Tin mới

Đào được hũ sành cổ chứa 28 kg tiền xu bằng đồng ở núi Mắt Rồng

Thứ sáu, 10/02/2017, 14:10 (GMT+7)

Một người dân ở Quảng Ninh vừa đào được hũ sảnh cổ chứa 28 kg tiền xu bằng đồng ở núi Mắt Rồng.

Một người dân ở Quảng Ninh vừa đào được hũ sảnh cổ chứa 28 kg tiền xu bằng đồng ở núi Mắt Rồng.

Theo tin tức báo VnExpress, VOV, người đào được hũ sành lớn chứa hàng nghìn đồng tiền xu cổ bằng đồng trên núi Mắt Rồng là anh Vũ Văn Tâm (26 tuổi, trú tại khu Động Linh, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Trước đó, vào chiều ngày 5/2, trong lúc cày ruộng trồng dưa trên khu vực núi Mắt Rồng, anh Tâm đã đào được một hũ sành lớn nắm ở độ sâu dưới đất khoảng 25cm. Trong chiếc hũ sành chứa hàng nghìn tiền xu cổ bằng đồng, có trọng lượng 28kg.

Những đồng tiền xu cổ này làm bằng chất liệu đồng, có hình tròn, lỗ vuông, đường kính khoảng 2,4cm, dày 0,1cm, một mặt tiền xu có chữ Hán, mặt kia lì không có chữ.

Đào được hũ sành cổ chứa 28 kg tiền xu bằng đồng ở núi Mắt Rồng. Ảnh báo VnExpress

Nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu tiền xu cổ gửi đi giám định niên đại.

Mới đây vào ngày 6/2, một gia đình ở Nghệ An trong lúc đào móng xây nhà cùng phát hiện một hũ sành chứa nhiều tiền xu. Cụ thể, vào ngày 6/2, gia đình ông Vũ Văn Điền (60 tuổi, trú tại xóm 4, thị trấn Yên Thành, tỉnh Nghệ An) dùng máy múc để đào móng nhà thì phát hiện một hũ sành chứa nhiều tiền xu ở độ sâu gần 2m, khiến chiếc hũ bị vỡ, tiền xu cổ trong hũ tràn ra ngoài.

Sau đó mọi người trong gia đình ông Điền đã gom nhặt tiền xu lại và rửa sạch để kiểm tra. Tổng số tiền xu ước chừng được 10kg, có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4 cm, dày 0,1 cm, một mặt tiền xu có chữ Hán, mặt kia lì không có chữ.

Ngay sau khi biết tin đào được hũ sành cổ chứa đầy tiền, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông Điền để tận mắt chứng kiến. Nhiều người cho rằng, việc đào được hũ tiền vào đúng ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) là điềm may mắn cho gia đình ông Điền.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: núi Mắt Rồng