Tin mới

Đào được viên kim cương khổng lồ, trị giá 40 triệu USD ở châu Phi

Thứ ba, 16/01/2018, 18:56 (GMT+7)

Viên kim cương được cho là lớn thứ 5 trên thế giới, mới đây được tìm thấy ở Lesotho, một quốc gia ở phía Nam châu Phi.

Viên kim cương được cho là lớn thứ 5 trên thế giới, mới đây được tìm thấy ở Lesotho, một quốc gia ở phía Nam châu Phi.

Theo đó, viên nặng 910 carat được tìm thấy tại mỏ Letseng thuộc Lesotho, một quốc gia ở phía Nam Châu Phi. Đây là viên kim cương lớn thứ 5 từng được tìm thấy trong lịch sử . Theo các chuyên gia, viên kim cương siêu hiếm này có thể trị giá tới 40 triệu USD.

Viên kim cương này được cho là lớn hơn cả quả bóng chày và có chất lượng cực kỳ tốt.

Viên kim cương 910 carat này được công ty Gem Diamonds (hãng sản xuất kim cương hàng đầu thế giới có trụ sở ở London, Anh) khai quật. Gem Diamonds hiện đang có hoạt động khai thác kim cương ở Lesotho và Botswana.

Đào được viên kim cương khổng lồ, trị giá 40 triệu USD ở châu Phi - Ảnh 1.

Viên kim cương 910 carat có chất lượng rất tốt. Ảnh: ProfitF

Trong đó, mỏ Letseng rất nổi tiếng vì là nơi chuyên khai thác được những viên kim cương cỡ lớn và chất lượng, có mức giá bán thuộc hàng cao nhất trên thế giới.

Đại diện Gem Diamonds mô tả viên kim cương "khổng lồ" được tìm thấy ở mỏ Letseng là có chất lượng vượt trội và đây là phát hiện mang tính bước ngoặt.

Clifford Elphick, Giám đốc điều hành của Gem Diamonds, cho biết: "Kể từ khi tiến hành khai khoáng ở mỏ Letseng vào năm 2006, công ty đã phát hiện ra nhiều viên kim cương quý hiếm, trong đó có viên kim cương 603 carat được đặt tên là "Lesotho Promise".

Tuy nhiên, viên kim cương vừa được tìm thấy ở mỏ Letseng có chất lượng hàng đầu này mới là lớn nhất tính đến thời điểm này".

Phát hiện này rất có ý nghĩa. Cụ thể, sau khi thông báo về việc phát hiện viên kim cương 910 carat, cổ phiếu của công ty Gem Diamonds tại thị trường chứng khoán London đã tăng 14%, lên mức 0,92 Bảng Anh/cổ phiếu.

Ben Davis, một nhà phân tích kim cương tại công ty Liberum Capital (Anh) nhận định rằng viên kim cương quý hiếm này trị giá khoảng 40 triệu USD.

Nguồn: NYTimes, Dailymail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news