Tin mới

Dạo quanh 3 địa điểm ăn uống Bà Rịa “cực chất”

Thứ ba, 08/11/2016, 10:36 (GMT+7)

Là thành phố du lịch nổi tiếng, Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ tạo ấn tượng với du khách bởi khung cảnh nên thơ, trữ tình của biển cả bao la, mà còn ghi điểm nhờ các loại ẩm thực nhất định phải thử một lần trong đời.

Là thành phố du lịch nổi tiếng, Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ tạo ấn tượng với du khách bởi khung cảnh nên thơ, trữ tình của biển cả bao la, mà còn ghi điểm nhờ các loại ẩm thực nhất định phải thử một lần trong đời.

Tới đây, nếu không ghé qua những địa điểm ăn uống Bà Rịa nổi tiếng như bánh khọt, bánh hỏi... thì thật là một thiết sót lớn.

1. Bánh hỏi An Nhứt

Cách thành phố chừng 8km đi xe, Bánh hỏi An Nhứt là một trong những địa điểm ăn uống Bà Rịa bạn không được bỏ qua khi đến thành phố biển mơ mộng này.

Dạo quanh 3 địa điểm ăn uống Bà Rịa “cực chất”

Với tuổi đời gần 60 năm, bánh hỏi ở đây được làm khá công phu, vỏ bằng bột nếp, kết hợp thịt heo nướng, giò chả, phía trên rắc thêm đậu phộng giã dập.

Đặc biệt, điều làm nên nét tiêng của bánh hỏi An Nhứt so với những nơi khác đó chính là nước chấm và những món ăn kèm. 

Nhờ những bí quyết ẩm thực riêng ấy, bánh đã thật sự chinh phục được người thưởng thức ngay từ lần ăn đầu tiên, khiến thực khách chỉ biết no chứ không ngán.

2. Bánh khọt Gốc Vú Sữa

Tọa lạc tại địa chỉ 14 Nguyễn Trường Tộ, bánh khọt Gốc Vú Sữa là quán ăn bạn nhất định phải ghé thăm khi tới Vũng Tàu.

Bánh khọt Gốc Vú Sữa

Bánh khọt Gốc Vú Sữa bạn nhất định phải thử một lần trong đời. Những chiếc bánh ở đây chỉ nhỏ bằng miệng ly uống trà, bề mặt bánh màu trắng tinh khôi, điểm lên đó là màu đỏ gạch của tôm, màu xanh của hành thái.

Đến Vũng Tàu vào một buổi chiều lộng gió, ngồi bên đĩa bánh khọt thơm lừng, nóng hổi, thưởng thức hương vị đậm đà của món ăn, vừa ngắm cảnh đẹp của thành phố biển khi chiều buông thì còn gì tuyệt vời hơn thế.

3. Bánh bông lan trứng muối Gốc cột điện

Nằm ngay đối diện quán bánh khọt Gốc vũ sữa, bánh bông lan trứng muối Gốc cột điện là một địa chỉ nổi tiếng được nhiều người dân Vũng Tàu rỉ tai nhau từ nhiều năm nay.

 Bánh bông lan trứng muối 

Bánh ở đây làm rất nhanh, được nướng bằng vỏ gáo dừa khô, chỉ đợi vài phút là đã có mẻ mới ra lò.

Cầm một chiếc bánh bông lan trứng muối Cây cột điện còn nóng hổi trên tay, cắn nhẹ, thực khách sẽ cảm nhận được vị beo béo, ngon ngọt của vỏ bánh cùng vị mặn của trứng muối hòa quyện trong miệng, tạo nên một cảm giác rất khó tả, rất thú vị. 

Ngoài bánh khọt, bánh hỏi, bông lan, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều địa điểm ăn uống Bà Rịa mà bạn nhất định nên thử trong chuyến hành trình du lịch của mình.

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm địa điểm ăn uống ở Bến Tre của chúng tôi đã thực hiện trước đó nhé.

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news