Tin mới

Đạo sĩ bỏ mạng sau màn xông hơi trên chảo nước sôi để tẩy uế

Thứ năm, 26/10/2017, 10:28 (GMT+7)

Một đạo sĩ 68 tuổi ở Malaysia đã thiệt mạng vì một cơn đau tim và bỏng độ ba sau màn biểu diễn xông hơi trên chảo nước sôi để thanh tẩy cơ thể.

Một đạo sĩ 68 tuổi ở Malaysia đã thiệt mạng vì một cơn đau tim và bỏng độ ba sau màn biểu diễn xông hơi trên chảo nước sôi để thanh tẩy cơ thể.

Channel News Asia đưa tin, tối 23/10, ông Lim Ba, một đạo sĩ 68 tuổi đã thực hiện nghi thức tẩy rửa cơ thể và tâm hồn nhằm chào mừng lễ hội kéo dài 9 ngày diễn ra ở đền Kuala Sanglang Qinglong, Malaysia.

Ông Lim ngồi chắp tay trên thanh gỗ đặt trên chảo nước sôi, phía trên có thùng kim loại hình trụ đậy kín thân người.

Lim Ba ngồi trên chảo trước khi được úp lại trong vung và lửa được thắp lên.

Sau khoảng 30 phút, nhiều người nhận thấy điều bất ổn khi nghe tiếng đập hoảng loạn bên trong thùng kim loại. Khi thùng kim loại được nhấc lên, ông Lim đã bất tỉnh và bắt đầu co giật.

Ông Lim lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng các bác sĩ cho biết ông đã tử vong trước đó vì bỏng nặng mức độ hai và bị một cơn đau tim.

"Khi xe cứu thương đến, bố tôi đã ngừng thở", con trai út của ông Lim cho biết.

Cô Wei Linh, 37 tuổi, cho biết bố cô trước đó chán ăn và phàn nàn về nhiệt độ trước cuộc biểu diễn. Trước đó, ông Lim đang phải điều trị chứng tăng huyết áp. Ông có một ca phẫu thuật tim năm 2016 do thỉnh thoảng khó thở.

Khi thùng kim loại được nhấc lên, ông Lim đã bất tỉnh và bắt đầu co giật.

Trong hơn 10 năm qua, ông Lim đã thực hiện nghi thức "chưng người" bất chấp sự phản đối của gia đình. Có thời điểm ông thực hiện màn "chưng người" trong suốt 75 phút.

Tan Hoe Chioew, Chủ tịch Liên hiệp các Hiệp hội Đạo giáo Malaysia cho rằng, các nghi lễ xông hơi như Lim Ba thực hiện không thực sự là một phần của các nghi thức Đạo giáo chính thống, mà chỉ là một hình thức biểu diễn để thể hiện sức chịu đựng cũng như thu hút thêm các tín đồ sùng bái.

"Nói chung những pha biểu diễn nguy hiểm về thể chất là không được khuyến khích", Tan Hoe Chioew chia sẻ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news