trần Lê Thế V. cũng không phải là trường hợp đầu tiên bị cô giáo Thủy đánh có rất nhiều học sinh trong trường đã bị “ăn đòn” trong các giờ học nhạc của cô Thủy. Tuy nhiên, tâm lí của các bậc phụ huynh ngại và chạm, vả lại việc cô giáo đánh học trò chưa gây hậu quả gì nghiêm trọng nên chỉ bị nhắc nhở.
Thậm chí, cô giáo phó hiệu trưởng nhà trường, trong một lần đôi co với cô Thủy đã bị nữ giáo viên dạy nhạc này nhảy vào cào rách mặt, phải bôi thuốc gần 10 ngày mới khỏi và không để lại vết sẹo trên má. Tất cả những chuyện này, cô Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Liên cũng đã thừa nhận là có thật.
Cô giáo dạy nhạc “ không bình thường”!

Trao đổi với phóng viên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Đô, Nguyễn Thị Liên cho biết, sự việc cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy đánh học trò trong giờ học là có thật. Ngay sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã làm việc với phụ huynh và có lời xin lỗi. Ban đầu, cô giáo Thủy không thừa nhận việc đánh học trò, tuy nhiên sau đó đã thừa nhận thiếu sót.
Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng cô giáo Thủy đã viết đơn xin tạm nghỉ để đi chữa bệnh và nhà trường cũng rất tạo điều kiện. “Mọi việc đã giải quyết xong vào chiều ngày 17/3, phụ huynh cũng đã rút đơn kiện. Phòng giáo dục TP. Vinh cũng đã làm việc với nhà trường và mọi việc đã được giải quyết”, cô Liên cho biết.
Trong khi đó, bà Ngô Thị Nguyệt – Phó phòng Giáo dục thành phố Vinh cho biết thêm, chuyện cô giáo Thủy ở trường Tiểu học Trung Đô đánh học sinh trong giờ học là có thật và sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục đã yêu cầu nhà trường có biện pháp ngăn chặn.
Thậm chí, sau ngày đánh em V., trưa hôm sau cô Nguyễn Thanh Thủy còn đánh 3 học sinh khác trong giờ quản trưa nên Phòng đã yêu cầu nhà trường không bố trí cô Thủy ở lại trông học sinh vào buổi trưa nữa, đồng thời yêu cầu nhà trường lập Hội đồng kỷ luật để ra hình thức kỷ luật thích đáng.
Tuy nhiên, chiều ngày 17/3, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Liên đã báo cáo về việc gia đình cô Thủy có đơn xin nghỉ dạy để đi chữa bệnh nên Phòng giáo dục thống nhất chờ cô Thủy đi chữa bệnh về sẽ tính đến việc kỷ luật sau.
Cô Nguyệt quả quyết: “Dù gì thì chuyện giáo viên vi phạm phạm quy tắc nghề giáo, đạo đức nghề nghiệp là điều không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, vì gia đình có đơn xin đi chữa bệnh nên chúng tôi sẽ tạo điều kiện, nhưng chắc chắn khi đi chữa bệnh trở về, cô Thủy sẽ không tránh khỏi án kỷ luật của Hôi đồng kỷ luật nhà trường và Phòng giáo dục”.
Cô Nguyệt cũng cho biết thêm, sự việc cô Thủy cào rách mặt Phó hiệu trưởng nhà trường cũng là chuyện hi hữu xưa nay chưa có tiền lệ trong nghành giáo. Khi sự việc xảy ra, đích thân trưởng phòng Giáo dục thành phố Vinh đã xuống tận trường Tiểu học Trung Đô để giải quyết, yêu cầu cô Thủy viết bản tương trình và đề nghị nhà trường báo cáo. Tuy nhiên, sau đó hai bên đã hòa giải với nhau nên phòng không xử lý.
Được biết,  cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy đã từng có thời gian 20 năm công tác tại trường Tiểu học Trung Đô, chuyên môn dạy nhạc và thể dục. Trong thời gian công tác cũng không có thành tích gì đặc biệt . Theo đánh giá của nhiều đồng nghiệp thì cô Thủy nhiều khi tính tình không được hòa đồng khiến người ngại ngần trong giao tiếp. Học trò cũng vì thế mà mỗi lần đến giờ học của cô Thủy thường có thái độ sợ hãi, lo lắng khi luôn bị đánh vô cớ.
Theo Đời Sống & Pháp luật
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news