Tin mới

Đảo di động – thú chơi của những tỷ phú

Thứ tư, 23/09/2015, 14:22 (GMT+7)

Cả một hòn đảo di động sẽ đến bất cứ đâu theo yêu cầu của chủ nhân – đó là một ý tưởng táo bạo chỉ dành riêng cho giới nhà giàu.

Cả một hòn đảo di động sẽ đến bất cứ đâu theo yêu cầu của chủ nhân – đó là một ý tưởng táo bạo chỉ dành riêng cho giới nhà giàu.

Những nhà thiết kế đầy tham vọng của công ty chuyên thiết kế siêu du thuyền Migaloo (Mỹ) vừa đưa ra một ý tưởng “siêu thực”: đảo nổi di động.

[mecloud]smV0m763C0[/mecloud]

Theo đó, cả một hòn đảo nổi nhân tạo cao 80m so với mặt nước, bao gồm các khu nghỉ mát sang trọng, sân đỗ trực thăng, phòng tập thể dục, spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp, quầy bar, bể bơi… sẽ dễ dàng di chuyển như … một chiếc du thuyền.

 

Cả hòn đảo có cơ chế hoạt động như một chiếc du thuyền. Ảnh: Internet

Theo đó, hòn đảo nêu trên cho phép chủ sở hữu có thể di chuyển nó bất cứ lúc nào, bất chấp thời tiết hay thời gian. Chỉ cần cân nhắc địa điểm muốn đến, hòn đảo sẽ “tự dịch chuyển” theo yêu cầu của chủ nhân.

Như vậy, chủ nhân của hòn đảo và gia đình, hay những vị khách thượng lưu của mình, sẽ không còn phải lo lắng trong vấn đề di chuyển, hoặc nghĩ ngợi về những bất tiện khi du lịch đến một hòn đảo nào đó.

 

Thác nước và khu nghỉ dưỡng sang trong bên trong hòn đảo nhân tạo. Ảnh: Internet

Chủ sở hữu đảo di động có thể nhìn ra bốn phía xung quanh từ khu nghỉ dưỡng, nơi bốn bề là biển xanh bao la. Họ cũng có thể tận hưởng một thác nước cao, được trang bị một bến cảng mini kèm theo, dành làm chỗ neo đậu cho những chiếc siêu du thuyền.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng hướng ra biển khơi mênh mông. Ảnh: Internet

Ngoài ra, những khu vườn nhiệt đới, hàng cọ và cả một hồ nuôi cá cũng được thiết kế theo những tiêu chuẩn khắt khe nhất dành cho giới đại gia. Chủ nhân của các hòn đảo sẽ có cảm giác như đang sống trong một khu nghỉ dưỡng miền nhiệt đới thực thụ.

Theo Migaloo, những hòn đảo này cũng có thể được sử dụng làm một khách sạn hạng sang, sòng bài hoặc trụ sở công ty. Chỉ cần khách hàng yêu cầu và chi tiền, họ sẽ đáp ứng mọi nhu cầu xa xỉ nhất.

Được biết, Migaloo đã đưa ý tưởng thử nghiệm này cho một số khách hàng giàu có và nhận về phản ứng tích cực. Theo đó, mô hình đảo nhân tạo sẽ sớm được xây dựng trong tương lai gần.

Nam Nam (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news