Tin mới

Đao phủ IS gửi lời xin lỗi vì làm nhục gia đình

Thứ ba, 10/03/2015, 09:05 (GMT+7)

Mới đây, đao phủ của Nhà nước Hồi giáo IS, “John thánh chiến” đã gửi thư xin lỗi gia đình vì đã khiến họ phải xấu hổ nhưng tên này không hề tỏ ra hối cải về hành động của mình.

Mới đây, đao phủ của Nhà nước Hồi giáo IS, “John thánh chiến” đã gửi thư xin lỗi gia đình vì đã khiến họ phải xấu hổ nhưng tên này không hề tỏ ra hối cải về hành động của mình.

 

"John thánh chiến" mới đây đã gửi lời xin lỗi cha mẹ

“John thánh chiến” tên thật là Mohammed Emwazi, 26 tuổi đã tỏ ra ăn năn vì những rắc rối mà mình gây ra cho gia đình khi bị truyền thông vạch mặt bằng một bức thư được gửi qua người trung gian hôm 8/3. Tuy nhiên, tên này không hề hối hận về việc hành quyết các con tin phương Tây. Theo quan niệm của các tín đồ Hồi giáo thì việc làm cho cha mẹ phải xấu hổ có thể sẽ bị đầy xuống địa ngục.

Sau khi bị lật tẩy danh tính, gia đình “John thánh chiến” đã phải chuyển nhà và sống tại một nơi bí mật có cảnh sát bảo vệ 24/24. Cha của Emwazi, ông Jasem đã phải rời khỏi Anh, sang Kuwait để lánh nạn. Chính quyền Kuwait cũng đang dọa trục xuất ông này nếu không công khai xin lỗi vì những gì con trai đã làm. Trước đó, ông Jasem đã tuyên bố gọi con mình là “một con chó” và hy vọng hắn sẽ bị chết trong các cuộc không kích của Mỹ. Nhưng sau đó, ông rút lại những lời nói này, hỏi lại liệu con trai mình có thực sự là “John thánh chiến” bởi vì “không có bằng chứng cụ thể”.

Emwazi sinh ra tại Kuwait và chuyển tới London, Anh khi 6 tuổi. Tên này từng là sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại ĐH Westminster. Năm 2013, Emwazi được cho là rời khỏi Anh tới Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó là Syria, gia nhập IS.

Tháng trước, Emwazi đã bị nhận diện là “John thánh chiến” – kẻ bịt mặt tiến hành hàng loạt vụ hành quyết con tin phương Tây trong các video của IS khiến cả thế giới phẫn nộ.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news