Tin mới

Đáp án đề thi môn Lịch sử tốt nghiệp THPT QG năm 2015 nhanh nhất

Thứ hai, 06/07/2015, 11:00 (GMT+7)

Đáp án đề thi môn Lịch sử tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 - Tham khảo đáp án chính thức môn Lịch sử từ Bộ Giáo dục và Đào tạo được cập nhật trên tinmoi.vn

Đáp án đề thi môn Lịch sử tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 - Tham khảo đáp án chính thức môn Lịch sử từ Bộ Giáo dục và Đào tạo được cập nhật trên tinmoi.vn

>>> Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT QG và đại học năm 2015

>>> Tổng hợp đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Lịch sử tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 

 
 


Đề thi môn Lịch  sử tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

de-thi-su

Lịch thi môn Lịch sử THPT quốc gia năm 2015

Trong lúc chờ đợi đội ngũ giáo viên giải đề thi môn Lịch sử các bạn có thểm tham khảo lời giải của một số môn khác.

Lịch thi môn Lịch Sử kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được diễn ra vào sáng ngày mùng 4/7.  Các thi sinh sẽ bước vào môn thi Lịch sử với hình thức thi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 180 phút. Thời gian bắt đầu làm bài từ 8h và kết thúc vào lúc 11h. Lịch sử là một trong những môn thi để xét tuyển đại học khối C.

Bí quyết làm bài thi môn Lịch sử đạt điểm cao

Làm thế nào để thi môn Lịch Sử đạt điểm cao? Ôn thi như thế nào và cách làm bài như thế nào? Hi vọng một số bí quyết làm bài môn thi Lịch Sử đạt điểm cao sẽ giúp cho các bạn nhiều trong kỳ thi THPT quốc gia

Nguyên tắc đầu tiên khi tìm đáp án đề thi môn Lịch sử là phải đọc thật kĩ đề bài, gạch chân những cụm từ quan trọng trong đề để xác định xem hỏi gì. Đây là nguyên tắc quan trọng số một, vì nếu định hướng này sai ngay từ đầu thì phần làm bài cũng sẽ sai.

Với môn Lịch sử, mặc dù phải nhớ mốc lịch sử đó là năm tháng (có thể bỏ qua ngày). Nhưng vấn đề là bạn phải hiểu sự kiện ấy có ý nghĩa như thế nào chứ không phải trình bày các con số khô khan, vô nghĩa. Bởi các bạn sẽ khó đạt được điểm cao nếu chỉ đưa ra con số, số liệu mà không có phân tích, chứng minh.

Vì thế, các bạn nên chia từng thời kỳ ra để học và trong từng thời kỳ phải định ra những sự kiện và hiểu nó chứ không chỉ thuộc lòng một cách máy móc theo sách giáo khoa. Có nghĩa là bạn phải sắp xếp các kiến thức ấy vào đúng nội dung, yêu cầu để trả lời câu hỏi đưa ra. (Các câu hỏi có thể là về hoàn cảnh lịch sử, người mở chiến dịch, nội dung văn kiện, diễn biến như thế nào, mục tiêu – ý nghĩa các lĩnh vực chính trị - xã hội ra sao…).– Tiếp theo là lập dàn ý cho câu trả lời ứng với mỗi câu hỏi trong đề thi Lịch sử. Đề cương phần trả lời càng chi tiết thì kết quả đem lại càng cao. Ngoài ra, động tác này cũng giúp học sinh khi trả lời không bị sót ý.

–Khi đọc đề thi môn lịch sử bạn nên chọn câu dễ làm trước, tuy nhiên phải tập trung cho những câu nhiều điểm. Bởi nếu bạn có tập trung viết rất tốt một câu, mà câu ấy lại được ít điểm, mà bỏ qua các câu khác thì số điểm của bạn cũng chỉ được tối đa theo “barem” chấm của câu ấy.

– Bạn nên lập chiến thuật và cân đối thời gian làm bài, phân phối đều thời gian cho các câu. Điều này có thể thực hiện rất đơn giản bằng cách lấy thời gian làm bài chia cho số điểm để ra thời gian tối đa bạn có thể dành cho một câu.

– Khi làm bài thi môn Lịch sử bạn nên đi thẳng vào vấn đề, tránh trường hợp trình bày lan man, dài dòng. Hỏi gì trả lời đúng nội dung ấy.

* Ví dụ: đề thi hỏi về ý nghĩa lịch sử của việc thành lập Đảng CSVN, bạn không cần trình bày hoàn cảnh ra đi tìm đường cứu nước, vai trò của Nguyễn Ái Quốc đối với sự thành lập Đảng… Vì bạn có mất thời gian trình bày rất hay nhưng cũng không được điểm với nội dung mà đề thi không yêu cầu.

– Khi làm xong nên kiểm tra lại bài thi một lần cuối để chắc rằng các sự kiện, các con số được nêu trong bài là chính xác. Cần tuyệt đối chú ý, những gì không chắc chắn thì không nên đưa vào nội dung bài thi, đặc biệt là những con số, thời gian…

Cuối cùng bạn hãy chuẩn bị cho mình thư thái nhất để gặt hái được kết quả cao với môn thi Lịch sử này nhé! Tinmoi.vn xin chúc các sỹ tử đạt điểm thi cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia

Phượng Bùi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.