Tin mới

Đào "khủng" hết thời, dân Hà thành chạy theo đào bonsai 2 gang tay

Thứ năm, 19/01/2017, 15:59 (GMT+7)

Sự quyến rũ của những gốc đào bonsai chỉ cao chừng 30 - 40cm xuất hiện tại chợ hoa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) đang khiến những cây đào thế gốc “khủng” bị nhiều khách mua cây chơi Tết bỏ rơi.

Sự quyến rũ của những gốc đào bonsai chỉ cao chừng 30 - 40cm xuất hiện tại chợ hoa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) đang khiến những cây đào thế gốc “khủng” bị nhiều khách mua cây chơi Tết bỏ rơi.

Sở dĩ những gốc đào bonsai này được ưa chuộng vì có giá khá mềm so với gốc đào "khủng". Ảnh: VNN

Điều khiến những gốc đào đặc biệt này mê hoặc lòng người vong bởi vì chúng là giống đào thất thốn - loại cây quý được gọi tên “đào tiến vua”. 

Chủ nhân các chậu đào mini cho biết, chúng được tạo từ việc chiết các cành từ thân chính, sau đó nuôi riêng trong các chậu bé để lấy rễ, hình thành các cây riêng biệt. Ảnh: VNN

Dạng cây đào bonsai này dường như mới xuất hiện trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay.

Hình dáng nhỏ gọn có thể đặt gọn ghẽ trên bàn uống nước, những gốc đào này còn được phủ kín nụ từ gốc lên tới tận đầu cành.

 

Không còn vẻ khẳng khiu, xù xì, rêu mốc, đào thất thốn bonsai mang vẻ viên mãn bởi những cành đào ngắn, mập, được phủ kín bởi những mắt nụ to, tròn hơn hẳn những nụ đào phai.

Dù nhở bé nhưng những gốc đào cao 2 gang tay này vẫn tưng bừng khoe sắc có phần rực rỡ hơn những cây đào truyền thống. Ảnh: VNN

Vào mỗi dịp Tết, những cây đào thất thốn chớm nụ được trả giá 10 triệu, thậm chí đến 50 triệu đồng/cây nhưng các nhà vườn vẫn không có để bán.

[mecloud]djaKKwlBlD[/mecloud]

Đào thất thốn xưa kia còn được gọi là đào tiến vua hay đào thờ, là loại đào có cây cao hơn mặt đất 7 tấc (khoảng hơn 1m), thân cây xù xì, rêu mốc cổ kính. Cây có tán đẹp, lá cây dày có màu xanh thẫm, cành mọc chia đều ra xung quanh. 

[mecloud]PCaEPmtCKb[/mecloud]

Trên VietNamNet, Tuổi trẻ thủ đô dẫn lời anh Nguyễn Văn Hùng - chủ nhân của những gốc đào Thất Thốn bonsai này cho hay, những gốc đào này được anh nhập về từ miền Nam. Các chậu đào bonsai được tạo từ việc chiết các cành từ thân chính, sau đó nuôi riêng trong các chậu bé để lấy rễ, hình thành các cây riêng biệt.

Cách chọn đào thất thốn mini chơi Tết Đinh Dậu:

Để chọn được những chậu đào thất thốn mini đẹp chơi Tết Đinh Dậu, bạn cần chú ý chọn những gốc đào có thân đậm, lớp vỏ trên thân xù xì, có rêu mốc cổ kính, tán cây đều, đẹp, lá cây dày và có màu xanh thẫm, cành mọc chìa đều ra bốn xung quanh.

Nên chọn những chậu cây có đủ hoa, nụ, nhánh dăm và lá non chồi biếc. Đặc điểm của loại đào thất thốn này là hoa nở càng nhiều thì lại càng nhanh tàn, trong khi những cây càng ít bông lại càng chơi được lâu. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news