Tin mới

Danh sách những món ăn đắt đỏ bậc nhất Nhật Bản

Thứ năm, 03/09/2015, 16:40 (GMT+7)

Nhật Bản là một nước rất coi trọng các món ăn, vậy nên việc họ tôn thờ cũng như đưa ra những mức giá rất đắt đỏ cho các món ăn đặc biệt là điều bình thường tại đây.

Nhật Bản là một nước rất coi trọng các món ăn, vậy nên việc họ tôn thờ cũng như đưa ra những mức giá rất đắt đỏ cho các món ăn đặc biệt là điều bình thường tại đây.

Suppon (Thịt rùa)

Nabe - món lẩu thịt rùa

Thưởng thức món ăn làm từ rùa tại Nhật Bản không chỉ là nguyên con mà họ chia ra các phần, và đặc biệt nhất trong số đó là phần tim rùa và trứng rùa.

Khi chế biến món suppong, các đầu bếp sẽ lấy riêng phần tim rùa ra và trộn cùng với rượu saki, và phần quả trứng sẽ được dùng để ăn sống.

Hai món ăn này có tác dụng chính trong việc tăng khả năng sinh dục và cải thiện sinh lực phái mạnh.

Bên cạnh hai món chính đó, các đầu bếp còn chế biến thịt rùa dưới dạng các món ăn khác như nabe (lẩu) hay yako suppon. Và để thưởng thức trọn vẹn một bữa ăn suppon thực khách sẽ phải chi hơn 100 USD.

Kujira (Thịt cá voi)

Tại Nhật Bản có rất nhiều nhà hàng thịt cá voi.

Đây là nét ẩm thực đặc biệt chỉ có tại Nhật Bản. Để giúp các thực khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn vào thực đơn toàn món làm từ cá voi, các nhà hàng thịt cá voi tại Nhật Bản sẽ để kèm một biển hiệu bằng tiếng Anh :” Chúng tôi là một nhà hàng thịt cá voi”.

Nhìn chung giá các món thịt cá voi tại nhà hàng Nhật Bản đều thuộc hàng đắt đỏ nhưng đắt nhất trong các phần thịt cá voi là onomi. Onomi là tên gọi của miếng cơ cá voi chạy dọc từ vây lưng xuống đến phần đuôi cá voi.

Để thưởng thức món ăn này thực khách sẽ phải trả khoảng 200 USD/kg.

Fugu (Thịt cá nóc)

Một bữa fugu có giá lên tới 100 - 200 USD.

Cá nóc là một loài cá có nọc cực độc mà không phải ai cũng dám ăn. Tại Nhật Bản, các đầu bếp nếu muốn chế biến món cá nóc sẽ phải có giấy chứng nhận.

Các đầu bếp thường phục vụ Fugu cùng món sashimi, ngoài ra ăn kèm cá nóc còn bao gồm nhiều lựa chọn phong phú khác như: Karaage, Nabe và Yaki.

Giá cả một bữa ăn phục vụ Fugu như thế có giá lên tới 100 – 200 USD, thậm chí còn cao hơn mức giá này rất nhiều.

Mỗi năm một gia đình Nhật Bản chỉ ăn từ 1 đến 2 lần món fugu do giá trị khá cao, thuộc hàng đắt đỏ.

Basashi (Thịt ngựa)

Một đĩa đầy đủ thịt ngựa có giá hơn 100 USD.

Tại các quán nhậu ở Nhật Bản thực khách thường sử dụng một món ăn ưa thích đó là thịt ngựa. Tuy nhiên, thường chỉ bán từng miếng thịt ngựa nhỏ với giá 10 USD.

Vậy nên nếu muốn thưởng thức món thịt ngựa nhiều hơn và đạt chất lượng quốc tế thì khách hàng sẽ phải chi ra một khoản tiền kha khá.

Một đĩa thịt ngựa bao gồm các phần như thịt thăn, thịt mông, bờm, bụng đã có mức giá vào khoảng hơn 100 USD.

Sushi Edomae

Thực đơn Omasake có giá lên đến 300 USD.

Nhật Bản là đất nước của sushi và các cửa hàng với chất lượng 3 sao Michelin tại Tokyo rất nhiều. Tại những nhà hàng này giá cả món ăn phụ thuộc vào sự điêu luyện của các bậc thầy sushi. Tuy nhiên không phải ai có tiền cũng thưởng thức được sushi tại những nhà hàng 3 sao Michelin trở lên này, việc đặt bàn tại các nhà hàng cũng tương đối khó khăn.

Nổi bật tại các nhà hàng này là thực đơn Omasake, một loại thực đơn do chính các đầu bếp chọn lựa cho thực khách của mình. Một thực đơn Omasake bao gồm từ 20 đến 30 miếng sushi, giá trị của buổi ăn lên đến trên 300 USD, tương đương hơn 6 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news