Tin mới

Đào ao nuôi cá, phát hiện quan tài chứa thi thể nữ giới còn nguyên vẹn

Thứ tư, 28/12/2016, 10:32 (GMT+7)

Trong lúc đào ao nuôi cá, một hộ gia đình ở Hưng Yên đã phát hiện một ngôi mộ lạ. Mở nắp quan tài, mọi người bàng hoàng thấy bên trong là thi thể nữ giới mặc áo trắng, còn nguyên vẹn.

Trong lúc đào ao nuôi cá, một hộ gia đình ở Hưng Yên đã phát hiện một ngôi mộ lạ. Mở nắp quan tài, mọi người bàng hoàng thấy bên trong là thi thể nữ giới mặc áo trắng, còn nguyên vẹn.

Theo tin tức được báo Lao Động, Gia đình & Việt Nam, sự việc được phát hiện tại gia đình ông Nguyễn Bá Tĩnh (SN 1966, trú tại thôn Dương Hòa, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên).

Ông Tĩnh cho biết, vào khoảng 16h ngày 24/12, trong lúc đào đất ở ao nuôi cá, ông cùng con trai và 2 thợ sử dụng máy múc đất vô tình chạm phải ngôi mộ lạ.

Đào ao nuôi cá, phát hiện quan tài chứa thi thể nữ giới còn nguyên vẹn. Ảnh báo Lao Động

Mở nắp quan tài, mọi người bàng hoàng phát hiện bên trong một thi thể nữ giới mặc áo trắng, còn nguyên vẹn được buộc theo kiểu quấn dây vải thành nhiều nút từ đầu xuống chân. Bên trong quan tài có chứa nước màu đen vàng có nổi váng kèm mùi thơm nhẹ. Ông Tĩnh cùng mọi người tạm dừng lại và lấp đất để y như cũ và báo cáo chính quyền địa phương để xin ý kiến.

Ông Tĩnh cũng khẳng định ngôi mộ này chỉ có quan tài chứ không có quách, và bên trong không chứa vàng bạc châu báu mà chỉ có 4 cuộn giấy dó đặt ở 4 góc bên cạnh thi thể.

Ngay sau khi nhận được thông tin, PGS-TS Nguyễn Lân Cường- Tổng Thư ký Hội Khảo cố học Việt Nam đã xuống hiện trường và khẳng định đây là ngôi mộ cổ.

“Tôi tin rằng đây là một ngôi mộ cổ vì chỉ có quan tài chứ không có quách ở bên ngoài. Trong quan tài có chứa tinh dầu nên giữ được xác và quần áo lâu như vậy. Trong mộ không hề có vàng bạc và không phải là thi thể đi hài”, báo Lao Động dẫn lời PGS-TS Cường.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngôi mộ cổ