Tin mới

Đánh nhau kiệt sức, sư tử và hổ mới nhận ra lý do thực sự khiến chúng đổ máu

Thứ năm, 22/03/2018, 14:30 (GMT+7)

Câu chuyện của hổ và sư tử là hiện tượng không hiếm gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Câu chuyện của hổ và sư tử là hiện tượng không hiếm gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Trong một tập thể, giao tiếp, tin cậy, thận trọng, đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ và vui vẻ là 5 yếu tố cơ bản không thể thiếu. Những câu chuyện dưới đây sẽ chứng minh cho điều đó.

1. Giao tiếp

Giữa sư tử và hổ nảy sinh một cuộc chiến kịch liệt, cuối cùng cả hai đều bị thương nặng.

Đến lúc thở không ra hơi, sư tử mới thều thào nói với hổ: "Nếu như mày không cướp địa bàn của tao, tao và mày đã không phải đánh nhau ra nông nỗi này."

Hổ nghe vậy kinh ngạc nói: "Tao chưa bao giờ có ý định muốn cướp địa bàn của mày. Tao luôn cho rằng mày uy hiếp tao."

Lời bình

Giao tiếp, tương tác với nhau là yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa đồng nghiệp với nhau, giữa cấp trên và cấp dưới. 

Có điều gì cần nói, đừng cố nhét vào trong lòng để rồi ấm ức. Hãy giao lưu, chia sẻ cùng với bạn bè, đồng nghiệp hay cấp dưới để họ hiểu mình hơn. Như thế, bạn có thể sẽ tránh được những hiểu lầm và mâu thuẫn không đáng có.

Đánh nhau kiệt sức, sư tử và hổ mới nhận ra lý do thực sự khiến chúng đổ máu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Tin cậy

Hai con quạ sống cùng nhau. Con quạ đực mang về đầy một tổ quả hạnh nhân cho con quạ cái cất giữ.

Vì thời tiết hanh khô, hạnh nhân bị héo lại, nhìn bé hẳn. Số hạnh nhân trong tổ lúc này chỉ bằng một nửa so với hôm trước.

Con quạ đực thấy vậy thì cho rằng con quạ cái đã ăn vụng, liền mổ chết nó.

Vài ngày sau, trời mưa to. Do thời tiết ẩm ướt, số hạnh nhân lại nở phình ra đầy một tổ.

Đến lúc này, con quạ đực mới vô cùng hối hận: "Là tôi đã sai rồi quạ cái ơi!"

Lời bình

Giữa lãnh đạo và đồng nghiệp, cần duy trì niềm tin, sự tin tưởng lẫn nhau. Rất nhiều tổ chức đoàn kết đã bị hủy hoại bởi sự nghi ngờ. Vì thế, hãy tin cậy vào đồng nghiệp hay nhân viên của bạn nhiều nhất có thể, đừng để những hoài nghi phá hủy cả một tổ chức.

Đánh nhau kiệt sức, sư tử và hổ mới nhận ra lý do thực sự khiến chúng đổ máu - Ảnh 2.

3. Thay đổi vị trí

Dê mời chó ăn cơm. Nó chuẩn bị một bàn đầy cỏ non xanh mướt. Kết quả là, chó phải miễn cưỡng lắm mới nuốt được vài miếng, không thể ăn thêm.

Vài ngày sau, chó mời dê ăn cơm. Chó nghĩ: Mình không thể ky bo như dê được. Mình phải chuẩn bị một bữa tiệc thịnh soạn để chiêu đãi dê.

Nghĩ vậy nên chó chuẩn bị một bàn đầy xương thượng hạng. Thế nhưng kết quả là dê không ăn được dù chỉ một mẩu xương nhỏ.

Lời bình

Cổ nhân từng nói: Những việc mình không muốn làm thì không áp đặt lên người khác. Nhưng trong cuộc sống, có những lúc, những điều mình muốn cũng không nên áp đặt.

Đừng áp đặt suy nghĩ của mình lên bạn bè đồng nghiệp. Khi gặp vấn đề gì đó, hãy thay đổi vị trí cho nhau, đứng trên lập trường của đối phương để suy nghĩ, như thế bạn sẽ hiểu đồng nghiệp và cấp dưới hơn.

4. Thận trọng

Hai con quạ đậu trên cây chĩa mỏ sang nhau cãi vã. Càng cãi nhau càng hung, càng cãi nhau càng thêm kích động, cuối cùng, một con quạ tiện tay nhặt một thứ gì đó để tấn công con còn lại.

Thứ đồ kia sau khi đập vào người con quạ đã vỡ tan. Lúc này, con quạ chủ động tấn công mới nhận ra rằng, thứ mà nó vừa dùng để tấn công đối thủ chính là quả trứng chưa kịp nở thành con của nó.

Lời bình

Gặp phải bất cứ chuyện gì cũng cần bình tĩnh xử lý, đặc biệt là khi chúng ta gặp phải vấn đề hay mâu thuẫn gì đó quá gay gắt. Đừng để cảm xúc lấn át lý trí.

Chúng ta tuyệt đối không nên hung hăng, kích động bởi điều này không những không thể giải quyết vấn đề mà ngược lại còn khiến tình hình trở nên tồi tệ và cuối cùng, chịu tổn thất là chính bạn và tập thể.

Đánh nhau kiệt sức, sư tử và hổ mới nhận ra lý do thực sự khiến chúng đổ máu - Ảnh 3.

5. Vui vẻ

Chó bắt đầu học làm bánh ngọt nhưng những chiếc bánh của nó làm ra chẳng bao giờ ngon. Nó mang việc này đi hỏi sư phụ gà trống.

Gà trống nghĩ xong, hỏi chó đã dùng nguyên liệu gì. Chó đáp rằng vì nó sợ lãng phí nên nó đã dùng toàn bộ số trừng gà sắp hỏng làm bánh.

Gà trống nghe xong liền nói: "Hãy nhớ, chỉ khi nào dùng nguyên liệu thật tốt mới có thể làm ra chiếc bánh ngọt ngon lành."

Lời bình

Một tập thể cũng tương tự như một cái bánh ngọt nói trên. Chỉ khi tất cả các thành viên đều mang tâm trạng vui vẻ thoải mái ra xây dựng, đóng góp, tập thể đó mới trở nên vui vẻ, hạnh phúc. 

Vì thế, trước khi vào nơi làm việc, hãy gạt bỏ những phiền muộn ở bên ngoài, mang theo một gương mặt tươi cười để tạo không khí tích cực.

Đánh nhau kiệt sức, sư tử và hổ mới nhận ra lý do thực sự khiến chúng đổ máu - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news