Tin mới

Đào trúng 2 ngôi mộ chứa vàng khi thi công chốt an ninh

Thứ sáu, 25/07/2014, 10:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi thi công móng chốt an ninh phường, các thợ hồ đã đào trúng 2 ngôi mộ lạ có chứa nhiều vàng bạc.

(Tinmoi.vn) Khi thi công móng chốt an ninh phường, các thợ hồ đã đào trúng 2 ngôi mộ lạ có chứa nhiều vàng bạc.

 

Ngày 24/7, ông Nguyễn Nhị Đoàn, Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) trao đổi trên báo chí cho biết, sáng cùng ngày, trong lúc đang thi công móng công trình chốt gác an ninh của phường, các công nhân đã đào trúng hai ngôi mộ nằm cạnh nhau.

Hai ngôi mộ được xác định 1 là hài cốt của phụ nữ và 1 là hài cốt của đàn ông. Đặc biệt 1 trong hai phần mộ chứa nhiều trang sức màu vàng và màu trắng gồm 3 dây chuyền màu trắng, kiềng đeo cổ màu vàng, bông tai màu vàng và 40 chiếc nhẫn đã oxy hóa.

Hiện tại toàn bộ số trang sức trên đã được cơ quan chức năng lập biên bản và tạm thời đưa về Kho bạc nhà nước Bảo Lộc quản lý để chờ hướng giải quyết.

Trao đổi với Vnexpress, bà Đoàn Thị Ngọ, phó giám đốc Bảo tàng Lâm Đồng, người đã có nhiều năm làm công tác khảo cổ cho rằng, có thể nhận ra số trang sức đó là của người Mạ bản địa hay của người Kinh qua các đường nét hoa văn họa tiết trên các món trang sức.

Tuy nhiên người Mạ thời xưa có tục chia của cho những người chết nhưng khi đưa vào mộ táng thì ngoài trang sức sẽ có khá đầy đủ các vật dụng sinh hoạt khác và công cụ sản xuất.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành xác minh danh tính hai phần mộ trên.

H.Hà (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news