Tin mới

Cận cảnh đảo cá sấu nơi chứa hàng ngàn "sát thủ đầm lầy" khổng lồ

Thứ năm, 20/08/2015, 11:28 (GMT+7)

Đảo cá sấu Ramree, Myanmar được mệnh danh là một trong những hòn đảo tử thần, nơi đây là nơi ở của hàng nhìn con cá sấu nước mặn có kích thước lớn.

Đảo cá sấu Ramree, Myanmar được mệnh danh là một trong những hòn đảo tử thần, nơi đây là nơi ở của hàng nhìn con cá sấu nước mặn có kích thước lớn.

[mecloud] E6ZkFgPdGI[/mecloud]Đây là nơi cư ngụ của hàng ngàn con cá sấu, một sát thủ tự nhiên khá “máu mặt”. Đảo Ramree nằm ở phía Đông vịnh Bengal nổi tiếng. Với số lượng cá sấu đông đảo, Ramree được xếp là một trong những hòn đảo nguy hiểm và đáng sợ nhất trên thế giới. 

 

Những loài cá sấu nước mặn tồn tại đây với số lượng rất lớn và chúng có thể ăn bất cứ thứ gì đi vào lãnh thổ của mình, kể cả con người. Bên cạnh đó hòn đảo này còn trải qua các hoạt động núi lửa với chiều hướng ngày càng gia tăng. Dù các nhà địa chất vẫn giữ quan điểm rằng không có nguy hiểm gì từ các hoạt động gần đây nhưng khi kết hợp với những yếu tố như rừng thiêng nước độc, cá sấu khổng lồ đã biến nơi đây được xếp vào một trong số những hòn đảo nguy hiểm nhất thế giới.

 

Hòn đảo Ramree nổi tiếng với một sự cố kinh hoàng xảy ra trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Năm 1945, sau cuộc chiến giữa quân đội Anh và Nhật, ước tính khoảng 400 lính Nhật Bản đã phải chạy trốn vào vùng đầm lầy bao quanh hòn đảo, nơi được biết là lãnh địa của loài cá sấu nước mặn. Hậu quả là chỉ vài chục người còn sống sót nhưng ngây dại đến cùng cực.

Xem thêm: Cận cảnh những đảo rắn độc nổi tiếng, "thủ phủ" của rắn hổ khổng lồ

[mecloud]U0LTK5frAy[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news